Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D: Tivi đa năng để chơi game và xem phim, giá chỉ 22,1 triệu đồng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D được xem là một mẫu tivi đa năng trên nhiều lĩnh vực. Nó có thể tái hiện hoàn hảo các bộ phim HDR đồng thời cũng có đầy đủ các tính năng để mang lại một trải nghiệm chơi game thoải mái.

1. Đánh giá thiết kế smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D

Như mong đợi từ một tivi ở phân khúc giá trên 20 triệu đồng, chất lượng hoàn thiện của Samsung 65Q80D là rất tốt. Viền màn hình siêu mỏng ở 3 cạnh vừa tinh tế vừa gia tăng không gian hiển thị, chân đế thanh mảnh đặt ở vị trí trung tâm màn hình.

Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D: Tivi đa năng để chơi game và xem phim, giá chỉ 22,1 triệu đồng!
Thiết kế cao cấp và tinh tế, sáng bừng không gian (Ảnh: TechweekMag).

Chân đế mới sẽ giúp smart tivi 4K Samsung 65Q80D đặt vừa hầu hết mọi loại kệ tivi, tuy nhiên độ chắc chắn của nó sẽ không thể bằng kiểu chân đế hai cạnh truyền thống được, hiện tượng rung lắc nhiều hơn. Vậy nên, khuyến nghị của Websosanh.vn là bạn nên treo tivi lên tường với loại ngàm VESA 400 x 300.

Đi kèm với smart tivi 65 inch Samsung 65Q80D là remote điều khiển từ xa không thay đổi nhiều so với các mẫu cũ hơn. Nó có kích thước nhỏ gọn, rất dễ cầm (nhưng cũng dễ thất lạc), số nút tương đối ít nhưng rất thực dụng. Có bốn nút cho phép ta truy cập nhanh vào các ứng dụng Netflix, Disney+, Amazon Prime Video và Samsung TV Plus.

2. Hệ điều hành

Giống như tất cả tivi Samsung 2024, 65Q80D chạy trên nền tảng hệ điều hành Tizen OS 8.0. Giao diện của hệ điều hành này tương đối trực quan và dễ nắm bắt với các dải đề xuất hiển thị dày đặc trên màn hình. Nó cũng mang đến một số tính năng thú vị như chia đôi màn hình, điều khiển bằng giọng nói. Tuy nhiên, phiền toái của hệ điều hành này là các cài đặt hình ảnh nâng cao bị ẩn sau quá nhiều lớp menu, điều này khiến mỗi lần tùy chỉnh là sẽ phải tốn một khoảng thời gian kha khá.

Nhìn chung, nếu xét về tính thực dụng và mức độ thân thiện thì Tizen OS vẫn còn khá xa để bắt kịp Google TV, nhưng dù sao thì nó cũng có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm sử dụng ở mức tốt.

3. Chất lượng hiển thị của smart tivi Samsung 4K 65Q80D

Smart tivi Samsung 4K 65Q80D có màn hình LCD sử dụng hệ thống đèn nền LED FALD (Full Array Local Dimming) kết hợp bộ xử lý Neural Quantum Processor 4K để nâng cấp và xử lý hình ảnh. Mặc dù không phải là sự kết hợp quá lý tưởng, vì hiện nay có nhiều tivi ở phân khúc này đều đã chuyển sang mini-LED, nhưng Samsung 65Q80D vẫn mang lại trải nghiệm rất tốt.

Độ sáng của màn hình được đẩy lên khá cao, có thể đạt đỉnh 1000 nits, cao hơn hầu hết tivi LED cơ bản ở chế độ SDR và HDR. Nhưng quan trọng hơn là Samsung đã làm tốt công việc xử lý phản chiếu trên màn hình để chiếc tivi 65 inch này có thể tự tin trình chiếu ở không gian phòng nhiều ánh sáng xung quanh mà không bị khó nhìn hay mờ nhòe.

Màu sắc của tivi cũng được hiệu chỉnh rất tốt, với độ phủ khoảng 99% dải màu Rec.709 khi xem các nội dung hoạt hình, độ bão hòa và độ sâu của màu rất cao.

Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D: Tivi đa năng để chơi game và xem phim, giá chỉ 22,1 triệu đồng!
Tivi có độ sáng và độ tương phản cao, màu sắc tái tạo rực rỡ, nổi bật rực rỡ (Ảnh: Samsung)

Một lợi thế chính của smart tivi Samsung 65 inch 65Q80D là các tiêu chuẩn HDR. Mặc dù nó vẫn chưa phải là hoàn hảo nhất vì vẫn thiếu Dolby Vision, nhưng hầu hết các định dạng như HDR10, HDR10+, HDR10+ Gaming, HLG, HDR10+ Adaptive đều được hỗ trợ. Nó giúp cho 65Q80D tái hiện các nội dung chất lượng cao một cách sống động, sáng rõ.

