Smartphone giá rẻ hút khách, hàng cao cấp ế ẩm ở VN đầu 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ việc hào hứng chờ đón các sản phẩm “bom tấn” về nước, người dùng tại Việt Nam đang chuyển sự quan tâm sang các model giá rẻ, cấu hình tốt.

Chưa năm nào thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam nhộn nhịp như hiện nay. Tính từ đầu năm 2014, đã có hơn chục mẫu smartphone nhóm thấp cập bến thị trường, trong đó phần lớn đều là các sản phẩm có cấu hình tốt, thu hút sự quan tâm lớn từ phía người dùng.

Điều đáng chú ý là nếu như dòng smartphone giá rẻ đang trở thành tâm điểm thị trường thì các sản phẩm cao cấp lại có dấu hiệu chững lại. Doanh số thấp, người dùng thờ ơ với sản phẩm là những gì dễ nhận thấy nhất ở phân khúc cao cấp.

Nokia X - sản phẩm giá rẻ chạy Android của Nokia ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 3.
Nokia X – sản phẩm giá rẻ chạy Android của Nokia ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 3.

Hiện tại, smartphone giá rẻ mới là chủ đề được quan tâm hàng đầu. Ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc chuỗi cửa hàng Mai Nguyên ví von: “Gió đã xoay chiều”. Ông nói, “Khi smartphone giá rẻ và tầm trung hiện nay được sản xuất với cấu hình tốt, giá bán ổn thì nhu cầu của thị trường thay đổi là hiển nhiên. Tại sao người dùng phải bỏ ra hơn 10 triệu đồng cho một chiếc smartphone cao cấp trong khi chỉ với 3-5 triệu, họ đã có thể mua được một sản phẩm màn hình lớn, đáp ứng tốt mọi nhu cầu thông dụng. Cách đây vài năm, 2 triệu không thể mua được smartphone. Nếu bỏ ra 3 triệu, người dùng cũng chỉ có thể mua một chiếc máy màn hình bé, độ phân giải thấp, cấu hình thì yếu, chạy không được. Bây giờ mọi chuyện đã khác”.

Ở phân khúc điện thoại giá rẻ, Nokia (nay thuộc về Microsoft) và Asus đang chiếm ưu thế lớn. Nokia – với danh tiếng sẵn có của một hãng chuyên sản xuất điện giá rẻ đã cho tung ra hàng loạt sản phẩm để đánh chiếm thị trường, kể từ đầu năm. Có thể kể đến những cái tên như Lumia 525, bộ 3 điện thoại Nokia X, X+ và XL chạy Android, Lumia 625 và mới đây nhất là Nokia X2 cùng với Lumia 530 giá dưới 2,5 triệu đồng.

Ngoài yếu tố thương hiệu, ưu điểm không thể phủ nhận của các sản phẩm Nokia chính là thiết kế chắc chắn nhưng trẻ trung với nhiều màu sắc sặc sỡ. Dòng Lumia còn được đánh giá cao nhờ trải nghiệm mượt mà so với các sản phẩm cùng cấu hình. Gần như mỗi tháng, Nokia đều có một hoặc nhiều sản phẩm giá rẻ nằm trong top các model bán chạy nhất trên nhiều hệ thống bán lẻ uy tín tại Việt Nam.

Bộ đôi Zenfone 4 màn hình 4 và 4,5 inch từ Asus.
Bộ đôi Zenfone 4 màn hình 4 và 4,5 inch từ Asus.

Trong khi đó, Asus dù mới gia nhập thị trường nhưng đã cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn còn lại. Hãng cho ra mắt bộ 3 sản phẩm Zenfone với màn hình lần lượt 4,5,6 inch, sau đó tiếp tục khoét sâu vào chiếc Zenfone 4 – vốn là sản phẩm bán chạy nhất – bằng cách tung thêm một phiên bản màn hình 4,5 inch và một phiên bản pin dung lượng lớn.

Hãng sản xuất Đài Loan bị chỉ trích khá nhiều về tình trạng trì hoãn bán các mẫu Zenfone tại Việt Nam nhưng cũng nhờ đó, sức hút của dòng sản phẩm này càng được đẩy lên cao. Sự xuất hiện của Zenfone được xem là tạo ra làn gió mới ở phân khúc giá rẻ, gián tiếp tạo ra sự sôi động hiện tại cho thị trường. Những sản phẩm như Galaxy V (2,3 triệu đồng) hay Lumia 530 (dưới 2,5 triệu đồng) được xem là câu trả lời của 2 ông lớn Samsung và Nokia đối với Zenfone 4 của Asus.

Về phần smartphone cao cấp, không khó hiểu khi phân khúc này đang bị chùng xuống. “Nhu cầu cho các sản phẩm cao cấp tại Việt Nam chỉ có hạn. Trong vài năm qua, phần lớn những người có thu nhập cao đều đã mua cho mình một chiếc điện thoại cao cấp. Do đó, máy cao cấp giờ chỉ bán cho những người có nhu cầu nâng cấp từ sản phẩm đời cũ, hoặc một phần nhỏ những người mua lần đầu” – một chủ đại lý cho hay.

Theo nhiều chuyên gia, smartphone đang dần trở về với giá trị thực của nó tại Việt Nam còn người dùng cũng thực tế hơn nhiều. Họ tìm hiểu rất kỹ thông tin về sản phẩm trước khi mua và chỉ chọn những model giá tốt, cấu hình ổn. Sự bùng nổ của các kênh thông tin, mạng xã hội đã giúp người dùng có cái nhìn đa chiều về từng sản phẩm trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Do vậy, hãng sản xuất cũng buộc phải tung ra những sản phẩm với mức giá hợp lý hơn, nâng cao tối đa những trải nghiệm cơ bản để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!