Những chiêu trò lừa đảo trên ví điện tử Momo mà người dùng cần tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng ví điện tử Momo thì những thông tin dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn.

Sử dụng ví momo để thanh toán mang tới cho người dùng khá nhiều những ưu đãi. Tuy nhiên, nó cũng là nền tảng cho nhiều kẻ gian trục lợi người dùng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản từ người dùng.

Hiện nay, trên internet có khá nhiều các chiêu trò lừa đảo người dùng, và dưới đây là các thông tin mà đơn vị chủ quản của ví điện tử momo cung cấp tới người dùng:

ví momo lừa đảo người dùng
Có khá nhiều các chiêu trò lừa đảo trên ví điện tử Momo, người dùng cần hết sức lưu ý để tránh

“Tháng 5/2018, chị P.Huyền (TPHCM), bán Nấm Linh Chi trên Facebook, chị cho biết chiều thứ 6, có khách liên lạc qua Facebook, muốn mua 10 triệu tiền nấm. Khách nói đang ở nước ngoài nên yêu cầu chị cho số điện thoại, tài khoản để chuyển tiền trước. Thấy khách uy tín nên chị cung cấp, lập tức có số điện thoại đầu số như nước ngoài nhắn cho biết Western Union có chuyển tiền 10 triệu và yêu cầu làm đúng các thủ tục để nhận.

Tiếp theo đó, kẻ lừa đảo đã cung cấp một trang Western Union giả, đề nghị chị đăng nhập tài khoản ngân hàng vào. Nắm được tài khoản ngân hàng của chị Huyền, kẻ lừa đảo đã nhắn tiếp bằng đầu số giả nước ngoài, yêu cầu chị nhập mã OTP vào khung để nhận tiền. Khi vừa nhập mã OTP, lập tức 10 triệu đồng tài khoản chị bốc hơi.

Hay phương thức mới nhất hiện nay mà Ví điện tử MoMo cảnh báo rộng rãi đến khách hàng cũng như liên tục truyền thông hướng dẫn khách hàng của mình nâng cao cảnh giác, ý thức bảo vệ các thông tin cá nhân. Một số thủ đoạn thường thấy của các đối tượng này:

1/ Gọi (call) người dùng bằng Facebook Messenger với tên “Ví MoMo” & dùng logo MoMo làm avatar. Đây là chiêu thức mà kẻ lừa đảo làm cho người dùng tin tưởng!

? NGƯỜI DÙNG CHÚ Ý: Fanpage chính thức của “Ví MoMo” có dấu tích xanh do Facebook chứng thực. Fanpage của “Ví MoMo” KHÔNG CÓ CƠ CHẾ GỌI CHO BẤT KỲ USERS NÀO, do đó, Ví MoMo sẽ KHÔNG BAO GIỜ GỌI CHO KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH!

2/ Inbox trên Facbook thông báo rằng khách hàng nhận được voucher ngẫu nhiên, may mắn với số tiền từ 200.000 đồng trở lên. Đây là chiêu thức mà kẻ lừa đảo lợi dụng niềm tin của bạn!

? NGƯỜI DÙNG CHÚ Ý: NẾU MoMo TẶNG QUÀ MAY MẮN CHO BẠN, SẼ TẶNG THẲNG VÀO VÍ MOMO và sẽ có thông báo chính thức từ các kênh email (hotro@momo.vn) hoặc thông báo ngay trên Ứng dụng (kiểm tra tại ảnh quả chuông trong ứng dụng);

3/ Thấy khách hàng MoMo post lên facebook, diễn đàn hay mạng xã hội… rằng đang gặp lỗi giao dịch sẽ lợi dụng tình huống khẩn cấp của khách hàng thực hiện:

Kết bạn trên Facebook và “giả vờ” chăm sóc khách hàng.

? NGƯỜI DÙNG CHÚ Ý: Ví MoMo là trang (Fanpage) nên SẼ KHÔNG THỂ kết bạn với bất kỳ khách hàng được. Đó chính là kẻ lừa đảo đang dùng logo MoMo tạo 1 tài khoản lừa đảo.

Chủ động inbox với bạn & yêu cầu bạn cung cấp số điện thoại, cung cấp ảnh chụp OTP để nói là hỗ trợ giao dịch

? NGƯỜI DÙNG CHÚ Ý: Trong bất kỳ tình huống nào, Ví MoMo cũng KHÔNG BAO GIỜ YÊU CẦU BẠN CUNG CẤP OTP, MẬT KHẨU. Đây là thông tin cá nhân của người dùng, bằng mọi kênh truyền thông MoMo đều cảnh báo khách hàng cần bảo mật!”

Xem thêm sự thật ví momo lừa đảo người dùng

Với những thông tin trên đây, người dùng cần hết sức lưu ý, không nên để các đối tượng có hoạt động bất chính lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!