So sánh bình nóng lạnh Sunhouse và bình nóng lạnh Xiaomi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điểm chung của 2 loại bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi là rẻ, đẹp, làm nóng nước nhanh. Nhưng giữa mỗi loại lại có thêm những điểm khác biệt tạo ra sự thu hút riêng cho sản phẩm. Cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết 2 loại bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse này ngay để thấy rõ:

1. Tổng quan về 2 thương hiệu bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi

Sunhouse và Xiaomi trên thị trường hiện nay đều là 2 thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng Việt biết tới nhưng sản phẩm bình nóng lạnh của 2 thương hiệu này lại có phần “kém nhiệt” hơn một chút so với các sản phẩm chủ đạo khác của hãng. Tuy nhiên với những người tiêu dùng đang có sẵn nhu cầu thì sản phẩm bình tắm nóng lạnh SunhouseXiaomi vẫn là những lựa chọn được ưu ái vì mẫu mã đẹp, hiện đại với nhiều công nghệ trang bị mà giá cả lại rất phải chăng.

Xét về yếu tố thương hiệu:

  • Nếu như Sunhouse chính thức sản xuất bình nóng lạnh lần đầu tiên vào năm 2010 tại Khu công nghiệp Quốc Oai, Hà Nội, thì các sản phẩm bình nóng lạnh Xiaomi chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ năm 2022.
  • Nếu như bình nóng lạnh Xiaomi có nguồn gốc xuất xứ ở Trung Quốc thì nguồn gốc xuất xứ bình tắm nóng lạnh Sunhouse có ở cả Việt Nam và Trung Quốc tùy dòng.
  • Bên cạnh việc khác nhau về nguồn gốc xuất xứ thì tiêu chuẩn sản xuất bình tắm nóng lạnh của 2 thương hiệu Xiaomi và Sunhouse cũng có sự khác biệt một chút. Theo đó, nếu như các sản phẩm bình nóng lạnh Xiaomi được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế thì ở Sunhouse, các sản phẩm được sản xuất theo cả tiêu chuẩn Hàn Quốc (về công nghệ) lẫn quốc tế (về tiêu chuẩn an toàn).

2. So sánh bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse chi tiết

Nếu bạn đang phân vân về chất lượng bình nóng lạnh XiaomiSunhouse, không biết loại nào tốt, nên lựa chọn hơn thì có thể tham khảo ngay so sánh chi tiết sau:

2.1. Về thiết kế

Xét về tiêu chí thiết kế, mẫu mã, chủng loại thì cả bình tắm nóng lạnh cả 2 thương hiệu này đều khá đa dạng. Theo đó, nếu như ở thương hiệu Sunhouse có đủ cả loại bình tắm nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp các dung tích từ 15 – 30 lít. Thì ở thương hiệu Xiaomi, có đủ các loại bình tắm gián tiếp dung tích lớn 50l – 60l và bình nóng lạnh mini dưới bồn rửa bát 6,6l.

Về màu sắc thì điểm chung của 2 hãng là đều lấy màu trắng thanh lịch làm màu sắc chủ đạo cho sản phẩm bình tắm. Những màu sắc được lựa chọn để kết hợp thêm chủ yếu là màu xám và đen. Tuy nhiên dễ thấy ở các loại bình tắm nóng lạnh Sunhouse có sự đa dạng hơn về màu sắc kết hợp như màu xanh ngọc hay hồng,…

Tổng quan về thiết kế bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi
Tổng quan về thiết kế bình tắm nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi (Ảnh: Anhtp).

Về chất liệu: Tuy phần vỏ nhựa bọc ngoài của cả 2 loại bình tắm nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi đều được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp chịu nhiệt nên đem lại sự thẩm mỹ cao, an toàn cho người dùng. Nhưng giữa chúng vẫn có những sự khác biệt ở phần bình chứa và thanh gia nhiệt. Theo đó:

  • Nếu như phần bình chứa loại bình nóng lạnh gián tiếp của Xiaomi được làm từ chất liệu thép không gỉ SUS304. Thì ở Sunhouse các sản phẩm được làm từ thép không gỉ nguyên khối hoặc có tráng men. Việc tráng thêm men vừa có tác dụng chống ăn mòn, vừa chống cặn lại tăng độ bền cho bình. Trong khi đó, loại không tráng men được làm từ thép nguyên khối lại có độ bền tốt hơn, từ đó giá thành cũng cao hơn.
  • Nếu như thanh gia nhiệt của bình nóng lạnh Xiaomi được làm từ chất liệu hợp kim thép không gỉ Incoloy 840. Thì ở Sunhouse, chất liệu thanh gia nhiệt được làm từ thép không gỉ, vừa có khả năng chống ăn mòn cao, vừa chịu nhiệt độ tốt và bền bỉ.

