Serum dưỡng da - sử dụng như thế nào cho đúng và đủ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cái tên Serum dưỡng da không còn quá xa lạ với hầu hết phái đẹp. Tuy nhiên, để biết serum thật ra là gì, tại sao nên sử dụng và khi nào hay cần sử dụng loại nào cho "chuẩn" thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng serum dưỡng da hiệu quả.

Serum được hiểu như thế nào?

Serum là sản phẩm với tinh chất dạng lỏng có công thức dưỡng da chuyên sâu. Đặc biệt, serum có khả năng hấp thụ nhanh chóng, thâm nhập sâu vào các lớp dưới da và không gây bóng nhờn sau khi sử dụng.

Trên thị trường, xuất hiện nhiều loại serum dưỡng da dành riêng cho làn da bị lão hóa, làn da thường xuyên phải tiếp xúc với nắng nóng hay những làn da bị nám, tàn nhang.

Do các hoạt chất có nồng độ cao, nên mỗi loại serum chỉ thường chứa một vài hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng các lớp sâu trong da. Mặc dù serum có gốc dầu và nước, nhưng lại có cấu trúc không chứa dầu, nên loại sản phẩm này có thể thấm sâu vào da mà không gây bóng nhờn. Do đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng kết hợp với các sản phẩm dưỡng da thông thường khác mà không lo lắng về tình trạng bít hay tắc nghẽn lỗ chân lông.

Serum dưỡng da – công dụng chuyên sâu?

Đúng với tên gọi dưỡng da chuyên sâu, các loại serum dưỡng da thường chứa những thành phần riêng biệt phù hợp với từng loại da, từng độ tuổi, từng mục đích sử dụng ….

Bạn có thể thấy dễ dàng những loại serum dành riêng cho da bị lão hóa, da bị mụn hay da bị cháy nắng … được giới thiệu và bày bán tại các cửa hàng mỹ phẩm, các trung tâm mua sắm hay hệ thống thương mại dịch vụ.

Dưới tác động của các hoạt chất có nồng độ cao, serum sẽ mang đến hiệu quả vượt trội hơn các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường. Hơn nữa, công thức không chứa dầu mang lại làn da mịn màng, tươi mát, mà không có cảm giác khô ráp như dùng nhiều loại kem dưỡng da thông thường.

Serum dưỡng da có tác động mạnh mẽ và hiệu quả hơn các loại kem dưỡng da hay kem chống nắng thông thường nhờ những hoạt chất hoạt động hiệu quả trên vùng da cần tác động nên có thể chỉ cần dùng serum dưỡng da mà không cần dùng những loại kem dưỡng, kem phụ trị khác cho làn da của mình.

Đối với những chị em phụ nữ da có dấu hiệu lão hóa, nhăn nheo hay sạm màu thì nên ưu tiên những serum dưỡng da có chứa nhiều amino axit, protein tự nhiên, giúp ngăn chặn tình trạng sạm da, nám da…phục hồi các tế bào da bị lão hóa, giúp da tươi trẻ tự nhiên.

Khi nào nên mua và sử dụng serum dưỡng da?

Bạn có thể dùng serum dưỡng da với nhiều mục đích khác nhau ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng các dòng serum dưỡng da trị nám chuyên sâu ở độ tuổi ngoài 25, khi làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, tương tự như sử dụng tinh chất collagen.

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại serum dưỡng da với các thành phần phù hợp. Ví dụ bạn có nhu cầu chống nắng và dưỡng trắng thì nên chọn serum dưỡng da có chỉ số chống nắng SPF trên 20, có vitamin C và chiết xuất thành phần dưỡng trắng chuyên sâu.

Thêm vào đó, vì mỗi lần sử dụng serum chỉ với một lượng nhỏ và sử dụng trong nhiều ngày nên khi chọn mua các sản phẩm serum, chị em nên xem kỹ hạn sử dụng của từng loại để cân nhắc không gây lãng phí và làm mất hiệu quả cũng như chất lượng sử dụng.

Một vài gợi ý sử dụng serum dưỡng da đạt hiệu quả cao nhất

Để sản phẩm serum thật sự phát huy hiệu quả như mong đợi, trước hết cần phải làm sạch bề mặt vùng da mặt muốn tác động. Đó là các bước tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt để lỗ chân lông được thông thoáng, giúp tinh chất đi sâu và đạt hiệu quả dưỡng da tối ưu.

Sau khi rửa mặt và trước khi thoa serum, bạn có thể dùng toner nước hoa hồng để loại bỏ sach cặn bã còn sót lại trên da. Hơn nữa, toner chính là dẫn xuất giúp đưa tinh chất của serum với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da.

Tiếp đó, bạn chấm một lượng nhỏ serum đặc trị lên những vùng da cần tác động, kết hợp massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều để những tinh chất được thẩm thấu tốt hơn. Sau đó, bạn có thể dùng những ngón tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để cảm nhận sự tươi mới, độ “mướt” của làn da.

Nếu muốn sử dụng thêm kem dưỡng, hãy nhớ thoa serum dưỡng da trước rồi thoa kem dưỡng da lên trên, bởi nếu bôi serum sau khi sử dụng kem dưỡng sẽ làm giảm hiệu quả của serum và các chất dinh dưỡng có lợi khó có thể xuyên qua lớp kem dưỡng để thẩm thấu vào da.

Đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm, các thành phần chứa các hoạt chất nồng độ cao của serum có thể gây kích ứng như nổi mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy khó chịu. Do đó, cần cân nhắc và chọn lựa sản phẩm serum dưỡng da thích hợp.

Thay cho lời kết

Hiện nay, có những bộ sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt, với sự kết hợp hoàn hảo các bước chăm sóc da từ sửa rửa mặt, kem dưỡng, toner tẩy trang và serum dưỡng da để chị em có thể thoải mái lựa chọn. Đừng bỏ lỡ những bộ sản phẩm chăm sóc da mặt như thế với những mức giá hợp lý trên websosanh.vn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!