So sánh BlackBerry Passport và LG G Flex 2: Độc đáo về thiết kế

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
So với mặt bằng chung smartphone hiện nay, thì BlackBerry Passport và LG G Flex 2 có lẽ là hai cái tên mang nhiều đột phá về thiết kế nhất

BlackBerry Passport

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo, ấn tượng

– Thời lượng pin khá

– Hỗ trợ khá nhiều nâng cấp dựa trên nền tảng BlackBerry

Nhược điểm:

– Hơi nặng và bất tiện nếu sử dụng bằng một tay

– Cách bố trí bàn phím cảm ứng hơi khó làm quen

– Ứng dụng chạy trên nền tảng Android gặp nhiều khá nhiều lỗi

LG G Flex 2

LG G Flex 2

Ưu điểm:

– Kích thước phù hợp cùng độ phân giải tốt hơn LG G Flex

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới ở thiết kế

So sánh về thiết kế

BlackBerry Passport có thiết kế “vuông” trông khá lạ mắt và độc đáo

Như các bạn có thể nhận thấy, chiếc “passport” của BlackBerry có một thiết kế vuông khác lạ so với kiểu dáng chung của những smartphone phổ biến hiện nay. Nghe có vẻ kì quái, nhưng nhà sản xuất đại tài BlackBerry lại hết sức tin tưởng vào sự thành công của thiết kế này.

Có tạo hình gần giống với một chiếc passport thực tế, nó cũng có một độ dày khá ấn tượng với 9.3mm. BlackBerry giải thích, kích thước chiều rộng được kéo dài của nó giúp cho các thao tác xử lý văn bản, excel, hay duyệt email thuận tiện và dễ dàng hơn. Tuy rằng còn quá sớm để có thể nói rằng BlackBerry Passport sẽ mang lại tốc độ xử lý văn bản, duyệt email nhanh hơn so với những siêu phẩm smartphone hiện nay như Galaxy S5 hay iPhone 6 Plus, nhưng đây cũng là điều mà nhà sản xuất này mong muốn và đang hướng tới.

Điểm nhấn của BlackBerry Passport đến từ các đường viền bằng thép không gỉ bao quanh lớp vỏ nhựa plastic mềm, tạo cảm giác chắc chắn nhưng không quá nặng nề (mặc dù trọng lượng thực tế của nó khá là nặng đấy!). Và có một điểm chắc chắn đó là chiếc Passport không thể sánh được với những iPhone 6 hay HTC One M8 về vẻ đẹp sang trọng của thiết kế kim loại, thế nhưng nhìn chung nó cũng là một trong những smartphone được chăm chút khá nhiều về ngoại hình đối với các người tiền nhiệm.

LG G Flex 2

Cũng giống như BlackBerry Passport, ân tượng đầu tiên về LG G Flex 2 cũng đến từ lớp vỏ bề ngoài của nó. Khác với nhiều mẫu smartphone vỏ nhám, hay vỏ kim loại đục thông thường, LG G Flex 2 tất nhiên là chỉ sử dụng vỏ nhựa dẻo, nSo sánh về hiệu năng xử lý

Tuy là một thiết bị smartphone dành cho doanh nghiệp, thế nhưng chiếc Passport lại sở hữu một số thông số kỹ thuật khá ấn tượng. Cụ thể, nó được trang bị một bộ vi xử lý tốc độ 2.2GHz quad-core Snapdragon 801 cùng 3GB RAM. Để đưa ra so sánh, có thể nhìn vào siêu phẩm Galaxy S5 khi mà chiếc smartphone này chạy trên một bộ xử lý tương đương Snapdragon 801 nhưng thậm chí còn có RAM thấp hơn với chỉ 2GB.

Trong quá trình sử dụng, chúng tôi cũng không nhận thấy có bất kì dấu hiệu giật, lag khung hình khi chuyển qua lại giữa các ứng dụng, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ nặng, và đa nhiệm. Nhìn chung sự cải thiện về RAM rõ ràng là đã đem lại hiệu quả ngoài mong đợi, khi mà BlackBerry Passport thậm chí có thể cạnh tranh ngang hàng với những mẫu smartphone cao cấp chạy nền tảng Android hay iOS hiện nay.

