So sánh Apple Watch, Android Wear và Pebble Time

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple Watch, Pebble Time và những chiếc đồng hồ đeo tay Android Wear là những thành phần chủ lực trên thị trường smartwatch hiện nay.

Bộ ba Pebble Time, Android Wear, Apple Watch

Websosanh – Việc Apple Watch được ra mắt chính thức sẽ giúp thúc đẩy thị trường smartwatch trở nên sôi động hơn. Apple Watch hoạt động trên nền tảng iOS 8.2, và bên cạnh việc hỗ trợ các ứng dụng ở bên thứ 3, Apple còn trang bị sẵn cho chiếc đồng hồ thông minh của mình hàng loạt ứng dụng đáng chú ý. Tuy nhiên điệu đó không hẳn là tốt hơn so với những smartwatch có mặt trên thị trường hiện nay.

Nhưng với một thương hiệu hàng đầu như Apple thì không có gì là lạ khi chiếc đồng hồ của hãng luôn dành được sự quan tâm lớn của những tín đồ về công nghệ và vừa người dùng trên thế giới. Trang tin Phonearena đã có những so sánh về chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple với thiết bị chạy Android Wear và Pebble Time.

Thiết kế

Cả Apple Watch và nhiều thiết bị Android Wear đều có sẵn nhiều kích cỡ khác nhau và khả năng tùy biến nhiều lựa chọn bên ngoài cho người dùng, trong khi đó bạn chỉ có một phiên bản Pebble Time duy nhất.

Một khác biệt khá quan trọng là việc sử dụng màn hình cảm ứng trên Apple Watch, Android Wear còn người dùng Pebble Time thì chỉ điều chỉnh đồng hồ thông qua một nút bấm. Không những vậy Pebble Time còn thua xa các đối thủ cạnh tranh về khả năng hiển thị màn hình, mặc dù thiết bị đã sử dụng màn hình e-paper màu. Tuy nhiên đây có thể là một trong những chiến lược của hãng nhằm kéo dài thời lượng pin trên thiết bị của mình

Thiết kế

Apple Watch

Android Wear

Pebble Time

Tùy biến bên ngoài

Màn hình cảm ứng

không

Độ phân giải màn hình cao

không

Chịu nước (rửa tay, tắm)

Thời lượng pin dài ngày

không

không

Nhiều kích cỡ

không

Phần mềm

Với các tính năng phần mềm, chúng ta quan tâm đến khả năng tương thích trên những smatwatch. Apple Watch chỉ hoạt động với iPhone trong khi đó các thiết bị Android Wear chỉ tương thích với các thiết bị Android. Pebble Time lại vượt qua các đối thủ khi có khả năng tương thích với cả hai nền tảng Android và iOS (thậm chí cả Windows Phone)

Apple Watch cung cấp khá nhiều ứng dụng và tính năng khi so với Android Wear và Pebble Time. Nói cách khác, phần lớn các chức năng của Android Wear đều có mặt trên Apple Watch. Ngoài ra, hệ điều hành sử dụng trên Apple Watch được thiết kế với giao diện dễ sử dụng nhất.

Cuối cùng, trong khi cả Apple Watch và Android Wear đều được tích hợp trợ lý giọng nói tương ứng là Siri và Google Now thì Pebble Time không có được tính năng quan trọng này.

Tính năng

Apple Watch

Android Wear

Pebble Time

Làm việc với tất cả các smartphone

không

không

Hỗ trợ từ bên thứ ba

Sử dụng nhiều mặt khác nhau

Định vị GPS

Trợ lý giọng nói

không

Theo dõi hoạt động

Dự báo thời tiết

Thanh toán di động

Tìm kiếm điện thoại

Điều khiển camera

Đức Tiến

Theo Phonearena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!