So sánh camera phía sau của IPhone 5S, IPhone 5C và IPhone 5 (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Camera trên điện thoại là một yếu tố quan trọng, được nhiều quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Cùng so sánh camera phía sau của IPhone 5S, IPhone 5C và IPhone 5 qua bài viết dưới đây:

Trước hết, iPhone 5S có thể chụp 10fps ở chế độ chụp nhanh (chụp liên tục). Thứ hai, nó cho phép máy ảnh quay video slow-motion HD 720p120. Các video được quay với tốc độ120 fps, và ở output là 30 fps. Điều này đồng nghĩa 5S có phạm vi hoạt động tốt hơn, vùng sáng và vùng tối rõ rang hơn,cá hình ảnh chi tiết hơn và ảnh ít bị nhiễu hơn.

IPhone 5S sở hữu công nghệ ổn định hình ảnh AUTO mới. Chế độ ổn định hình ảnh kỹ thuật số này của 5S đã được cải thiện hơn so với iPhone 5 và 5C. Nhờ vào nó, 5S sẽ tự động chụp 4 bức ảnh nhanh chóng (thay vì chỉ một ảnh) và hợp nhất chúng thành một hình ảnh duy nhất có độ sắc nét cao hơn.

Nói về hiệu suất ánh sáng thấp, iPhone 5S mới của Apple có hệ thống đèn flash LED kép, iPhone 5 và 5C chỉ có một đèn LED. Mỗi đèn LED có nhiệt độ màu khác nhau, cho phép người dùng có được hình ảnh chính xác và tự nhiên hơn khi chụp trong điều kiện ánh sáng khác nhau và với các nguồn ánh sáng khác nhau. Khi bạn chụp low light, cả hai đèn LED màu trắng và hổ phách nhấp nháy cùng một lúc (với các cường độ khác nhau) để tạo ra một hình ảnh trông thật tự nhiên.

Tôi nghĩ rằng đây là vấn đề của hầu hết các máy ảnh trên điện thoại, những bức ảnh chụp với đèn flash trông không tự nhiên chút nào. Đèn flash LED mới của iPhone 5S ra đời để giải quyết vấn đề này.

IPhone 5S cũng có chế độ chụp ảnh nhanh, cho phép bạn chụp với tốc độ lên đến 10 fps. Với iPhone 5C và iPhone 5, bạn chỉ có thể chụp với tốc độ khoảng 3-5 fps mà thôi. Điều này sẽ giúp bạn chụp các vật thể chuyển động nhanh và. Đôi khi bạn chụp một ảnh đơn, bạn sẽ thấy đối tượng chụp không ở đúng vị trí mà bạn mong muốn. Chế độ chụp nhanh của 5S sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Cá nhân của tôi yêu thích tính năng quay video slow motion 720p 120 fps của 5S. Sau khi bạn quay video, bạn sẽ phải quyết định phần nào của video bạn muốn sử dụng hiệu ứng slow motion và phần nào chỉ ở chế độ 30 fps thông thường. Điều nãy sẽ được thực hiện điều này trong quá trình hiệu đính video.

IPhone 5S còn có ống kính với khẩu độ mở f/2.2. Noscuxng sở hữu sử dụng một cảm biến lớn hơn, do vậy kích thước ảnh trường của nó cũng lớn hơn. Ống kính F2.2 giúp 5S có lợi thế hơn hẳn iPhone 5 và 5C về khả năng tập trung ánh sáng. Điều này còn giúp iPhone 5S chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp, kể cả khi ánh sáng xung quanh không đủ để chụp được hình ảnh tiếp xúc tốt ở một tốc độ màn trập định trước.

Tổng kết

Chiếc máy ảnh của IPhone 5C không có gì mới mẻ, nó kế thừa công nghệ camera của iPhone 5. Camera của 5S thú vị hơn nhiều. IPhone 5S đã cải thiện hiệu suất ánh sáng thấp, và người dùng sẽ hoàn toàn hài lòng với những bức ảnh rõ nét với ít bị nhiễu hơn hẳn. Cá nhân tôi thực sự thích chế độ quay video nhanh và slo-motion 10 fps của 5S. Mặc dù đây không phải là những thay đổi mang tính cách mạng nhưng chúng chắc chắn giúp tăng hiệu suất của máy ảnh. Khi xem ảnh, bạn sẽ nhận thấy rõ sự khác biệt.

Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ còn được thấy nhiều cải tiến lớn hơn nữa trong chiếc iPhone 6 mới “ra lò” của Apple.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!