Smart tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA: Có đáng với giá 890 triệu không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán lên đến 890 triệu đồng, chắc chắn smart tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA không phải là kiểu tivi thông dụng mà chỉ phù hợp với những gia đình có điều kiện. Vậy thì, bỏ ra số tiền lớn để sở hữu em nó người dùng sẽ nhận lại được những gì?

Ngày nay, việc bỏ ra hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sắm sửa thiết bị giải trí gia đình cũng đã không còn quá lạ lẫm đối với cộng đồng tiêu dùng Việt. Đối với hầu hết người dùng phổ thông, đó có thể là sự chi tiêu xa xỉ. Nhưng với những người đam mê sự hoàn hảo và có điều kiện, thì giá của món đồ đó đôi không không là vấn đề, chủ yếu là có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ cùng mổ xẻ chiếc smart tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA, để xem rằng liệu chiếc tivi giá ngang ngửa một chiếc ô tô này sẽ mang lại những giá trị gì cho người dùng nhé.

Đẳng cấp, tinh tế và sang trọng thôi là chưa đủ để hình dung LG 97G2PSA

Đã có giá lên đến hàng trăm triệu đồng thì thiết kế của LG 97G2PSA chắc chắn sẽ phải thuộc hàng đỉnh tiêm chứ không thể nào ‘phèn phèn’ được. Và quả đúng vậy, LG đã mang tới cho người dùng cao cấp một tuyệt tác nghệ thuật có thể nói là sẽ làm nổi bật không gian phòng khách của bạn, để bất cứ ai bước vào cũng sẽ chú ý tới nó đầu tiên.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Trước hết, ta sẽ nói về kích thước. Nếu kích thước bình thường của một chiếc tivi 55 inch là 120 cm, của tivi 65 là 140 cm, thì chiếc tivi LG 97 inch có chiều dài lên tới 240 cm, cực khủng. Vậy thì chúng ta sẽ bài trí chiếc tivi này như thế nào?

Ta vẫn sẽ có 2 cách thiết kế. Thứ nhất là chân đế gallery của dòng G2. Kích thước của chân đế này lớn hơn nhiều so với chân đế phổ thông để có thể nâng đỡ trọng lượng xấp xỉ 60 kg của LG 97G2PSA, đồng thời cũng nâng tivi lên một khoảng rất là cao. Tuy nhiên, để bảo đảm tính thẩm mỹ nhất cũng như sự an toàn, thì chúng ta nên treo nó lên.

Mặt sau của LG 97 inch G2 có bản lề riêng biệt để có thể gắn tivi lên sát tường. Đúng vậy, sát tường! Ở một số dòng tivi siêu mỏng khác, ngay cả khi chúng ta gắn lên tường giữa tivi và tường vẫn còn một khoảng cách nhỏ. Nhưng 97G2PSA thì khác, nó thuộc dòng evo Gallery nên sẽ dính tường hoàn toàn để gia tăng sự đẹp mắt.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Đẹp mắt là thế, nhưng có một điều mà chúng ta cần hết sức lưu ý. Đó là chiếc tivi LG 97 inch sẽ chỉ phù hợp với những không gian phòng khách cực rộng, cũng phải trên 50 m2, bởi khoảng cách theo dõi tối thiểu mà nhà sản xuất yêu cầu là 9 mét mới bảo đảm trải nghiệm thị giác cũng như bảo vệ mắt người dùng.

Đó là về ngoại hình của LG 97G2PSA. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem chất lượng hiển thị và công nghệ mà chiếc tivi OLED lớn nhất thế giới này được trang bị gồm những gì.

Màn hình OLED sáng nhất thời điểm hiện tại

Có thể bạn sẽ nghĩ với kích thước 97 inch thì LG 97G2PSA phải có độ phân giải 8K mới đúng, vì 4K sẽ không đủ chi tiết để hiển thị trên không gian lớn như vậy. Nhưng thực tế thì 4K đã quá đủ để mang đến trải nghiệm sắc nét rồi. Bất kể nội dung đầu vào của bạn ở độ phân giải nào, HD hay FHD thì bộ xử lý Alpha 9 Gen 5 siêu mạnh sẽ tự động điều chỉnh dựa trên các thuật toán AI để upscale hình ảnh lên gần 4K nhất. Và nếu set-up khoảng cách theo dõi theo khuyến nghị của nhà sản xuất, chắc chắn bạn sẽ chỉ cảm thấy sự sắc nét hiển thị trên 97G2PSA hơn xa nội dung gốc, chứ không có chuyện hình ảnh bị xấu đi.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Một thứ khác cũng cần đề cập tới, đó là tấm nền evo OLED hoạt động cùng với công nghệ Brightness Booster sẽ giúp độ sáng của 97G2PSA cao hơn 30% thế hệ trước trong khi vẫn duy trì được độ rõ nét và chi tiết. Mặc dù như vậy sẽ hạn chế sự sặc sỡ của màu sắc như màn RGB OLED nhưng trong nhiều trường hợp nó lại chính xác hơn, đặc biệt là khi hiển thị màu trắng. Chưa hết, tấm nền này cũng có tính năng tản nhiệt được cải thiện giúp hình ảnh ổn định hơn ở mức độ sáng cao.