Khác với dòng Samsung Q80C năm 2023, Samsung 65Q80D sử dụng tấm nền IPS cho nên tỷ lệ tương phản của nó có phần kém hơn so với tivi OLED sử dụng tấm nền VA. Tuy nhiên, ngoài công nghệ QLED thì mẫu 65Q80D còn có công nghệ Direct Full Array và Real Depth Enhancer. Kết hợp lại, tất cả các công nghệ này sản sinh ra một tỷ lệ tương phản 2000:1, còn kém xa với mức tốt nhất nhưng vẫn giúp tivi thể hiện màu đen khá sâu.

4. Chế độ chơi game

Samsung là một trong những nhà sản xuất hiếm hoi trong ngành công nghiệp này cho phép game thủ tiếp cận đầy đủ các công nghệ chơi game hiện đại.

Trên smart tivi Samsung 4K 65Q80D có Game Hub có thể nâng cao hơn nữa hiệu suất của các máy chơi game và PC kết nối với tivi, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ chơi game đám mây như Xbox Game Pass và Nvidia GeForce Now. Không cần phải phải có một bộ máy chơi game đắt tiền hay một dàn PC cấu hình khủng, thứ bạn cần duy nhất chỉ là một chiếc tay cầm là đã có thể truy cập và trải nghiệm kho game khổng lồ, phong phú.

Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D: Tivi đa năng để chơi game và xem phim, giá chỉ 22,1 triệu đồng!
Cổng kết nối phong phú với 4 ngõ vào HDMI 2.1 rất có lợi cho gaming (Ảnh: TechweekMag).

Còn nếu đã có sẵn máy chơi game thì với bốn cổng HDMI 2.1 hỗ trợ 4K@120Hz, Nvidia G-Sync và AMD FreeSync, bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ chơi game cực nhanh và mượt không thua kém một màn hình gaming chuyên nghiệp với smart tivi Samsung 65 inch 65Q80D.

5. Chất lượng âm thanh

Smart tivi 4K Samsung 65 inch 65Q80D có hệ thống loa 2.2 kênh với công suất 40W, chất lượng âm thanh tốt hơn nhiều so với những mẫu tivi cùng tầm giá chỉ sử dụng hệ thống 2.0 20W. Âm thanh đầu ra khá ấn tượng với âm bass có lực và dày dặn hơn hẳn, âm trung và âm cao được xử lý tốt, không bị âm bass lấn nên giữ được độ trong trẻo và phong phú.

Nếu chỉ đánh giá riêng chất lượng loa, Samsung 65Q80D chắc chắn vượt trội trong tầm giá này. Tuy nhiên thì khía cạnh âm thanh vòm của nó cũng chưa thể nói là hoàn hảo. Mặc dù cũng hỗ trợ Dolby Atmos song hệ thống loa vẫn chưa đủ để tạo ra cảm giác bao trùm sống động, âm thanh nghe có vẻ chồng chéo và ở một số trường hợp thậm chí còn rất khó nghe.

Nhìn chung, nếu bạn không truy cầu sự hoàn hảo về âm thanh thì với nội tại sẵn có, Samsung 65Q80D đầy đủ để mang đến trải nghiệm nghe phong phú và hấp dẫn. Còn nếu mục đích của bạn là tái tạo không gian âm thanh bao trùm để mang lại trải nghiệm xem phim lôi cuốn, nhập tâm hơn, thì việc sắm sửa một chiếc soundbar là cần thiết.

6. Tạm kết

Smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch 65Q80D là mẫu tivi đa năng có thể ‘chiều lòng’ được mọi đối tượng người dùng.

Nếu chỉ dùng để thưởng thức phim ảnh, thì độ sáng cao lên đến 1000 nits, màu sắc bão hòa cùng khả năng chống phản chiếu cực tốt của tivi sẵn sàng mang đến trải nghiệm hoàn hảo bất kể ngày đêm.

Còn nếu hứng thú với các tính năng gaming, nó có 4 cổng HDMI 2.1, thời gian phản hồi 9,6ms, hỗ trợ FreeSync lẫn G-Sync, thêm nữa còn có Game Hub cực kỳ tiện lợi với kho game phong phú để bạn thỏa thích trải nghiệm, phiêu lưu.

Với giá bán ở thời điểm hiện tại khoảng 22,1 triệu đồng, smart tivi 4K Samsung 65Q80D sẽ là một lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Đánh giá smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D

Smart tivi OLED Samsung 4K 65 inch 65S90D là một sản phẩm thuộc dòng tivi cao cấp của Samsung trong năm 2024. Với công nghệ màn hình OLED tiên tiến, độ phân giải 4K HDR và công nghệ xử lý hình ảnh mạnh mẽ, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng.