Smart tivi chơi game cần thỏa mãn những yếu tố nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng Websosanh khám phá xem Smart tivi chơi game cần thỏa mãn những yếu tố nào nhé!

Cấu hình Smart Tivi

Để có thể chơi tốt các game, người dùng nên lưu ý cấu hình của Smart Tivi có đủ để đáp ứng cấu hình của game hay không. Dưới đây là bảng cấu hình tham khảo:

Chíp xử lý (CPU):

2 nhân trở lên

Bộ xử lý hình ảnh (GPU):

2 nhân trở lên

Bộ nhớ RAM:

1GB trở lên

Hệ điều hành:

Android 4.4 trở lên

Bộ nhớ trong:

2GB trở lên

Trong đó các thông số như:

  • CPU: Chịu trách nhiệm xử lý game, xử lý tính hiệu vào của các thiết bị điều khiển trong khi chơi.
  • GPU: Là bộ phận khá quan trọng, chịu trách nhiệm xử lý các hình ảnh trong game sau đó đưa lên màn hình hiển thị. GPU càng cao cấp thì tốc độ xử lý cũng như là hình ảnh cho ra mượt mà hơn.
  • Ram: Là bộ nhớ đệm của tivi, bộ nhớ ram càng nhiều thì tivi sẽ càng ít bị giật lag, hạn chế trình trạng bị thoát game giữa chừng trong khi chơi.
  • Hệ điều hành: Phiên bản hệ điều hành càng cao thường sẽ được những trang bị những công nghệ mới giúp tivi xử lý thông minh hơn, cũng như hỗ trợ tương thích với nhiều ứng dụng hơn.
  • Bộ nhớ trong: Bộ nhớ trong càng nhiều thì bạn sẽ cài được nhiều ứng dụng, game lên tivi.
smart tivi chơi game
Smart tivi có cấu hình mạnh thì chơi game mới đã

Thông thường thì các dòng tivi chạy hệ điều hành Android như SONY, LG… đều có cấu hình đủ để đáp ứng nhu cầu chơi game thông thường. Tuy nhiên nếu bạn là game thủ hard-core và muốn trải nghiệm những tựa game nặng đô thì sẽ cần một chiếc tivi thông minh có cấu hình khủng hơn đấy.

Thiết bị chơi game tương thích

Và dĩ nhiên điều quan trọng nhất khi chơi game trên smart tivi là bạn phải có thiết bị điều khiển. Chẳng ai muốn chơi Far Cry, God of War… bằng chiếc điều khiển tivi đâu phải không nào. Chính vì thế mà bạn nên sắm một bộ phụ kiện chuyên dành cho chơi game như tay cầm chơi game, bàn phím, chuột…

smart tivi chơi game
Chơi game trên smart tivi không thể thiếu được tay cầm điều khiển
  • Tay cầm chơi game là thiết bị phổ biến nhất, có thể chơi được mọi loại game. Việc kết nối thiết bị này với smart tivi cũng khá dễ dàng, đem đến những trải nghiệm game tuyệt vời cùng chiếc smart tivi.
  • Bàn phím và chuột: thực sự mà nói thì chơi game trên smart tivi cũng không cần thiết phải sử dụng chuột và bàn phím cho lắm. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn cũng có thể sắm một bộ để việc nhập dữ liệu được nhanh chóng hơn, không phải lần mò bấm từng chữ nữa.

Những lưu ý khi chơi game trên tivi

  • Hạn chế mở nhiều ứng dụng vì bộ nhớ RAM trên smart tivi khá ít, có thể gây giật lag khi đang chơi.
  • Khi chơi game tivi dễ bị nóng, cần đảm bảo các lỗ thoát hơi được thông thoáng.
  • Không nên cài đặt ứng dụng nặng cho smart tivi cấu hình thấp.
  • Nên sử dụng thiết bị điều khiển không dây để tránh ngồi gần màn hình, ảnh hưởng tới mắt.
  • Với những tựa game online thì cần có mạng ổn định.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi sử dụng smart tivi chơi game. Chúc các bạn có những giây phút giải trí tuyệt vời bên chiếc tivi thông minh của mình nhé!

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!