Samsung M7 Monitor: Màn hình PC tích hợp Smart tivi!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cảm thấy việc phải ngồi làm việc với màn hình máy tính trong nhiều giờ là một cực hình, thì Samsung M7 Minotor có thể sẽ khiến bạn cảm thấy hứng thú hơn với việc đó.

Dòng M với màn hình thông minh có ba phiên bản và ở đây chúng ta đang xem xét mẫu hàng đầu, M7. Về mặt kỹ thuật, đây là một màn hình PC 32 inch với độ phân giải 4K, đã vay mượn một số tính năng từ phạm vi TV.

Màn hình PC thường là một sản phẩm khá “ngu ngốc” và thụ động, phải được kết nối với máy tính để hiển thị một thứ gì đó. Mặt khác, màn hình Samsung thông minh hơn và linh hoạt hơn.

Để bắt đầu, nó có cả điều khiển từ xa, loa tích hợp và hệ thống menu đầy đủ các dịch vụ, chúng tôi mong đợi tìm thấy trên một chiếc TV hiện đại. Các tùy chọn kết nối cũng tốt: Ngoài hai đầu vào HDMI, nó có 3 đầu vào USB, cộng với một đầu vào riêng cho USB-C.

Màn hình Samsung về cơ bản chỉ thiếu một thứ để có thể gọi mình là một chiếc TV chính thức, đó chính là đầu thu truyền hình truyền thống. Không có đầu vào ăng-ten hoặc khe cắm thẻ chương trình, nó vẫn cần một hộp riêng để hiển thị TV tuyến tính. Nhưng điều này không phải là một sự bỏ lỡ lớn, vì hầu hết các đài truyền hình hiện nay đều cung cấp tính năng phát trực tuyến qua web.

Thiết kế

Về ngoại hình, không có gì phải phàn nàn trên M7. Nó có một thiết kế mỏng bằng nhựa đen, với một khung mỏng xung quanh màn hình lụa mờ. Chân đế được làm bằng kim loại và chiếm tương đối ít không gian trên bàn.

Màn hình có thể nghiêng, nhưng không có điều chỉnh độ cao: Đây có thể là một vấn đề ở một số văn phòng gia đình, và chắc chắn là trong bối cảnh chuyên nghiệp. Trong những trường hợp như vậy, có thể xem xét một giá đỡ cánh tay màn hình.

Hỗ trợ phản chiếu màn hình và điện toán đám mây

Vì màn hình Samsung được tích hợp Wi-Fi và Bluetooth, điều này cung cấp một vài khả năng thú vị theo cách thuần túy hiệu quả. Ví dụ: nó có thể kết nối với các dịch vụ đám mây Microsoft Office 365, vì vậy bạn có thể làm việc tại nhà mà không cần PC – nó hoạt động với chuột và bàn phím không dây.

Một tùy chọn khác là Samsung DEX, phản chiếu màn hình của điện thoại thông minh Galaxy của Samsung và trên thực tế cho phép bạn sử dụng điện thoại như một chiếc PC mini. AirPlay 2 cho các thiết bị của Apple cũng có sẵn.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất về kết nối Wi-Fi là bạn có quyền truy cập vào vũ trụ thông minh của Samsung. Ở đây bạn sẽ tìm thấy hầu hết các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến, bao gồm Netflix, HBO Nordic, Viaplay và Disney +.

Điều khiển từ xa đi kèm sử dụng Bluetooth và phản hồi nhanh các lệnh. Điều này giúp bạn dễ dàng chuyển từ công việc sang giải trí chỉ bằng một nút bấm.

Đủ sắc nét để trở thành màn hình máy tính

Thị trường màn hình PC có rất nhiều loại màn hình đủ kích cỡ và hình dạng, thường được thiết kế riêng cho các ứng dụng khác nhau. Mặt khác, Samsung M7 không thuộc bất kỳ danh mục cụ thể nào, mà dường như giống như một màn hình toàn diện cho công việc hiệu quả thông thường. Màn hình 32 inch hoạt động xuất sắc để xử lý văn bản và duyệt Internet, đồng thời cung cấp nhiều không gian màn hình để làm việc.

Tái tạo màu sắc đẹp và trung tính. Chúng tôi không bị thổi bay ở đây, vì độ sắc nét: Chúng tôi đã thấy các màn hình PC khác có màu sắc sống động hơn và độ tương phản không ít, nhưng M7 quản lý để làm nổi bật các sắc thái mà không làm tăng độ bão hòa màu. Màn hình Samsung cũng cung cấp chế độ thoải mái cho mắt giúp giảm lượng ánh sáng xanh – rất tốt cho các phiên làm việc dài và muộn.

Phản hồi có vẻ tốt, và chúng tôi có thể di chuyển con trỏ chuột cũng như các cửa sổ trình duyệt một cách nhanh chóng mà hình ảnh không bị vỡ và tạo ra độ trễ. Chúng tôi đã đo lớp đầu vào thông qua đầu vào HDMI ở khoảng 30 mili giây, được chấp thuận, nhưng không đặc biệt nhanh.

Tuy nhiên, tần số quét bị giới hạn ở mức tối đa là 60 Hz. Điều này có thể sẽ làm thất vọng một số game thủ chuyên nghiệp, những người thích chơi ở 120, 144 hoặc thậm chí 240 Hz. Samsung M7 cũng không được tích hợp hỗ trợ Nvidia G-Sync hoặc AMD Freesync, việc thiếu hỗ trợ này có thể dẫn đến hiện tượng xé hình với một số trò chơi.

