"Smartphone của Amazon không có cửa tranh với iPhone của Apple"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hôm nay 19/6, Smartphone đầu tiên, Fire Phone, của Amazon ra mắt và được nhiều người kỳ vọng sẽ là đối thủ nặng ký đối với dòng sản phẩm iPhone của Apple. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, Apple chẳng có lý do gì phải sợ smartphone mới của Amazon.

Giới phân tích đứng về phía Apple

Theo công bố chính thức, smartphone Fire của Amazon sẽ có mức giá bán lẻ – theo niêm yết của AT&T, là 199 USD cho bản 32 GB, 299 USD cho bản 64 GB. Nhìn chung, mức giá này thấp hơn khá nhiều so với các phiên bản iPhone 5S của Apple.

Theo các nhà phân tích, chiến lược giá rẻ được Amazon áp dụng triệt để cho Fire Phone nhằm thu hút sức mua của người tiêu dùng, điều này khiến nhiều người kỳ vọng Fire Phone có thể đe dọa được sự thống trị của Apple. “Một khi Amazon tích cực thực chiến dịch giá cả, họ sẽ tạo được sức hấp dẫn lớn với người mua”, giám đốc nghiên cứu kiêm người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Kantar WorldPanel Comtech, bà Carolina Milanesi, nhận định.

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng Fire Phone còn thua xa iPhone của Apple.

Dù có nhiều ưu điểm, nhưng Fire Phone còn thua xa iPhone của Apple.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Fire Phone có đủ sức đe dọa vị thế của iPhone hay không, đa số các nhà phân tích đều nhận định Apple không việc gì phải lo ngại sự có mặt của Fire Phone.

Nhà phân tích của Gartner, ông Van Baker, nhận định: “Tôi không nghĩ Apple có gì phải lo lắng. Nếu ai đó hỏi tôi: Liệu Fire Phone có thể chiếm được người dùng từ tay iPhone hay không? Câu trả lời của tôi là: Không!”

Nhà phân tích của Technology Business Research, Ezra Gottheil, cũng cho rằng người dùng iOS cực kỳ trung thành với Apple. Dĩ nhiên, sẽ có một số khách hàng chuyển sang dùng Fire Phone của Amazon, song số lượng đó rất nhỏ và hầu như là những người muốn thử và thích một số lợi ích mà Amazon hứa hẹn mang lại cho họ.

Lịch sử cũng đứng về phía Apple

Trong lưu ý gửi khách hàng, nhà phân tích Brian White của Cantor Fitzgerald nhận định: “Amazon nhảy vào thị trường máy tính bảng năm 2011 với bom tấn Kindle Fire. Khi đó, Kindle Fire cũng được tung hô là “Sát thủ của iPad”, song như chúng ta đã thấy, Kindle Fire gần như không chạm được một góc của iPad”. Ông White cũng cho rằng lịch sử đang đứng về phía Apple, bởi từ trước đến nay các đối thủ tuyên bố thách thức Apple đều thất bại đau đớn, điển hình như tablet Nexus của Google cho đến Microsoft Surface 2-in-1.

Lịch sử không đứng về phía Amazon.

Lịch sử không đứng về phía Amazon.

Theo ông, kỳ vọng về sự vượt trội của Fire Phone chỉ mang tính truyền thông, chứ không phải một mối đe dọa thực tế đối với Apple. “Trên thực tế, với Fire Phone, Amazon chỉ có khả năng giành được một phần nhỏ thị phần của Apple, có lẽ là một vài phần trăm”, ông nhận định.

Đối tượng bị đe dọa thực chất là Android

Theo ông Gottheil, đối tượng bị Fire Phone đe dọa trên thực tế là các thiêt bị chạy hệ điều hành Android của Google, chứ không phải Apple. “So với iPhone, kịch bản với Android hoàn toàn ngược lại”, ông nói.

Ông lập luận, điểm mạnh của dịch vụ Mayday của Amazon ở chỗ Fire Phone được trang bị nút bấm hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp. Apple mặc dù không có loại hỗ trợ như thế, song Apple lại có kinh nghiệm phục vụ khách hàng tốt hơn nhiều so với Android. “Dịch vụ Mayday khác biệt rất xa so với Android, trong khi Android lại kém hơn nhiều so với Apple”, ông nói.

Quốc Đạt (Theo Computer World)

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!