So sánh bộ đôi smartphone Xperia M và Xperia M2 Aqua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng chúng tôi đánh giá hai mẫu điện thoại thông minh Xperia thuộc seri M của Sony để xem hướng phát triển dòng seri M của Sony có gì mới và sự khác biết nổi bật của hai smartphone này

Websosanh – Xperia M2 Aqua có các đặc điểm tương tự như Sony Xperia M2 mà đã được giới thiệu vào tháng hai năm 2014. Nhưng có một tính năng bổ sung cho Sony Xperia M2 Aqua là khả năng chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP68, Sony cho biết rằng nó là smartphone chống nước tốt nhất trong phân khúc tầm trung. Thực tế, các thông số kỹ thuật của Sony Xperia M2 và Sony Xperia M2 Aqua là giống nhau, vì vậy trong này bài này, tôi sẽ so sánh giữa Sony Xperia M và Sony Xperia M2 Aqua để bạn có thể biết sự khác biệt giữa hai điện thoại là gì.

So sánh hệ điều hành

Sony Xperia M và Sony Xperia M2 Aqua đều hoạt động trên hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay – Android OS, nhưng phiên bản Android trong hai điện thoại là khác nhau.

Sony Xperia M đi kèm với Android 4.1 Jelly Bean và có chỉ có thể nâng cấp lên Android 4.3 Jelly Bean.

Xperia M2 Aqua với hệ điều hành Andorid 4.4.2 KitKat

Xperia M2 Aqua với hệ điều hành Andorid 4.4.2 KitKat

Mặt khác, với Xperia M2 Aqua bạn sẽ sở hữu một trong những phiên bản mới nhất đi kèm với Android 4.4.2 KitKat với nhiều tiện ích và tối ưu hơn.

So sánh bộ vi xử lý, bộ nhớ lưu trữ và pin.

Sony Xperia M được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Plus MSM8227 tốc độ 1 GHz, và chíp đồ hoạ Adreno 305, bộ nhớ đệm 1GB. Cùng có 1GB bộ nhớ đệm và GPU Adreno 305, nhưng Xperia M2 Aqua có bộ vi xử lý Qualcomm MSM8926-2 Snapdragon 400, tốc độ 1.2 GHz mới và mạnh mẽ hơn hẳn. Bạn sẽ thấy rõ điều đó qua điểm số mà hai điện thoại đạt được trên Antutu. Trong khi Xperia M chỉ đạt được 9902 điểm, thì Xperia M2 Aqua có điểm số cao hơn hẳn với 18829 điểm

Bộ nhớ mặc định cho phép chúng ta cài đặt ứng dụng, lưu trữ các tập tin quan trọng và nhiều hơn nữa. So sánh bộ nhớ mặc định của Sony Xperia M và Xperia M2 Aqua chúng ta thấy rằng Xperia M2 Aqua đi kèm với bộ nhớ 8 GB gấp đôi bộ nhớ của Sony Xperia M là 4 GB. Cả hai đều có thể mở rộng bộ nhớ tối đa thêm 32GB thông qua thẻ microSD.

Sony Xperia M với pin 1750 mAh có thể tháo rời

Sony Xperia M với pin 1750 mAh có thể tháo rời

Với Xperia M2 Aqua bạn sở hữu viên pin dung lượng 2300 mAh không thể tháo rời, lớn hơn dung lượng lớn hơn viên pin 1750 mAh của Xpera M. Và thực tế kiểm tra thì pin của Xpera M2 Aqua cũng cho thời lượng sử dụng tốt hơn, bạn có thể gọi 24h48 phút trong mạng 3G, lướt web 8h38 phút với Xperia M2 Aqua, và 12h31 phút gọi trong mạng 3G, 7h lướt web với Xperia M. Đó thực sự là một sự vượt trội hơn hẳn về thời lượng pin.

So sánh thiết kế

Xperia M2 Aqua là seri tiếp theo của dòng Xperia M seri nên bạn không quá ngạc nhiên khi hai mẫu điện thoại này có kiểu dáng giống nhau. Nhưng ở Xperia M2 Aqua viền cạnh trước vẫn thiết kế vát nhưng thấp và gọn hơn, làm cho chiếc điện thoại khoẻ và bắt mắt hơn.

Để đáp ứng việc chống nước và bụi M2 Aqua được thiết kế nguyên khối, đây cũng sẽ là một điểm làm M2 Aqua thu hút được người dùng hơn.