Còn hình ảnh trên Tivi thì sao?

Màn hình Samsung vẫn giữ được các tính năng tốt khi chúng ta chuyển sang chế độ TV: Chúng ta cũng bị ấn tượng bởi độ sắc nét tốt, cho phép chúng ta ngồi gần màn hình mà không thấy một chút vân lưới nào. Và vì TV hỗ trợ phát lại nội dung 4K thông qua các ứng dụng tích hợp sẵn (YouTube, Netflix và hơn thế nữa), nên có rất nhiều nội dung để xem! Chúng tôi bắt đầu với một số chuỗi YouTube ở chất lượng 4K sắc như dao cạo và ngồi xuống và tận hưởng hình ảnh liền mạch và chắc chắn.

Màn hình M7 thực sự có chất lượng hình ảnh tốt ấn tượng ở nhiều khu vực, nhưng hơi thiếu ở một điểm. Độ sáng tối đa được giới hạn trong khoảng 250 nits. Đó là mức trung bình khá đối với một màn hình, nhưng hơi thấp đối với nhu cầu sử dụng TV – đặc biệt là với video HDR hiện đại. Tốt nhất, một TV HDR có khả năng phải có khả năng xử lý 1000 nits trở lên để các hiệu ứng HDR thực sự tỏa sáng.

Kinh nghiệm sau đó cũng là màn hình Samsung có thể trông hơi nhợt nhạt và bị trôi trong một số trường hợp. Ở những cảnh đòi hỏi nhiều thông tin về độ tương phản, rõ ràng là các sắc thái sáng nhất bị thiếu. Tương tự như vậy, các chi tiết bị hạn chế ở những phần tối nhất, vì màn hình có mức độ đen tương đối hạn chế. Màn hình LCD thuộc loại LED viền, không có bất kỳ độ mờ cục bộ nào, tất nhiên có nghĩa là bạn không thể mong đợi độ tương phản thô nhất.

Như với hầu hết các màn hình LCD, bạn cũng phải lưu ý rằng góc nhìn có phần hạn chế: Hình ảnh trông đẹp nhất khi bạn ngồi trực tiếp trước màn hình. Đây hầu như không phải là vấn đề khi bạn ngồi vào bàn văn phòng, nhưng nó cần được lưu ý khi xem TV. Nếu bạn có một chiếc ghế sofa hoặc ghế bành liền kề với không gian văn phòng, bạn có thể sẽ thích nghiêng màn hình một chút về phía vị trí ngồi. Về mặt tích cực, bề mặt màn hình tương đối mờ, vì vậy bạn có thể xem phim trong môi trường tối mà không bị phản chiếu làm phiền.

M7 có cài đặt hình ảnh tương tự như nhiều TV mà chúng tôi đã thử nghiệm – bạn có thể chọn Tiêu chuẩn, Động, Tự nhiên, Phim – thậm chí là Chế độ quay phim trung tính bổ sung. Tuy nhiên, độ sáng hơi mờ có nghĩa là chúng tôi thường thích chế độ Tiêu chuẩn hơn.

Chúng tôi không nhất thiết phải quan tâm đến chất lượng hình ảnh, nhưng đây cũng là lúc để kiểm tra thực tế: Gần đây, chúng tôi đã bao quanh mình bằng màn hình OLED đắt tiền, bao gồm cả LG OLED48CX cũng nhằm mục đích sử dụng TV và màn hình kết hợp (đặc biệt là để chơi game) . Màn hình Samsung không đạt được độ tương phản và độ đen từ mức này, nhưng xét cho cùng thì giá chỉ bằng một phần ba! Khi chúng tôi tính đến điều đó, chúng tôi thực sự nghĩ rằng M7 mang lại hình ảnh thực sự tốt cho số tiền bỏ ra.

Chất lượng âm thanh

Samsung M7 cũng có loa tích hợp: Chúng thực hiện tốt công việc tái tạo âm nhạc và lời nói, nhưng chúng tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người sẽ thích nâng cấp lên một giải pháp âm thanh riêng biệt trước tiên và quan trọng nhất – đặc biệt là để giải trí trên TV. Âm thanh tích hợp tương đối hạn chế và nhỏ, và hiệu ứng âm thanh không bao giờ thoát ra khỏi tủ mỏng.

Để thực hiện công bằng hình ảnh, bạn chắc chắn cần trang bị cho mình một bộ loa riêng. Theo nghĩa đó, điều đáng mừng là màn hình Samsung có cả ngõ ra âm thanh Bluetooth và HDMI ARC, giúp bạn dễ dàng nâng cấp âm thanh. Thậm chí có thể với một soundboard Atmos?

Lời kết

Ở đây, Samsung đã đưa ra một sản phẩm thông minh không phải là “tốt nhất” ở bất cứ thứ gì, nhưng hoạt động hoàn hảo cho cả công việc và giải trí. Mặc dù có các chức năng bổ sung, màn hình thông minh không đắt hơn nhiều so với các màn hình 32 inch 4K khác, có nghĩa là bạn gần như nhận được phần TV khi mua. Nói cách khác, một màn hình hoàn hảo cho văn phòng tại nhà!

Mặc dù màn hình Samsung có một số hạn chế đối với những người có mắt xem TV sành điệu, nhưng rõ ràng đây là một sản phẩm đáng mua. Chúng tôi nghĩ rằng đây là một sản phẩm thú vị và thiết thực, chúng tôi muốn thấy nhiều loại sản phẩm khác trong tương lai. Có thể là một phiên bản M9 với hình ảnh và âm thanh khủng hơn?

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!