So sánh camera hai mắt của iPhone 13 và iPhone 12: Nên mua cái nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả hai chiếc điện thoại iPhone 13 và iPhone 12 đều được trang bị camera hai mắt. Tuy nhiên, chúng còn sở hữu nhiều đặc điểm và tính năng khác biệt đáng chú ý.

Trong những năm gần đây, sự ra đời liên tục của hai mẫu iPhone 12 và iPhone 13 khiến cho người sử dụng trở nên băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu nào cho hợp lý. Sau quá trình tìm hiểu và test, Websosanh sẽ cung cấp thông tin về tính năng quay chụp của hai chiếc điện thoại này. 

1. Camera của iPhone 12

iPhone 2 mắt
iPhone 2 mắt – Cụm camera iPhone 12

– Trong điều kiện ánh sáng cơ bản:

Ở trong điều kiện ánh sáng thông thường, chiếc iPhone 12 cũng cho ra nước ảnh đẹp khá tốt so với iPhone 13

– Chụp ảnh ngược sáng:

iPhone 12 cũng có khả năng xử lý những bức ảnh khá tốt. 

Tuy nhiên, dòng điện thoại này vẫn tồn tại hạn chế khiến cho bức ảnh bị tối hẳn và xuất hiện hiệu ứng ánh sáng flare ở phía sau. Nhược điểm này khiến cho bức ảnh được xử lý không được hài hòa so với iPhone 13. 

– Chụp ảnh chân dung: 

Khi chuyển sang chế độ chụp ảnh chân dung (hay còn gọi là xóa phông), iPhone 12 cho ra bức ảnh góc hẹp và chiều sâu hơn nhờ vào ống kính tele. Ống kính này có công dụng giúp cho bức ảnh có bố cục đẹp và có chiều sâu hơn. Đồng thời, đây cũng chính là tính năng vượt trội giúp cho chiếc điện thoại iPhone 12 này được đánh giá cao hơn iPhone 13.

iPhone 2 mắt
iPhone 2 mắt – iPhone 12 chụp chân dung

– Chụp ảnh phong cảnh: 

Khi chụp toàn cảnh ở chế độ 0,5x, điện thoại iPhone 12 cho ra bức ảnh bị méo ở góc. Đặc biệt, khi quan sát kỹ hơn một chút, iPhone 12 còn xuất hiện hiệu ứng flare khiến cho bức ảnh không được hoàn hảo.

Trong điều kiện chụp ảnh thiếu ánh sáng, bức ảnh trên iPhone 12 cũng có phần mờ nhạt và nước ảnh không rõ đường nét so với iPhone 13. 

– Chất lượng của video:

Chế độ Zoom lấy nét trở thành một ưu điểm của iPhone 12, giúp mang lại cho người dùng thước phim được xóa phông, hướng tới những đối tượng khách hàng có nhu cầu quay chụp khá chuyên nghiệp. 

Chiếc điện thoại này có thể sử dụng để quay những video phỏng vấn nhân vật, hay thước phim ngắn một cách hiệu quả và mượt mà.

2. Camera của iPhone 13

iPhone 2 mắt
iPhone 2 mắt – Cụm camera iPhone 13

– Trong điều kiện ánh sáng cơ bản:

Ngoài nước ảnh đẹp, iPhone 13 cho mang đến bức ảnh có độ nét nhỉnh hơn một chút so với iPhone 12. Điều này được thể hiện rõ ràng trong từng chi tiết phụ của bức ảnh như cánh hoa hay tóc của người chụp. 

iPhone 2 mắt
iPhone 2 mắt – Camera iPhone 13 cho màu sắc đẹp mắt

– Chụp ảnh ngược sáng:

Khi so với iPhone 12, phần thắng chắc chắn vẫn thuộc về chiếc điện thoại iPhone 13 này. Khi trải nghiệm sử dụng chụp hình trong cùng một thời điểm, ở cùng một góc máy, iPhone 13 cho thấy gương mặt hay chi tiết trong bức ảnh sáng hơn do sở hữu tính năng tự điều chỉnh ánh sáng một cách hài hòa. 

– Chụp ảnh chân dung:

Ở chế độ chụp ảnh chân dung, iPhone 13 cho ra bức ảnh có gam màu tươi sáng và ấn tượng. Đồng thời, các chi tiết cũng được làm nổi bật hơn hẳn chế độ chụp thông thường. Ưu điểm này giúp cho iPhone 13 trở thành một chiếc điện thoại có khả năng phục vụ tốt nhu cầu chụp chân dung hay đam mê selfie của các chị em phụ nữ. 

– Chụp ảnh phong cảnh: 

Tuy không có nhiều điểm khác biệt so với iPhone 12, nhưng hình chụp phong cảnh trên chiếc điện thoại iPhone 13 sẽ thể hiện độ chân thực và thuận mắt hơn.

Đặc biệt, trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng vào ban đêm, iPhone 13 vẫn có khả năng xử lý chi tiết ảnh tốt hơn, hài hòa hơn và giữ cho màu ảnh được tươi sáng. 

– Chất lượng video:

iPhone 13 được đánh giá cao hơn về độ chống rung để mang về những thước phim mượt mà với tốc độ di chuyển thông thường. 

Nhìn chung, bên cạnh nhu cầu sử dụng thông thường, trải nghiệm chụp ảnh dần trở thành một những lý do quan trọng hàng đầu để người dùng lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại đúng ý. 

Hy vọng rằng những đánh giá trên về camera của hai chiếc điện thoại iPhone 12 và iPhone 13 sẽ giúp cho bạn quyết định được rằng sẽ lựa chọn chiếc máy nào cho những bức hình và những chiếc video của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Có nên nâng cấp?

So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Có nên nâng cấp?

Apple đã phát hành thế hệ điện thoại thông minh mới iPhone 13. Cùng so sánh nó với người tiền nhiệm trước xem những cải tiến mới trên iPhone 13 có xứng đáng để cấp không nhé và iPhone 12 hay iPhone 13 mới phù hợp với bạn?

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!