Về bảng điều khiển: Ở loại bình nóng lạnh gián tiếp Sunhouse chỉ được trang bị núm điều khiển cơ xoay vặn, không tùy chỉnh được nhiệt độ. Ở dòng bình nóng lạnh trực tiếp thì có trang bị thêm màn hình led theo dõi nhiệt độ và có tùy chỉnh được nhiệt độ. Trong khi đó, ở Xiaomi, hầu hết các mẫu bình nóng lạnh gián tiếp đều được trang bị bảng điều khiển điện tử với nút bấm cảm ứng, có kết nối với điện thoại smartphone nên rất dễ dàng sử dụng. Loại mini đặt bồn có thể không có màn hình điều khiển nhưng vẫn có thể kết nối với điện thoại, cho phép tùy chỉnh bật/ tắt, theo dõi nhiệt độ và lượng nước sử dụng.

2.2. Về công nghệ trang bị

Nếu như ở bình nóng lạnh Sunhouse được trang bị đồng bộ công nghệ Anodized lạnh tiên tiến theo tiêu chuẩn Hàn Quốc cho tất cả sản phẩm. Đồng thời trang bị thêm cho sản phẩm các công nghệ như:

  • Bộ ổn định nhiệt kép, rơ le kép chống quá nhiệt, thiết bị chống giật 2 cực RCD.
  • Cảm biến lưu lượng nước.
  • Cầu dao chống giật, chống rò điện ELCB.
  • Vỏ chống thấm nước theo tiêu chuẩn IP25 hoặc IPX4.
  • Van an toàn chống tràn.

Thì ở bình nóng lạnh Xiaomi công nghệ nổi bật nhất chính là công nghệ thông minh. Mọi sản phẩm đều được kết nối chung cùng một hệ sinh thái, có thể điều khiển và tùy chỉnh theo ý muốn trực tiếp qua điện thoại di động cá nhân nên hiện đại hơn. Bên cạnh đó, ở sản phẩm của mình, Xiaomi cũng trang bị cho chúng những công nghệ nổi bật khác như:

  • Thanh lọc sâu giúp cải thiện chất lượng nước sử dụng giúp chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho làn da người dùng.
  • Chống rò rỉ 3 cực bảo vệ 9 giai đoạn sử dụng nước ấm, nóng của gia đình.
  • Van an toàn chống tràn.
  • Cầu dao chống giật ELCB.
  • Chống bám cặn.
  • Vỏ chống thấm nước tiêu chuẩn IPX4.
So sánh bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse chi tiết
Cả bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse đều được trang bị những công nghệ hiện đại, tiên tiến (Ảnh: Anhtp).

2.3. Về giá thành

Nhờ nổi bật hơn Sunhouse về mảng thông minh mà giá bình nóng lạnh Xiaomi có phần nhỉnh hơn một chút so với bình nóng lạnh Sunhouse. Theo đó:

  • Giá bình nóng lạnh Xiaomi dao động từ 2,78 – 6,99 triệu đồng/ sản phẩm tùy loại mini hay 60l.
  • Giá bình tắm nóng lạnh Sunhouse dao động từ 1,7 – 4,7 triệu đồng/ sản phẩm tùy dung tích từ 15l – 30l và dòng trực tiếp hay gián tiếp.
Giá bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi
Giá bình tắm nóng lạnh Sunhouse luôn rẻ hơn Xiaomi một chút mà nhiều lựa chọn mẫu mã hơn (Ảnh: Anhtp).

3. Tư vấn: Nên mua bình nóng lạnh Sunhouse hay Xiaomi

Nhìn chung cả 2 loại bình nóng lạnh Sunhouse hay Xiaomi đều có ưu điểm là thiết kế đẹp, thanh lịch phù hợp lắp đặt nhiều không gian phòng tắm khác nhau. Đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá thành cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn phong phú theo nhu cầu. Bên cạnh đó còn được trang bị nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, tiên tiến mà giá cả lại rất phải chăng.

Tuy nhiên, nếu như bình nóng lạnh Sunhouse chiếm ưu thế ở các điểm như: đa dạng mẫu mã, màu sắc, chủng loại hơn, xuất hiện trên thị trường lâu hơn, tầm giá rẻ hơn. Thì ở bình nóng lạnh Xiaomi lại chiếm ưu thế hơn ở các điểm như: có kết nối thông minh với điện thoại smartphone, dung tích lớn hơn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn mà bạn sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định đúng đắn. Theo đó:

  • Nếu chọn mua bình nóng lạnh Xiaomi thì có thể tham khảo các mẫu Xiaomi Viomi VEW606 60L, Viomi 6,6l DFC01 và Xiaomi Mijia 60L S1,…
  • Còn nếu chọn mua bình nóng lạnh Sunhouse thì có thể tham khảo một số mẫu nổi bật nhất hiện nay như: Sunhouse SHA-9454EP, Sunhouse SHA-9452OP, Sunhouse SHA9254,…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy nước nóng lạnh Sunhouse SHA9454EP chi tiết từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng lạnh Sunhouse SHA9454EP chi tiết từ A-Z

Thuộc dòng bình tắm nóng lạnh trực tiếp, giúp người dùng có nước ấm tức thì mà không cần chờ đợi, máy nước nóng lạnh Sunhouse SHA9454EP là một sản phẩm đẹp với màu vàng đồng sang chảnh phù hợp cho không gian phòng tắm hiện đại. Cùng review chi tiết máy nước nóng Sunhouse này ngay để hiểu rõ:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!