Smartphone chạy “nền tảng bị bỏ rơi” của Nokia không gây được ấn tượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc điện thoại đầu tiên chạy “nền tảng bị bỏ rơi” Sailfish OS vừa xuất hiện, nhưng có vẻ như nền tảng này vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc đua trên thị trường smartphone.

Nền tảng Sailfish OS, biến thể từ “đứa con bị bỏ rơi” Meego của Nokia, được xây dựng bởi chính các cựu nhân viên của Nokia.

Jolla Oy, hãng sản xuất smartphone Phần Lan được thành lập bởi chính các cựu nhân viên của Nokia từ năm 2011 với mục đích tiếp tục phát triển nền tảng di động Meego, một nền tảng từng được Nokia phát triển nhưng bỏ rơi giữa chừng, và tạo dựng nên nền tảng di động Sailfish OS để tham vọng cạnh tranh với nền tảng Android và iOS trên thị trường smartphone.

Smartphone đầu tiên chạy Sailfish OS được đánh giá cao về thiết kế

Smartphone đầu tiên chạy Sailfish OS được đánh giá cao về thiết kế

Jolla Oy được thành lập như một động thái nhằm phản đối quyết định đi theo nền tảng Windows Phone của Nokia. Chiếc smartphone đầu tiên chạy Sailfish OS của Jolla Oy là một trong những chiếc smartphone rất được giới công nghệ chờ đợi và đã được bán ra thị trường vào cuối tháng 11 vừa qua.

Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ và biên tập viên của các tờ báo công nghệ lớn trên thế giới, có vẻ như Jolla Oy quá vội vàng khi tung ra sản phẩm của mình, trong khi trên thực tế nền tảng di động này chưa thực sự sẵn sàng.

Sau khi được tận tay trải nghiệm chiếc smartphone đầu tiên của Jolla Oy, nhiều nhà báo uy tín trong giới công nghệ thế giới thừa nhận sự ấn tượng với thiết kế và cấu hình của chiếc smartphone này, tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là nền tảng Sailfish OS hoạt động trên đó thì không thực sự tạo ra ấn tượng, nếu không muốn nói là thất vọng.

Nền tảng Sailfish OS được xem là điểm nhấn quan trọng và đáng chờ đợi nhất trên smartphone của Jolla Oy, một phần vì đây là nền tảng được phát triển dựa trên Meego trước đây của Nokia, đây cũng được xem là điểm khác biệt của chiếc smartphone này so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Sailfish OS ưu tiên phong cách điều khiển theo cử chỉ, tuy nhiên lại khá rối rắm và khó sử dụng

Sailfish OS ưu tiên phong cách điều khiển theo cử chỉ, tuy nhiên lại khá rối rắm và khó sử dụng

Mặc dù bản thân Sailfish OS cũng tạo ra được những sự đặc trưng khác biệt so với các nền tảng di động khác hiện nay, với cách thức điều khiển bằng cử chỉ, thay vì bằng các phím điều hướng như trên Android hay iOS, tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ các cử chỉ điều khiển trên Sailfish OS không sử dụng theo cách tự nhiên và thường khó cho người dùng sử dụng.

“Jolly Oy muốn xây dựng một nền tảng di động trực quan… nhưng lại tạo ra một nền tảng bí ẩn và khó hiểu để sử dụng”, một biên tập viên của trang công nghệ Engadget nhận xét sau khi sử dụng Sailfish OS.

Bên cạnh đó, mặc dù Sailfish OS hỗ trợ các ứng dụng trên nền tảng Android (hiện tại hỗ trợ 85.000 ứng dụng), một động thái nhằm tạo tiền đề lôi kéo người dùng sử dụng nền tảng này trong khi Jolla Oy xây dựng thêm các ứng dụng riêng cho mình, tuy nhiên trên thực tế người dùng không thể download và cài đặt các ứng dụng này từ kho ứng dụng Google Play (nghĩa là chỉ download file apk và cài đặt thông qua các kho ứng dụng từ bên thứ 3) và các ứng dụng của Android cũng hoạt động kém mượt và thiếu mượt mà trên Sailfish OS.

Có thể nói Jolla Oy đã có phần quá vội vàng khi tung ra smartphone chạy Sailfish OS và rõ ràng sản phẩm chưa đáp ứng được sự kỳ vọng từ phía người dùng và giới công nghệ. Cũng chính sự kỳ vọng quá lớn vào nền tảng được xem là còn giữ được linh hồn của Nokia càng khiến cho giới công nghệ cảm thấy thất vọng khi sản phẩm thực tế được xuất hiện. Hẳn Jolla Oy sẽ còn phải làm rất nhiều để Sailfish OS có đủ sức để cạnh tranh với iOS hay Android trên thị trường smartphone.

Video thực tế giao diện Sailfish OS:

T.Thủy

Theo Forbes

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!