So sánh 5 điểm khác nhau cơ bản giữa LG G3 và iPhone 6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G3 và iPhone 6 đều là hai trong số những thiết bị di động được quan tâm nhiều nhất hiện nay ở phân khúc cao cấp với nhiều tính năng độc đáo và thiết kế sang trọng

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

iPhone 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn (4,7 inch)

– Chất lượng chụp ảnh tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều ứng dụng hữu ích

Nhược điểm:

– Giá còn khá đắt

– Thời lượng pin kém ấn tượng hơn các đối thủ cùng phân khúc

1. Sự khác biệt về thiết kế

LG G3 so sánh với iPhone 6 về thiết kế

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Về phần mình, tuy có nhiều cải tiến về thiết kế nhưng iPhone 6 nhìn chung vẫn giữ thiết kế cân bằng thuần túy của các thế hệ iPhone. Và dù có màn hình lớn nhưng iPhone 6 vẫn tạo một cảm giác rất thoải mái và sang trọng khi cầm trên tay mặc dù kích thước mỏng hơn người tiền nhiệm với 6.9mm độ dày. Trên thực tế các cạnh của iPhone 6 tạo cảm giác dễ cầm nắm và vừa tay hơn hẳn so với chiếc 5S, vốn bị coi là hơi “mỏng” về chiều rộng.

Về kích thước, mặc dù lớn hơn hẳn so với các mẫu iPhone trước đây, nhưng iPhone 6 không tạo cảm giác quá khổ khi đặt cạnh các mẫu điện thoại cao cấp chạy nền tảng Android, điển hình ở đây là LG G3.

2. Sự khác biệt về màn hình

The LG G3 display is stunning and should offer a much higher resolution and pixel density than the iPhone 6.

Trên giấy tờ, màn hình của LG G3 với độ phân giải QHD rõ ràng là ấn tượng hơn so với chỉ full HD trên iPhone 6

LG thực sự đã tạo ra một trào lưu mới trên chiếc G3 của mình, khi quyết định trang bị cho nó một màn hình hiển thị độ phân giải cực khủng 2560 x 1440 QHD (hay còn gọi là Quad-HD). Với độ phân giải này, mặc dù đã có một màn hình siêu lớn với 5.5 inch, nhưng LG G3 vẫn sở hữu một con số độc nhất vô nhị với mật độ điểm ảnh 534ppi. Khi đặt lên cán cân so sánh, LG G3 tỏ ra vượt trội khi mà đối thủ iPhone 6 chỉ có 326 ppi.

Nhưng cũng giống như độ phân giải ở máy ảnh, thì độ phân giải màn hình không phải là nhân tố quyết định hoàn toàn cho chất lượng hiển thị trên các thiết bị di động. Một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất của màn hình iPhone 6 đó là ở độ chính xác cao của màu sắc.

Cho dù là xem phim, chơi games, hay sử dụng các tác vụ khác, màn hình của iPhone 6 luôn mang đến một sự chân thực màu sắc đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, nhờ sở hữu công nghệ tấm nền IPS kết hợp với Retina, iPhone 6 cho một góc nhìn rất rộng. Trong quá trình thử nghiệm, chất lượng, độ chi tiết và màu sắc của hình ảnh trên iPhone 6 hầu như không bị thay đổi ngay cả khi với góc nhìn nghiêng 5 – 10 độ.

Ngoài ra, iPhone 6 còn có một độ sáng màn hình ấn tượng với 558 nits trong bài thử nghiệm độ sáng tối đa. Với con số này, các tín đồ của Táo có thể dễ dàng sử dụng iPhone 6 trong điều kiện ngoài trời để lướt web hoặc check-in Facebook mà không phải e ngại màn hình bị chói sáng hoặc hiển thị không rõ ràng.

3. Sự khác biệt về camera và khả năng chụp ảnh

The LG G3 includes laser focus, but the iPhone 6 camera rumors are still not clear.

LG G3 sở hữu một camera có cảm biến độ phân giải 13 MP cùng cặp dual flash LED, tuy nhiên điểm nhấn về công nghệ trên chiếc smartphone này không phải ở độ phân giải, mà nằm ở bộ cảm biến hỗ trợ lấy nét bằng tia laser. Tính năng này giúp cho tốc độ lấy nét, cũng như tốc độ chụp ảnh trên LG G3 nhanh và chính xác hơn hầu hết các siêu phẩm smartphone hiện nay.

Về phần mình, camera cũng như khả năng chụp ảnhtrên iPhone 6không có nhiều cải tiến so với người tiền nhiệm 5S của mình với một ống kính độ phân giải 8 MP, cùng cảm biến khẩu độ 1/3 inch cỡ .5µm pixel. Tuy vậy, khả năng chụp ảnh của iPhone 6 nhìn chung đã được cải thiện hơn so với iPhone 5S nhờ vào nhiều tính năng được hỗ trợ thêm vào.

4. Sự khác biệtvề hai công nghệ cảm ứng: Touch ID và Knock Code

Security varies between the two devices, but each option offers some benefits.

Apple và LG hỗ trợ hai tính năng cảm ứng khác biệt mặc dù cùng phục vụ cho nhu cầu đóng mở thiết bị. Cả hai tính năng này đều rất độc đáo và hỗ trợ tốt cho người dùng, do đó rất khó để so sánh chúng với nhau.

iPhone 6 hỗ trợ tính năng Touch ID, giúp người dùng có thể mở khóa dễ dàng bằng dấu vân tay, và thậm chí có thể tương tác với các ứng dụng bên thứ ba hay mua hàng trên iTunes kể từ bản cập nhật iOS 8.

Mặt khác, LG G3 mang tới cho người dùng tính năng Knock Code, giúp tăng cường các phương pháp bảo mật với nhiều phương thức gõ chạm lên màn hình khác nhau. Người dùng thậm chí có thể kích hoạt tính năng này ngay khi máy đang ở chế độ tạm chờ.

Sự khác biệt về phần mềm

iPhone 6 chạy hệ điều hành iOS 8, phiên bản cập nhật mới nhất của Apple với nhiều tính năng độc đáo, giúp người dùng có nhiều tùy chọn hơn các phiên bản trước. Nền tảng iOS nói chung vẫn có một ưu điểm hơn hẳn so với đối thủ Android của mình từ trước tới nay đó là ở sự đơn giản, dễ làm quen, dễ sử dụng bởi đa số các tính năng đều được máy xử lý và thiết lập tự động.

Trong khi đó LG G3 hoạt động dựa trên nền tảng Android 4.4.2, và sắp tới sẽ được cập nhật lên phiên bản Lollipop 5.0 mới nhất với nét đột phá cùng giao diện phẳng cùng nhiều tính năng khác. Nói về khả năng tùy biến ứng dụng, cũng như giao diện trên thiết bị thì Android có lẽ vẫn nằm trên iOS một bậc.

Nguyễn Nguyễn

TheoGottabemobile

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!