So sánh bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh trực tiếp có được thiết kế hiện đại nhưng bình nóng lạnh gián tiếp lại có độ bền tốt hơn hẳn so với bình nóng lạnh trực tiếp

Nếu bạn đang có nhu cầu mua bình nóng lạnh để sử dụng trong mùa đông sắp tới mà không biết nên chọn mua bình nóng lạnh trực tiếp hay bình nóng lạnh gián tiếp thì cùng Websosanh tìm hiểu và so sánh hai dòng bình nóng lạnh này và cho mình sự lựa chọn chính xác nhất.

So sánh bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp

So sánh bình nóng lạnh trực tiếp và gián tiếp

So sánh về khả năng đun nước nóng

Cùng là thiết bị đun nước nóng để sử dụng trong phòng tắm, tuy vậy khả năng đun nước nóng của 2 dòng bình nóng lạnh này là khác nhau.

Để tắm nước nóng với bình nóng lạnh gián tiếp bạn cần bật nguồn bình nóng lạnh ít nhất 10 – 15 phút trước khi tắm, vì bình nóng lạnh gian tiếp đun nóng nước trong bình, sau đó nước nóng này chảy xuống vòi nước hòa với nước lạnh để người dùng có nhiệt độ nước phù hợp để tắm.

Trong khi đó, bình nóng lạnh trực tiếp lại đun nóng trực tiếp dòng nước chảy vào vòi hòa sen, do đó bạn không cần bật nguồn trước mà có thể tắm trực tiếp khi bình bật.

Rõ ràng là bình tắm nóng lạnh trực tiếp tiện dụng hơn hẳn, tuy nhiên do không thể hoạt động lúc mất điện trong khi bình tắm nóng lạnh gián tiếp vẫn có thể bảo toàn nguồn nước nóng trong bình chứa của mình nên khi mất điện bạn vẫn có nước nóng để sử dụng.

So sánh về thiết kế bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp

Các dòng bình nóng lạnh trực tiếp có được thiết kế nhỏ gọn, nhưng lại rất sang trọng và tinh tế nên có thể sử dụng cho nhiều phòng tắm khác nhau bất chấp phong cách hoặc diện tích của phòng tắm.

Trong khi đó, những dòng bình tắm nóng lạnh gián tiếp lại có bình chứa cồng kềnh, do đó cần có không gian phòng tắm rộng mới có thể lắp dòng bình nước nóng lạnh gián tiếp này. Ngoài ra, thiết kế của bình nóng lạnh gián tiếp cũng không có được sự sang trọng nhưng bình nóng lạnh trực tiếp.

So sánh về sự an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp

Bình nước nóng lạnh gián tiếp do đun nóng bình nước nóng, sau đó được khuyến cáo tắt điện khi tắm, do đó mang lại sự an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, các thanh nung nước nóng của bình tắm nóng lạnh gián tiếp cũng được phủ lớp cách điện an toàn, và thanh magie giúp chống ăn mòn hiệu quả nên cũng khá an toàn khi sử dụng.

Trong khi đó, bình nước nóng lạnh trực tiếp là bạn cần phải liên tục bật điện khi sử dụng nên đôi khi gây cho người dùng cảm giác sợ bị điện giật. Tuy nhiên, trên thực tế, bình nóng lạnh trực tiếp được trang bị hệ thống chống giật ELCB giúp ngắt điện ngay khi phát hiện có rò rỉ điện trong dòng nước. Ngoài ra, bình nóng lạnh trực tiếp cũng được trang bị cảm biển nhiệt giúp duy trì mức nhiệt độ của dòng nước nóng luôn ở mức an toàn cho người dùng. Do đó, người dùng hoàn toàn an tâm khi sử dụng bình nước nóng lạnh trực tiếp mà không sợ nguy hiểm.

So sánh về độ bền của bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp

Bình tắm nóng lạnh trực tiếp do quá trình sử dụng nhiều hơn (bao nhiêu thời gian tắm thì bấy nhiêu thời gian bật bình nóng lạnh), do đó sau chỉ khoảng từ 2-3 năm bình nóng lạnh trực tiếp đã xuống cấp và cần thay mới.

Trong khi đó, bình nóng lạnh gián tiếp lại có tuổi thọ cao hơn, từ trên 5 năm, đặc biệt các dòng bình nóng lạnh Ariston hoặc Ferroli,…có tuổi thọ trên 10 năm nên người dùng nếu cần tìm một bình nóng lạnh bền bỉ thì bình nóng lạnh gián tiếp là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, thanh magie trong bình nóng lạnh gián tiếp cũng cần định kỳ 6 tháng thay mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

So sánh giá bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp

Thông thường, trong cùng một thương hiệu thì các dòng bình nóng lạnh trực tiếp thường rẻ tiền hơn bình nóng lạnh gián tiếp. Mức giá bình nóng lạnh trực tiếp thường giao động từ 1,5 – 2,5 triệu đồng, trong khi đó giá bình nóng lạnh gián tiếp lại có khoảng dao động rộng hơn từ vài trăm nghìn đồng tới hàng chục triệu đồng tùy hãng và dung tích bình nước nóng.

Tạm kết: Bình nóng lạnh trực tiếp là thiết bị an toàn và phù hợp với nhiều phòng tắm, đặc biệt là các phòng tắm diện tích nhỏ.

Trong khi đó, các dòng tăm bình nóng lạnh gián tiếp lại phù hợp với những phòng tắm có diện tích lớn và cũng an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!