Về cơ bản Xperia M(trái) và Xperia M2 Aqua(phải) có thiết kế giống nhau

Về cơ bản Xperia M(trái) và Xperia M2 Aqua(phải) có thiết kế giống nhau

Màn hình TFT 4 inch của Xperia M được đặt trong bộ khung kích thước 124 x 62 x 9.3 mm, chiếc điện thoại nặng 115g. Trong khi đó, sở hữu điện thoại Sony Xperia M2 Aqua bạn sẽ có điện thoại màn hình lớn 4,8 inch, và không có gì lạ khi kích thước và trọng lượng của M2 Aqua lớn hơn hẳn với kích thước 140 x 72 x 8.6 mm, trọng lượng là 149g.

Xperia M (trái) dày hơn Xperia M2 Aqua (phải)

Xperia M (trái) dày hơn Xperia M2 Aqua (phải)

Không chỉ hơn về độ lớn, mà độ phân giải màn hình Xperia M2 Aqua cũng nhỉnh hơn của Xperia M. Trong khi Xperia M2 Aqua được trang bị màn hình IPS LCD độ phân giải 540 x 960 pixels, thì Xperia sở hữu màn hình công nghệ cũ TFT với độ phân giải thấp hơn một chút 480 x 854 pixels.

Cả Xperia M và Xperia M2 Aqua đều có kính cường lực bảo vệ màn hình khỏi trầy xước.

So sánh camera

Camera là một trong những lý do tại sao một số người thích mua một điện thoại thông minh, bởi vì nó cho phép chúng ta nắm bắt những khoảnh khắc một cách dễ dàng, và kèm theo đó chất lượng hình ảnh đã trở thành một vấn đề khác khi mọi người lựa chọn một điện thoại thông minh cho mình. Sony Xperia M đi kèm với một camera 5 MP với độ phân giải 2592 x 1944 điểm ảnh. Mặt khác mới nhất Xperia M2 Aqua có camera chính 8 MP độ phân giải 3264 x 2448 pixel. Ngoài những tính năng như gắn địa điểm cho ảnh, lấy nét bằng cách chạm vào điểm, cân bằng sáng, chụp toàn cảnh như trên Xperia M, Xperia M2 còn được trang bị thêm tính năng nhận dạng khuân mặt và nhận dạng nụ cười.

Ảnh chụp của Xperai M (trái) và Xperia M2 Aqua (phải)

Ảnh chụp của Xperai M (trái) và Xperia M2 Aqua (phải)

Với camera chính 8 MP của Xperia M2 Aqua bạn không chỉ có những bức hình đẹp, mà còn cung cấp cho bạn những video chất lượng 1080p với tốc độ 30 khung hình trong 1 giây. Trong khi đó với Xperia M bạn sẽ chỉ có những video với chật lượng 720p với tốc độ 30 khung hình trong 1 giây.

Nếu chọn một điện thoại để bạn chụp ảnh selfies thì cả Xperia M và M2 Aqua đều làm bạn thất vọng, khi đến giờ Sony chỉ trang bị cho M seri của mình máy ảnh trước có độ phân giải VGA, đủ để bạn có thể gọi các cuộc gọi video với chất lượng trưng bình

So sánh khả năng chống nước và bụi

Các khe cắm, cổng kết nối của M2 Aqua đều được bảo vệ chống nước

Các khe cắm, cổng kết nối của M2 Aqua đều được bảo vệ chống nước

Với những bạn năng động, hay đi dã ngoại, đi phượt, có xu hướng tìm kiếm cho mình chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống nước và bụi đó là một điều khá dễ hiểu. Nhưng ở những nước nhiệt đới như Việt nam mưa gió thất thường thì việc sở hữu một chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống nước có lẽ là điều tuyệt vời.

Xperia M2 Aqua được xây dựng cho việc chống nước và bụi đạt tiêu chuẩn IP 68, Xperia M2 Aqua có thể làm tất cả các những việc trong môi trường nước như khi nó đang hoạt động ở môi trường bình thường trong 30 phút, ở độ sâu tối đa 1.5m. Trong khi Xperia M không thể được sử dụng trong các nước, nếu được sử dụng có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng đối với các phần cứng cũng như một số vấn đề khác có thể tồn tại.

Minh Hường

(Theo droidmen)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!