Sinh viên có được mở thẻ tín dụng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là sinh viên và muốn mở thẻ tín dụng nhưng đang băn khoăn không biết sinh viên có được mở thẻ tín dụng hay không? và nếu được thì điều kiện và thủ tục như thế nào? Cùng tìm hiểu để biết rõ hơn nhé!

Thẻ tín dụng hiện nay được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi những tiện ích mà nó mang lại như “thanh toán trước, trả tiền sau”, chưa kể là còn nhận được các ưu đãi giảm giá khi mua sắm, thanh toán dịch vụ. Việc điều kiện mở thẻ tín dụng sẽ khó hơn các loại thẻ ghi nợ, bởi bạn cần chứng minh khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn đang là sinh viên thì có được mở thẻ tín dụng hay không? nếu có thì điều kiện, thủ tục ra sao? Cùng tìm hiểu để được giải đáp.

Sinh viên có được mở thẻ tín dụng hay không?

 

 

Dĩ nhiên là sinh viên có thể được mở thẻ tín dụng. Tuy nhiên chỉ có 2 cách thức mở thẻ tín dụng cho sinh viên sau đây:

– Sinh viên được sử dụng thẻ phụ mà thẻ chính là của những người thân như cha mẹ, anh chị.

– Sinh viên cũng có quyền làm thẻ tín dụng do mình đứng tên tuy nhiên đối với một số trường hợp sinh viên không được mở thẻ.

Điều kiện mở thẻ tín dụng cho sinh viên

Hiện nay không phải ngân hàng nào cũng có thể mở thẻ tín dụng cho sinh viên, chỉ có một số ngân hàng như: Ngân hàng ACB, Ngân hàng VP Bank, Ngân hàng Nam Á,…Để được mở thẻ tín dụng, sinh viên cần đáp ứng những điều kiện sau:

– Từ sinh viên năm 3 của các trường Đại học (Có những ngân hàng khi làm thẻ tín dụng cho sinh viên có giới hạn một vài trường Đại học).

– Có sở hữu ít nhất một chiếc xe máy.

– Điểm học tập phải trên 7.0 trở lên.

Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào ngân hàng mà có những điều kiện làm thẻ tín dụng cho sinh viên khác nhau.

Hạn mức thẻ tín dụng của sinh viên

 

 

Tùy vào từng ngân hàng khác nhau mà có hạn mức khác nhau. Nhưng thông thường thì thẻ tín dụng của sinh viên có hạn mức 3-6 triệu.

Các loại thẻ Visa hoặc Master Card Credit dành cho sinh viên thường có thời hạn ngắn, từ 2-4 năm và mức phí thường niên cũng được miễn giảm.

Khi sinh viên sở hữu một thẻ tín dụng với đặc tính chi tiêu trước trả tiền sau như vậy giúp cho các bạn sinh viên giải quyết những vấn đề cấp bách như: đau ốm, đóng học phí, chi phí phát sinh,…

Các thủ tục mở thẻ tín dụng cho sinh viên

Nếu bạn đã đáp ứng những điều kiện trên và muốn mở thẻ tín dụng, bạn có thể  đến phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng chấp nhận mở thẻ cho bạn. Trước khi đi cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

– Chứng minh thư hoặc hộ chiếu (bản photo kèm bản gốc để đối chiếu)

– Photo sổ hộ khẩu.

– Bảng điểm gốc, có xác nhận của trường.

– Bảng đăng ký xe gắn máy do sinh viên đứng tên.

– Giấy đề nghị phát hành thẻ. Giấy này sẽ được nhân viên ngân hàng đưa cho bạn khi bạn có nhu cầu mở thẻ tín dụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Tuy nhiên khi mở thẻ rồi bạn cần cân đối chi tiêu, tránh việc “vung tay quá trán” và trở thành con nợ của thẻ tín dụng.

Tin tức về