Lại nói một chút về bộ xử lý Alpha 9 Gen 5, nhiệm vụ chính của nó là upscale chất lượng của nội dung đầu vào bằng cách sử dụng thuật toán Dynamic Tone Mapping Pro có thể xử lý riêng lẻ hơn 5.000 khu vực trên màn hình, tạo ra hình ảnh sống động và chi tiết hơn.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Không chỉ nâng cấp hình ảnh, bộ xử lý này đồng thời cũng hỗ trợ nâng cao chất lượng âm thanh thông qua AI Sound Pro và công nghệ Dolby Atmos để tạo trải nghiệm âm thanh ảo 7.1.2. Tuy nhiên thì, nếu đã mua được LG 97G2PSA thì có lẽ chủ nhân của chiếc tivi này cũng nên sắm sửa một hệ thống âm thanh chất lượng đi kèm để cân bằng trải nghiệm nghe và nhìn.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Ngoài những chi tiết trên thì LG 97G2PSA còn được hỗ trợ rất nhiều nền tảng công nghệ hình ảnh khác như Precision Detail giúp tăng độ tương phản, sắc nét và chi tiết khi hiển thị các nội dung Dolby Vision iQ bên cạnh khả năng tương thích với HDR10 và HLG.

Hệ điều hành WebOS 22

Nền tảng WebOS 22 năm nay của LG cung cấp các tùy chọn cá nhân hóa mới, chẳng hạn nhưu hồ sơ người dùng có thể tùy chỉnh, cho phép mỗi thành viên trong gia đình thiết lập profile cá nhân để truy cập nhanh vào danh sách nội dung ưa thích.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Ngoài ra, WebOS 22 cũng cung cấp thêm tiện ích NFC Magic Tap (phản chiếu màn hình từ thiết bị di động lên tivi), Room To Room Share (truyền nội dung từ tivi này sang tivi khác qua mạng Wi-Fi) và Always Ready (biến tivi thành màn hình đa phương tiện khi không sử dụng). Nền tảng WebOS 22 cũng bao gồm các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Disney+, Amazon Prime Video, HBO Max, Apple TV+…

Chơi game cực mượt với tần số 120Hz

Bạn nghĩ rằng trải nghiệm chơi game trên một chiếc màn hình tivi OLED 97 inch tần số quét 120Hz sẽ như thế nào? Xin chắc chắn rằng có thể nó sẽ là thứ tuyệt vời nhất mà bất cứ game thủ nào cũng mơ mà không được. LG 97G2PSA có thời gian phản hồi chỉ 0,1 mili giây, độ trễ đầu vào thấp và có tới 4 cổng HDMI 2.1 để người dùng có thể xuất hình ảnh 4K 120Hz lên màn hình một cách nhanh chóng và trải nghiệm trò chơi một cách mượt mà nhất có thể. Chưa hết, nếu bạn là fan của dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây thì LG97G2PSA cũng hỗ trợ Google Stadia và GeForce NOW để bạn thỏa sức vẫy vùng.

Smart Tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA

Cuối cùng, menu Game Optimizer cho phép người dùng chuyển đổi qua lại giữa các tính năng game chuyên dụng và cài đặt trước, nó hữu hiệu đối với mọi thể loại trò chơi, bao gồm cả chế độ Thể thao. Còn có cả Dark Room Mode để tự động điều chỉnh độ sáng khi tắt đèn, G-Sync, FreeSync Premium và VRR đều được hỗ trợ.

Nên mua smart tivi OLED LG 4K 97 inch 97G2PSA không?

Với những ưu việt về công nghệ hình ảnh và kích thước khổng lồ, không có lý do gì để chúng ta có thể chê LG 97G2PSA cả. Vấn đề lớn nhất của chiếc tivi này chính là giá của nó quá đắt mà thôi. Chắc chắn, với đại bộ phận người dùng thì sẽ không ai ngó ngàng gì đến chiếc tivi 97 inch này, nhưng nếu ưa thích công nghệ của dòng G2 này thì bạn có thể nhắm đến kích thước nhỏ hơn như 83, 77, 65 hay 55 inch, giá cũng sẽ mềm hơn rất nhiều.

Còn nếu bạn thuộc số ít người dư dả về kinh tế, chỉ tìm kiếm một thiết bị mang đến giá trị thẩm mỹ và giải trí tuyệt hảo thì LG 97G2PSA chắc chắn sẽ là thứ bạn nên cân nhắc ở thời điểm này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA

Đánh giá Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA

Smart Tivi OLED LG 4K 55 inch 55A3PSA có thiết kế màn hình phẳng với đường nét gọn gàng, đẹp mắt. Người xem hoàn toàn có thể trải nghiệm xem phim ảnh với độ phân giải 4K ấn tượng.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!