Về khả năng chơi games, cũng như thực hiện tác vụ đồ họa, Passport cũng thực hiện tốt vai trò của mình với sự hỗ trợ của lõi xử lý đồ họa Adreno 330. Và mặc dù đây không phải là thiên hướng phát triển của BlackBerry – như là một thiết bị giải trí, nhưng chúng ta có thể thấy rằng nếu cần, Passport vẫn có thể làm tốt vai trò của nó.

Phần cứng và hiệu năng xử lý luôn là những gì mà nhà sản xuất LG chú tâm và luôn cố gắng là người đi trước so với các hãng công nghệ khác. Điều này đã từng đến với siêu phẩm LG G3 khi đây là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị độ phân giải QHD cùng màn hình lớn. Và một lần nữa trên G Flex 2, LG lại làm các tín đồ công nghệ phải ngả mũ vì phần cứng cực khủng của mình.

Ấn tượng mạnh nhất có lẽ đến từ bộ vi xử lý của nó. Khi mà hiện nay, chip xử lý Snapdragon 805 còn là một cái gì đó xa xôi, và xa xỉ khi chỉ mới xuất hiện trên vài thiết bị, như Galaxy Note 4, hay Nexus 6, thì LG G Flex 2 lại sở hữu tận phiên bản Snapdragon 810 có tốc độ 2.0GHz, cùng lõi tám nhân cho tốc độ xử lý vượt trội.

Đi kèm với LG G Flex 2 là 3GB RAM, cũng thuộc vào hàng top hiện nay. Bộ nhớ trong này đảm bảo cho người dùng có thể thoải mái xử dụng các ứng dụng, trò chơi, xem phim, hay đa nhiệm mà không gặp phải các vấn đề về chậm xử lý, hay trong khâu truyển tải dữ liệu.

Hoàn thiện thêm cho phần cứng khủng của mình, LG G Flex 2 cũng sở hữu pin dung lượng lên tới 3000 mAh hứa hẹn khoảng 2 ngày sử dụng trong điều kiện thông thường. Bên cạnh đó, nhà sản xuất LG cũng giới thiệu một công nghệ mới của hãng giúp cải thiện thời lượng sạc pin đáng kể. Cụ thể, người dùng có thể đạt 50% chỉ sau hơn 30 phút cắm sạc.hưng trông rất trơn láng và bỏng bẩy, giống như một mẫu xe hơi thể thao vậy.

Nét cong tự nhiên và dáng vẻ cao cấp vẫn là những gì mà LG G Flex thế hệ thứ 2 giữ lại được từ người tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên trông nó thanh thoát và đỡ bị dày mình hơn hẳn so với mẫu G Flex ra mắt năm 2013, chủ yếu nhờ vào kích thước được thu gọn đánh kể: màn hình từ 6 inch xuống chỉ còn 5,5 inch.

Bên cạnh đó, các chi tiết truyền thống của LG vẫn được giữ nguyên như lớp viền bezel mỏng, các nút cứng đặt phía sau ốp lưng, ngay dưới camera chính cùng nhiều chi tiết được tối ưu khác hứa hẹn sẽ mang một sự cạnh tranh lớn tới các mẫu smartphone cao cấp hiện nay trên thị trường.

Kết luận

Vượt mặt BlackBerry Passport về mặt cấu hình, và nhỉnh hơn một chút về thiết kế do dễ sử dụng hơn, chiếc LG G Flex thế hệ 2 ngày càng chứng tỏ được sức mạnh và vị thế của mình, ngay cả trước những cái tên sừng sỏ như BlackBerry. Tuy nhiên, cả 2 thiết bị dù có nhiều nét mới, nhưng vẫn khó lòng cạnh tranh cùng loạt smartphone cao cấp đến từ các ông lớn Apple hay Samsung.

Mặc dù vậy, với thế mạnh là giá thành rẻ, và “độc” hơn do ít người sử dụng hơn, chúng vẫn là những sự lựa chọn đáng giá của người dùng đam mê công nghệ trong phân khúc trung cận cao cấp.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!