Smart TV là gì? Tính năng, Kho ứng dụng gồm có những gì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi hẳn không còn xa lạ đối với người tiêu dùng, là sản phẩm “ăn khách” và ưa chuộng hàng đầu trong các loại tivi hiện nay. Vậy, Smart TV là gì? Yếu tố nào để nhận diện? Tham khảo các thông tin hữu ích được chia sẻ ngay sau đây.

1. Smart TV là gì?

Smart TV là gì? Smart TV hay còn gọi là tivi thông minh, là thuật ngữ chỉ những loại tivi có thể kết nối internet, cài đặt ứng dụng và chạy trên một giao diện thông minh. Một số mẫu Smart TV còn còn cho phép người dùng điều khiển tivi một cách thuận tiện thông qua cử chỉ, giọng nói  mà không cần dùng remote.

Smart tivi gồm các đặc điểm nổi bật sau:

  • Chạy trên nền tảng hoặc giao diện đặc trưng của từng nhà sản xuất
  • Cài đặt kho ứng dụng phong phú
  • Hỗ trợ thêm thiết bị gắn ngoài giúp nâng cấp phần mềm của tivi lên phiên bản mới phù hợp với nhu cầu phát triển của công nghệ.

2. Chức năng Tivi Smart là gì?

Smart Tivi đang dần thâm nhập vào lối sống hiện đại của con người. Tại thời điểm này, việc lựa chọn một chiếc tivi đa năng trở thành xu thế lựa chọn của không ít người dùng hiện nay bởi các chức năng:

  • Truy cập tới các máy tính
  • Lướt web trên TV
  • Mạng xã hội & skype calls
  • Cảm biến chuyển động
  • Kết nối với bàn phím
  • Chuyển động kiểm soát giọng nói
  • Các ứng dụng giải trí phong phú nghe nhạc, radio online, game, mạng xã hội…
Hiện nay, lựa chọn chiếc Tivi thông minh dần trở thành xu thế tất yếu của mỗi gia đình
Hiện nay, lựa chọn chiếc Tivi thông minh dần trở thành xu thế tất yếu của mỗi gia đình.

3. 4 yếu tố để nhận biết Smart TV

3.1 Thông tin của sản phẩm

Có không ít các mẫu Smart TV được bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên để chọn đúng sản phẩm chính hãng và chất lượng, bạn nên tìm đến các website bán hàng uy tín. Tại Websosanh, dòng sản phẩm Smart TV phục vụ giải trí vô cùng đa dạng và phong phú, bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm mới nhất, tính năng hiện đại nhất hoặc phù hợp nhất.

Ngoài sự phong phú về kích thước, mẫu mã sản phẩm, các loại Smart TV còn đa dạng về giá thành. Giá Smart TV trải rộng từ 4 – 102 triệu đồng tùy sản phẩm. Chỉ cần truy cập vào Websosanh.vn và search Smart Tivi, hàng loạt các sản phẩm cùng thông tin về giá cả, khuyến mãi, đặc điểm, tính năng sẽ hiển thị rõ ràng cho bạn chọn lựa.

3.2 Giao diện và hệ điều hành đặc trưng

Có 3 hệ điều hành phổ biến trên Smart TV mà bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu và sở thích.

Hệ điều hành Android TV: là hệ điều hành được sử dụng phổ biến ở Smart TV Sony, hãng tivi Panasonic, TCL, Skyworth hay Sharp… thích hợp để xem phim, nghe nhạc, xem video, hình ảnh hoặc trình chiếu từ điện thoại, laptop lên màn hình tivi. Hệ điều hành này đã được tối ưu trên google với các tính năng Google Play Music, Google Play Game, Google Cast…

Hệ điều hành WebOS của TV LG: Sau cải tiến, WebOS 3.5 của LG được coi là một trong những hệ điều hành tốt nhất hiện nay được trang bị trên Smart TV. Hệ điều hành này có giao diện gần gũi, thân thiện cùng màu sắc bắt mắt, cấu hình mượt mà, bố cục logic, dễ dàng sử dụng… Tất cả đều tích hợp những tính năng vượt bật và trở thành những chiếc smart TV LG thu hút sự quan tâm của người dùng.

Hệ điều hành Tizen với giao diện Smart Hub trên Samsung: Tizen có giao diện phẳng chính là các thẻ nội dung dưới màn hình được xếp đều nhau giúp bạn lựa chọn, truy cập ứng dụng nhanh chóng mà không lo gián đoạn nội dung trình chiếu. Hệ điều hành này hướng đến sự thân thiện và rất tiện lợi đối với người dùng.

Nhìn chung, cả 3 hệ điều hành trên đều có thế mạnh và ưu điểm riêng. Vì vậy, nếu bạn chọn Smart TV nào thì hãy tận dụng tối đa lợi ích mang lại của nó.

Smart TV là gì và cách nhận biết ra sao, bạn đã tìm hiểu chưa?
Smart TV là gì và cách nhận biết ra sao, bạn đã tìm hiểu chưa?

3.3 Kho ứng dụng liên tục cập nhật

Smart TV tích hợp nhiều ứng dụng cung cấp sẵn như trình duyệt web, YouTube, Google Play… Ngoài ra, bạn còn có thể tải và cài thêm nhiều ứng dụng phổ biến khác như FPT Play, Facebook, Nhạc của tui, Skype, Zing TV hay Flix TV…

Smart TV thường kèm theo remote thông minh, hỗ trợ điều khiển thông qua điện thoại, kết nối không dây và đọc được các định dạng âm thanh, hình ảnh.

3.4 Kết nối với các thiết bị khác

Các mẫu Smart TV hầu hết đều được hỗ trợ cả 2 kiểu kết nối: không dây và có dây. Kết nối có dây giúp bạn dễ dàng kết nối tivi với máy tính, USB hoặc điện thoại để xem các nội dung trên thiết bị. Smart TV còn hỗ trợ kết nối Internet bằng cổng LAN và wif.

Các mẫu Smart TV mới đang trang bị kết nối Wifi nhanh chóng, bạn không cần phải đi dây để kết nối Internet nữa. Bên cạnh đó, một số mẫu lại phải được hỗ trợ thêm từ các thiết bị rời bên ngoài gắn qua cổng USB mới có thể kết nối qua Internet hay Wifi. Điều này bạn cần lưu ý tra cứu thông tin hoặc nhờ tư vấn của người bán, tránh trường hợp mua tivi rồi mới phát hiện phải mua thêm cả USB Wifi.

Đặc biệt các kết nối như điều khiển tivi bằng điện thoại, phản chiếu hình ảnh, chia sẻ hình ảnh, âm nhạc… cũng nên được chú ý, bạn nên chọn mẫu tivi có tính năng chia sẻ không dây mang lại hiệu quả và tiện lợi hơn.

Như vậy, từ bài viết phân tích ở trên, bạn đã biết Smart TV là gì rồi phải không? Bên cạnh đó, bạn cũng đã tìm hiểu cụ thể về các yếu tố nhận diện Smart TV rồi. Vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào ngay Websosanh.vn để chọn tivi smart chất lượng và phù hợp.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!