So sánh Asus Zenfone 2 và Samsung Galaxy S5 - sự lựa chọn thích hợp cho mức giá tầm trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Zenfone 2 sở hữu một cấu hình có phần trội hơn so với Galaxy S5 nhưng mức giá của máy lại khá hấp dẫn

Được ra mắt tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2015, Zenfone 2 là một trong những smartphone đáng chú ý của Asus, máy sở hữu một cấu hình mạnh mẽ đem đến khả năng hoạt động ổn định.

Dòng Zenfone của Asus đã thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng ngay từ những phiên bản đầu tiên nhờ trang bị cho máy cấu hình cao trong một mức giá hấp dẫn. Và Zenfone 2 cũng nối tiếp sự thành công từ những người tiền nhiệm trong gia đình Zenfone.

Mặc dù không phải là chiếc smartphone nhắm đến phân khúc thị trường cao cấp nhưng Zenfone 2 đủ khả năng có thể đặt cạnh với những smartphone cao cấp đến từ những tên tuổi lớn khác.

Galaxy S5 có vẻ như là một sự lựa chọn thích hợp được đem ra so sánh cùng Zenfone 2. Ở đây chúng ta không đề cập đến thiết kế máy mà cùng chú ý đến sự khác biệt về cấu hình của bộ đôi này.

So sánh màn hình

Asus Zenfone 2 sử dụng màn hình IPS 5.5 inch, độ phân giải 1080 x 1920p và mật độ điểm ảnh 403 pixel. Bên ngoài màn hình cảm ứng là kính bảo vệ Gorilla Glass 3.

Trong khi đó, Galaxy S5 được trang bị màn hình nhỏ hơn với kích thước 5.1 inch nhưng sử dụng công nghệ hiển thị AMOLED cho độ phân giải 1080 x 1920p và mật độ điểm ảnh 432 ppi. Cũng giống với Zenfone 2, màn hình của S5 cũng được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 3.

Cả hai màn hình máy đều hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Màn hình của Galaxy S5 với công nghệ màn hình hiển đại và mật độ điểm ảnh cao đem đến chất lượng hình ảnh có phần sắc nét hơn nhưng màn hình Zenfone 2 lại có kích thước lớn hơn.

So sánh phần cứng

Zenfone 2 lên kệ với hai phiên bản khác nhau, một sử dụng chip Intel Atom Z3580 lõi tứ tốc độ 2.3 GHz cùng đồ họa PowerVR G6430, một phiên bản khác sử dụng chip xử lý Intel Atom Z3560 lõi tứ tốc độ 1.8 GHz. Dung lượng Ram của máy cũng có hai phiên bản khác nhau cho người dùng là 2 GB và 4GB.

Bên trong, Galaxy S5 là chip xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ xử lý 2.5 GHz và Ram 2GB.

Với phiên bản sử dụng Ram 4GB, chip Intel Atom Z3580 thì Zenfone 2 đem đến một khả năng hoạt động mượt mà hơn so với Galaxy S5 vì dung lượng Ram lớn hơn trong khi tốc độ xử lý của chip là ngang nhau.

Nhìn chung, cả Zenfone 2 và Galaxy S5 đều cung cấp một hiệu năng làm việc và giải trí tốt.

So sánh bộ nhớ

Asus Zenfone 2 có 2 phiên bản dung lượng bộ nhớ 16/32 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD nâng cao dung lượng lên 64 GB. Galaxy S5 cũng có 2 phiên bản với dung lượng lưu trữ 16 GB và 32 GB nâng cao dung lượng 128 GB.

So sánh camera

Asus đã nâng cấp Camera chính trên Zenfone 2 lên 13 MP với đèn flash LED kép và camera phụ 5 MP phía trước. Camera chính của máy được cung cấp kèm các tính năng như lấy nét tự động, gắn thẻ địa điểm, chế độ chụp hình góc rộng, HDR và nhận diện khuôn mặt. Người dùng có thể sử dụng để quay video 1080p với tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Trong khi camera trước của máy cho phép thực hiện các cuộc gọi video với hình ảnh chất lượng.

Chất liệu nhựa mềm cao cấp tạo các lỗ nhỏ giúp S5 chống trơn trượt tốt

Galaxy S5 có camera sau 16 MP vượt trội hơn so với đối thủ của mình, nó sẽ giúp bạn trở thành một nhiếp ảnh gia nghiệp dư và phấn khích với những tác phẩm của riêng mình. Tuy nhiên, camera trước của máy chỉ có độ phân giải 2 MP, một chút thiệt thời so với Zenfone 2.

So sánh dung lượng pin

Pin của Galaxy S5 có thể tháo rời

Zenfone 2 đi kèm với viên pin Li-Poymer dung lượng 3000 mAh, trong khi đó Galaxy S5 có pin Li-Lon dung lượng 2800 mAh. Với thời lượng pin tương đương nhau hai máy có thể hoạt động tốt trong hơn ngày với nhu cầu sử dụng thông thường.

So sánh hệ điều hành

Asus Zenfone 2 chạy Andoird 5.0 (Lollipop) ngày khi được bán ra. Trong khi, Galaxy S5 chạy Android 4.4.42 Kitkat ngay khi mua về nhưng người dùng có thể nâng cấp lên Android 5.0 nếu muốn.

So sánh về giá cả

Mặc dù được là flagship của năm 2014 nhưng Galaxy S5 hiện tại có một mức giá khá dễ chịu khoảng 5.5 triệu đồng. Mức giá này cũng tương đương với chiếc Zenfone có cấu hình mạnh mẽ nhất. Trong khi đó, phiên bản sử dụng dung lượng lưu trữ 16 GB và Ram 2GB có giá khoảng 4.3 triệu đồng.

Lời kết

Asus Zenfone 2 là một chiếc smartphone tầm trung nhưng cung cấp hiệu suất làm việc tương đương với những chiếc smartphone cao cấp nó có thể sánh ngang với Galaxy S5 của Samsung, mặc dù tuổi thọ pin của máy chỉ ở mức trung bình nhưng cũng đủ để bạn có thể sử dụng thoải mái trong ngày.

Nếu bạn là một người thích chụp ảnh hay giải trí với những bộ phim thì Galaxy S5 lại là sự lựa chọn tốt hơn nhờ máy được trang bị camera chính độ phân giải lớn và một màn hình hiển thị sử dụng công nghệ AMOLED cho hình ảnh chất lượng cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!