Samsung Galaxy S20 Ultra 5G: review - đánh giá chi tiết (camera và giá bán)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ sở hữu cấu hình khủng và thiết kế vượt trội mà tinh túy trên điện thoại Galaxy S20 Ultra chính là cụm camera cực khủng.

4. Đánh giá chất lượng cụm camera khủng trên Galaxy S20 Ultra 5G

Trước hết hãy cùng điểm danh những camera có mặt trên điện thoại S20 Ultra 5G:

– Cụm camera chính gồm:

+ Camera 108MP khẩu độ f/1.8, chống rung quang học

+ Camera tele 48MP khẩu độ f/3.5 chống rung quang học, zoom hybrid 10x và zoom điện tử tới 100x (Space Zoom).

+ Camera góc rộng 12MP khẩu độ f.2.2

+ Camera đo độ sâu ToF

– Camera trước: 40MP khẩu độ f/2.2

Camera có lẽ là yếu tố đáng đồng tiền bát gạo để người dùng lựa chọn Samsung Galaxy S20 Ultra 5G thay vì các smartphone trong S20 Series, hoặc là Note 10, hay thậm chí là các smartphone cũng có bộ 4 camera chính như Galaxy A51 hay A71.

đánh giá samsung galaxy s20 ultra

Camera chính của S20 Ultra là cảm biến 108MP – khủng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu nghiên cứu sâu hơn bạn biết rằng tất cả các ống kính 48MP hay 64MP đều sử dụng cảm biến mặc định là 12MP (quang học), và các nhà sản xuất sử dụng bộ lọc Bayer hoặc Quad Bayer để tạo ra các cảm biến 48MP hay 64MP.

Nhưng ở S20 Ultra, Samsung đã sử dụng bộ lọc hoàn toàn mới – mang tên Nonacell – với tổng cộng 9 pixel thay vì 4 pixel của Quad Bayer hay chỉ 1 pixel của Bayer. Điều này mang tới số lượng màu sắc được tăng cường, mang tới sự chi tiết ở mức sắc sảo.

Trở lại với cảm biến chính 108MP, nó được kèm theo khẩu độ f/1.8 rộng, giúp tổng thể thu được hình ảnh sắc nét nhất và được đánh giá là tốt nhất trong số các camera trên smartphone ở hiện tại. Đồng thời, camera 108MP này cũng giúp người dùng có thể quay các thước phim 8K một cách dễ dàng trên smartphone thay vì sử dụng máy ảnh kỹ thuật số như trước đây. Galaxy S20 Ultra cũng là chiếc smartphone đầu tiên được tích hợp khả năng quay video 8k trên thị trường (xét trên các smartphone thương mại).

đánh giá samsung galaxy s20 ultra

Và 108MP cũng không phải là tinh túy nhất, camera tele 48MP vớin zoom hybrid 10X cũng là điểm vượt trội trên S20 Ultra so với những người tiền nhiệm hoặc là các smartphone khác trên thị trường. Những smartphone với camera cao cấp nhất hiện chỉ được trang bị khả năng zoom hybrid 5x hoặc 10x, và với tùy chỉnh phần mềm, S20 Ultra mang tới khả năng chụp zoom tới 100x, và với sự hỗ trợ của OIS, máy mang tới kết quả chụp zoom rất kính ngạc. Trên thực tế trải nghiệm, ở S20 Ultra cho hình ảnh ở mức sắc nét ở mức zoom 30x, và tới mức 100x, hình ảnh sẽ hơi mờ những vẫn nhìn rõ. Điều này sẽ giúp người dùng có thể ghi được những hình ảnh cách xa vả vài cây số một cách chi tiết.

Xem video siêu zoom mà Samsung trình diễn tại buổi giới thiệu:

Đương nhiên, sự có mặt của camera góc rộng và camera ToF cũng mang tới những shoot hình có được tính nghệ thuật vời chiều sâu tốt, và các góc rộng được xử lý một cách mềm mại, không khô cứng.

Về chế độ quay video, S20 Ultra còn được tích hợp tính năng Super Steady giúp người dùng có thể quay video một cách mượt mà không cần tới gimbal, ngay cả khi chạy hoặc ngồi trên xe máy thì hình ảnh cũng vẫn ổn định tốt. Tính năng Night Hyperlapse cũng giúp bạn ghi bức hình cực nghệ trong điều kiện thiếu sáng. Máy cũng có thể ghi video siêu chậm chỉ 15 khung hình/giây với chất lượng 8K.

đánh giá samsung galaxy s20 ultra

Và tất cả những gì trang bị, chắc chắn điện thoại Samsung S20 Ultra sẽ mang tới cho người dùng, đặc biệt là những người “kiếm tiền bằng hình ảnh hoặc video” một thiết bị hỗ trợ cực kỳ tiện lợi và chất lượng cao.

Quên nói về camera selfie, Samsung Galaxy S20 Ultra 5G được trang bị camera selfie 10MP (và chuyển đối sang 40MP nhờ bộ lọc Quad Bayer), cùng phần mềm mới, mang tới khả năng chụp ảnh selfie không thể chê. Một tính năng thú vị là Smart Selfie Angle, khi được kích hoạt, máy sẽ sử dụng AI để chẩn đoán số lượng người, vật thể để chọn góc rộng hay hẹp để mang tới shoot ảnh selfie ấn tượng nhất.

Có lẽ điểm 10 là xứng đáng cho cụm camera hoàn hảo trên Galaxy S20 Ultra.

5. Thời lượng pin trên điện thoại Galaxy S20 Ultra và giá bán chính thức

Samsung trang bị cho S20 Ultra thỏi pin 5000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh tới 45W và sạc nhanh không dây 25W. Không cần nói nhiều vì quá xuất sắc.

đánh giá điện thoại samsung galaxy s20 ultra 5g

Giá bán chính thức của điện thoại Samsung Galaxy S20 Ultra 5G tại thị trường Việt Nam khởi điểm tù 31,990,000 đồng, có 3 phiên bản lựa chọn là:

– Samsung Galaxy S20 Ultra 5G 128GB

– Samsung Galaxy S20 Ultra 5G 256GB

– Samsung Galaxy S20 Ultra 5G 512GB

Bộ ba Galaxy S20 sẽ chính thức lên kệ từ 5/3/2020, và hiện đã cho người dùng đặt trước kèm theo nhiều phần quà như tai nghe Galaxy Buds+, bao da, và nhiều phần quà khác tùy thuộc đơn vị.

Đương nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các dòng điện thoại Galaxy S20 Ultra 5G nhập khẩu, xách tay để có được mức giá rẻ hơn, tuy không được bảo hành chính hãng.

Xem thêm Đánh giá Samsung Galaxy S20 Ultra 5G (thiết kế và cấu hình)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!