So sánh 4 siêu phẩm Galaxy Note tinh hoa của Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng Glaxy Note luôn nhận được sự quan tâm của người dùng sau mỗi lần phát hành. Vậy các thế hệ Note 4, Note 3, Note II, Note I có những cải tiến như thế nào.

Websosanh – Loạt Galaxy Note của Samsung đã ra đời được khoảng bốn thế hệ cho đến nay. Có lẽ bạn đang đang sử dụng một model cũ, và đang phân vân Note 4 có đáng để nâng cấp hay không? Hoặc có lẽ bạn chỉ muốn xem các phablet tinh hoa của Samsung đã có bước tiến như thế nào qua các năm? Dưới đây là nội dung so sánh Galaxy Note I, II, 3 và 4.

Samsung Galaxy Note 4, Note 3, Note 2, Note 1.

Samsung Galaxy Note 4, Note 3, Note 2, Note 1.

So sánh thiết kế

a

Khi Samsung ra mắt Galaxy Note đầu tiên, với kích thước của mình nó được coi là “khó khăn” cho rất nhiều người. Nhưng Note I chỉ cao bằng 95% model Note 4 hiện tại, và rộng hơn so với Note 4 khoảng 5%.

a

Trọng lượng không thay đổi đáng kể trong dòng Note qua các năm.

Hai chiếc Galaxy Note đầu tiên làm từ chất liệu nhựa, điển hình của các thiết bị di động Samsung trong thời kỳ đó. Phiên bản Note 3 chuyển sang thiết kế giả da (vẫn kết hợp với nhựa). Trong khi đó, thế hệ mới nhất Note 4 có thiết kế giả da nhưng viền khung tạo nên từ hợp kim nhôm và magiê, mang tới vẻ cao cấp cho máy.

a

Galaxy Note II “ẵm” giải thưởng cao nhất về tùy chọn màu sắc, cung cấp tới 5 màu khác nhau. Người dùng cần lưu ý rằng không phải tất cả các tùy chọn màu sắc đang /đã có sẵn trong tất cả các quốc gia và các nhà mạng.

So sánh màn hình

a

Màn hình hiển thị của Galaxy Note ban đầu bị phàn nàn không thương tiếc vào thời điểm đó vì được cho là quá khổ, nhưng chỉ lớn bằng 91% như màn hình Note 4.

Bắt đầu với Note II, Samsung đã chuyển từ tỷ lệ màn hình 16:10 rộng (thường gặp ở máy tính bảng Android) đến thuôn dài hơn với tỉ lệ 16: 9 thường phổ biến trong điện thoại thông minh và phablet ngày nay.

a

Màn hình Quad HD siêu sắc nét trên Note 4 có độ rõ nét hơn 81% so với màn hình Note I. Và một điều thú vị là Note II là kỳ hạm di động hiếm có khi trang bị mật độ điểm ảnh thấp hơn so với bản tiền nhiệm.

So sánh tính năng

a

Bút stylus đi kèm Note 4 là bước tiến lớn về độ nhạy- gấp đôi mức độ nhạy áp lực 1024 mà chúng ta đã thấy trên Note 3, và gấp tới tám lần so với chiếc Note đầu tiên. Bạn sẽ có trải nghiệm viết tự nhiên nhiều hơn nữa từ bút S Pen của Note 4.

Việc lựa chọn văn bản bằng bút stylus bạn nghĩ rằng sẽ có từ đầu phiên bản đầu tiên, nhưng phải đến khi chiếc Note 4 ra mắt thì điều này mới trở thành sự thực. Trên Note 4, lựa chọn văn bản hoạt động giống như nó hiện trên một máy tính: kéo và làm nổi bật. Về Khả năng tương thích thiết bị thực ảo VR cũng chỉ có Note tương thích với Samsung Gear VR để mang tới trải nghiệm thực tế ảo mới mẻ.

Khả năng phân chia màn hình đa nhiệm của Samsung lần đầu tiên có mặt trên Note II, mặc dù Note I sau đó nhận được tính năng này thông qua bản cập nhật.

So sánh Thông số kĩ thuật

a

Các phiên bản dòng Note luôn có thời lượng sử dụng pin tốt theo từng thời kì tương ứng. Trong đó, thời lượng pin của Note 4 có một bước tiến rất lớn. Mặt khác, chỉ có Note 4 sử dụng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm, cho phép sạc 50% trong khoảng 37 phút. Bạn chỉ cần phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng bộ sạc của nó, hoặc một cái tương thích với Quick Charge 2.0.

a

Note cũng được Samsung trang bị camera tốt theo từng thời kì và chiếc Note 4 là một trong những máy smartphone tốt hơn bạn có thể sử dụng ngày hôm nay. Galaxy Note 4 cũng đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của tính năng ổn định hình ảnh quang học, chống rung trong dòng Note.

a

Đây là các tùy chọn lưu trữ mà bạn đã thấy trong mỗi chiếc Note. Mỗi model cũng tích hợp thêm một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, duy nhất Note 4 có cảm biến dấu vân tay dựa trên cử chỉ vuốt của Samsung, tương tự như Galaxy S5 nhưng nhạy hơn một chút. Ngoài ra, Note còn được trang bị cảm biến nhịp tim.

a

Phiên bản Mỹ (AT & T) Note I đã không có nút Home vật lý, thay vào đó sử dụng bốn nút điện dung (phổ biến trong flagship Android đầu). Trong khi đó, model Note 4 bao gồm các ứng dụng gần đây để hỗ trợ người dùng được tốt nhất. Modern Android đã loại bỏ phím menu chuyên dụng, và có một phím tắt nhanh cho các ứng dụng gần đây (recent apps) khiến khả năng đa nhiệm nhanh hơn.

a

Đây là các vi xử lý của biến thể dòng Note cho Hoa Kỳ (LTE), nhưng các model gần đây cũng được trang bị biến thể Samsung Exynos 8 nhân không LTE. Trong khi đó, Samsung Note 3 và Note 4 là hai model mới nhất tích hợp 3 GB RAM, trong khi Note II là một trong những điện thoại di động Android đầu tiên sử dụng RAM 2 GB, còn dung lượng RAM Note I chỉ có 1 GB.

So sánh phần mềm

a

Tại thời điểm công bố, dòng Note luôn sử dụng giao diện TouchWiz UI của Samsung trên nền tảng Android. Chiếc Note 4 được ra mắt cùng với Android 4.4 KitKat, trong khi Note I chạy phiên bản Android 2.3 Gingerbread. Trong tương lai, tất cả các phiên bản Note sẽ được cập nhật lên nền tảng Android 5.0 Lollipop mới nhất.

So sánh giá cả

a

Samsung luôn gặp khó khăn vớigiá bán 300 USD tại Mỹ kèm hợp đồng cho mọi thế hệ dòng Note. Và bạn có thể thấy mỗi một lần giảm giá khi model mới xuất hiện.

Người dùng có thể so sánh giá của Galaxy Note 1 tại đây, Note 2 tại đây, Note 3 tại đây và Note 4 tại đây.

Ngần Vũ

Gizmag

Websosanh.vn – Websiteo so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!