So sánh bình nóng lạnh ngang và vuông - Nên mua loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều gia đình muốn tiện ích cho việc sinh hoạt nên đã lựa chọn mua bình nóng lạnh càng nhiều. Bình nóng lạnh hiện nay đang có 2 kiểu là bình nóng lạnh ngang và vuông. Hãy cùng websosanh.vn so sánh bình nóng lạnh ngang và vuông. Nên mua loại nào nhé!

1. So sánh bình nóng lạnh ngang và vuông chi tiết

Muốn hiểu chi tiết sự khác biệt giữa bình nóng lạnh ngang và vuông hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời thông qua 4 yếu tố dưới đây nhé!

1.1 Về kiểu dáng

Kiểu dáng bình nóng lạnh gián tiếp hiện nay phổ biến với hai loại kiểu chính đó là hình vuông và hình chữ nhật ngang. 2 chiếc bình này khác nhau hoàn toàn về thiết kế. Đối với kiểu bình nóng lạnh ngang thì chúng được thiết kế hình chữ nhật nằm ngang nên được gọi là bình nóng lạnh ngang. Còn đối với bình nóng lạnh vuông thì có thiết kế đứng mang hình dáng của hình hộp vuông.

1.2 Về chất lượng và tính năng

Tuy bình nóng lạnh ngang và vuông có kiểu dáng thiết kế khác nhau nhưng những tính năng của chúng thì tương đương nhau, không khác nhau là mấy. Cả 2 dòng máy này đều có chức năng làm nóng nước phục vụ cho nhu cầu tắm rửa của mọi người vào mùa lạnh hoặc tắm cho trẻ nhỏ.

2 dòng bình nóng lạnh ngang và vuông đều được trang bị những công nghệ tiên tiến và an toàn cho người tiêu dùng. Về có bản sẽ có hệ thống ELCB chống giật tự động ngắt nguồn điện khi phát hiện điều bất thường đảm bảo an toàn cho người dùng, chống rò rỉ, khả năng ngăn thất thoát nhiệt.

So sánh bình nóng lạnh ngang và vuông. Nên mua loại nào?
2 dòng bình nóng lạnh ngang và vuông đều được trang bị những công nghệ tiên tiến và an toàn cho người tiêu dùng

1.3 Về dung tích

Dung tích của 2 bình đều có sự đa dạng về dung tích cho bạn thoải mái chọn lựa. Dung tích 15l, 20l… thoải mái cho gia đình 2-3 người. Về mặt dung tích cả 2 đều có nhiều mức dung tích khác nhau nên không tạo nên điểm khác biệt quá lớn.

1.4 Về giá cả

Xét về mặt giá cả thì còn tùy thuộc vào mỗi mẫu sản phẩm, tuy nhiên nhìn chung thì sản phẩm bình nóng lạnh ngang hay vuông đều có mức giá rất cạnh tranh. Do đó, mức chênh lệch sẽ không quá nhiều chỉ dao động từ 100.000 – 300.000 vnđ. Nhưng theo thì trường thì có vẻ bình kiểu ngang sẽ mắc hơn kiểu vuông 1 chút.

Dựa vào 4 yếu tố quan trọng vừa mới xem xét trên có thể thấy được giữa bình nóng lạnh ngang và vuông không có sự khác biệt nào khá lớn ngoại trừ về kiểu dáng thiết kế.

So sánh bình nóng lạnh ngang và vuông. Nên mua loại nào?
Bình nóng lạnh ngang có giá cao hơn bình nóng lạnh vuông một chút nhưng không quá chênh lệch

2. Nên mua bình nóng lạnh ngang hay vuông?

Nếu không gian phòng tắm của gia đình bạn rộng rãi thì bạn thoải mái có thể lựa chọn loại nào cũng được. Nhưng nếu trần cao, hẹp ngang diện tích hẹp, không gian hạn chế như thế thì nên chọn bình nóng lạnh vuông để gọn gàng, tiết kiệm diện tích hơn. Chọn lắp đặt một chiếc bình nóng lạnh vuông cho không gian vừa phải không quá thoải mái là một sự lựa chọn tốt hơn bao giờ cả. Còn ngược lại nếu không gian nhà tắm thoải mái rộng nhưng về phía chiều cao bị hạn chế thì hãy nên ưu tiên lựa chọn bình nóng lạnh ngang. Điều này giúp cho không gian nhìn thoáng hơn không bị bí bách. 

So sánh bình nóng lạnh ngang và vuông. Nên mua loại nào?
Bình nóng lạnh ngang và vuông đều tương tựa nhau chỉ khác biệt về kiểu dáng

Nhìn chung 2 sản phẩm này đều rất cạnh tranh vì giá cả hay về chức năng điều tương đương nhau, điểm khác biệt lớn nhất của chúng là về kiểu dáng. Điều này dẫn đến điểm khác biệt máu chốt về không gian lắp đặt. Do vậy, bạn chỉ cần dựa vào không gian vệ sinh của gia đình mình rồi chọn sản phẩm phù hợp thôi nhé!

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có ích đối với gia đình bạn. Hãy luôn theo dõi chúng tôi để nhận được những thông tin bổ ích cho cuộc sống của bạn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!