So sánh chất lượng máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux là 2 thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa giá rẻ đang được nhiều mẹ bỉm sữa ưu ái lựa chọn để chăm con bú bình nhàn tênh. Nếu phân vân giữa 2 thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa này để chọn ra được một loại tốt nhất thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:

1. Tổng quan về thương hiệu và giá thành

Fatz hay Fatzbaby là một thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa Hàn Quốc nổi tiếng vì đa dạng mẫu mã và giá thành rẻ, phù hợp với phần đa túi tiền của các mẹ bỉm sữa Việt. Theo đó, ở thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa Fatz có đầy đủ các loại máy tiệt trùng UV, máy tiệt trùng sấy khô và hâm sữa, máy tiệt trùng sấy khô bằng hơi nước. Bên cạnh đó còn đa dạng các mẫu mã máy đơn, máy đôi, máy đa năng điện tử,… phục vụ hầu hết các nhu cầu cần thiết của các mẹ bỉm trong việc chăm sóc bé yêu. Giá thành rẻ dao động trong khoảng từ 420.000 đồng – 3.530.000 đồng/ sản phẩm tùy loại.

Trong khi đó, Chilux là một thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa quốc tế được bán tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Xét riêng trên thị trường Việt Nam thì máy tiệt trùng bình sữa Chilux du nhập vào muộn hơn Fatz nên độ phủ chưa rộng và ít được các mẹ bỉm sữa biết tới hơn. Bên cạnh đó, Chilux có khá ít lựa chọn về mẫu mã chỉ có mẫu máy tiệt trùng đa năng Chilux C1 với 2 màu sắc trắng, hồng. Tầm giá dao động trong khoảng từ 1.680.000 đồng – 2.584.000 đồng/ sản phẩm tùy nơi bán.

Khi so sánh các loại máy tiệt trùng cùng dung tích chứa và chức năng của Fatz với mẫu máy Chilux C1 mẹ sẽ dễ thấy được ở Fatz vẫn có sự lựa chọn đa dạng và giá thành rẻ hơn.

Tổng quan về thương hiệu và giá máy tiệt trùng Fatz và Chilux
Thiết kế máy tiệt trùng Fatz và Chilux (Ảnh: Anhtp).

2. So sánh chất liệu, thiết kế máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux

Thương hiệu lâu đời và giá rẻ chưa hẳn là tiêu chí hàng đầu khiến các mẹ bỉm sữa hiện đại ra quyết định chọn mua ở thời đại hiện nay. Với nhiều mẹ thiên hơn về an toàn và tính thẩm mỹ cao thì tiêu chí chất liệu, thiết kế mới là yếu tố được đem ra cân đo so sánh.

2.1. Về chất liệu

Cả máy tiệt trùng bình sữa FatzChilux đều sử dụng các loại chất liệu tương tự nhau như:

  • Phần vỏ máy được làm từ nhựa PP cao cấp có độ chịu lực, chịu nhiệt nhất định để chống bỏng và tăng độ bền cho sản phẩm khi sử dụng lâu dài. Chất liệu nhựa này không có chứa chất độc hại BPA nên an toàn cho sức khỏe người dùng.
  • Phần bình đun được làm từ chất liệu thủy tinh Borosiliate.
  • Phần đế đun được làm bằng chất liệu thép không gỉ SUS316. Đây là loại chất liệu tốt hơn thép không gỉ SUS304 nhờ chứa hàm lượng molypden cao, từ đó chống ăn mòn tốt, cho hiệu suất làm nóng nhanh và khả năng chịu nhiệt cũng tốt hơn.

2.2. Về thiết kế

Nhìn bên ngoài thì những chiếc máy tiệt trùng đa năng của 2 hãng Fatz và Chilux tương đối giống nhau. Theo đó, máy được chia làm 2 khu vực riêng biệt và có thể hoạt động song song với nhau. Thiết kế này giúp các mẹ bỉm sữa có thể cùng lúc làm nhiều việc một lúc như: vừa tiệt trùng, vừa đun sôi nước, hâm nóng sữa hay đồ ăn dặm của trẻ khá tiết kiệm thời gian. Nhưng cũng không khó để nhìn ra sự khác biệt:

  • Về kích thước: Nếu máy tiệt trùng bình sữa Chilux sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn thì kích thước máy tiệt trùng Fatz lớn hơn Chilux một chút.
  • Về bảng điều khiển: Nếu ở máy tiệt trùng bình sữa Chilux, phần bảng điều khiển và màn hình hiển thị được thiết kế ngay dưới chân máy, ghi chữ hướng dẫn bằng tiếng Việt rất dễ hiểu và thuận tiện thao tác. Còn ở máy tiệt trùng Fatz, bảng điều khiển tuy được thiết kế ở nhiều khu vực, vị trí khác nhau tùy mỗi mẫu mã nhưng nhìn chung đều chia rõ thành 2 phần tương ứng với 2 khu trái, phải. Các chức năng được in rõ hình ảnh, tuy không in kèm tiếng Việt nhưng chỉ cần đọc qua hướng dẫn rồi sử dụng 1 vài lần là quen. Về sau cứ nhìn vào biểu tượng trên bảng điều khiển là óc thể sử dụng dễ dàng.
So sánh chất liệu, thiết kế máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux
Bảng điều khiển và hiển thị trên máy tiệt trùng bình sữa Chilux và Fatz có sự khác nhau rõ rệt (Ảnh: Anhtp).

3. So sánh công suất và dung tích chứa

Khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa, các mẹ thường hay để ý kỹ phần công suất để biết đun nóng nước nhanh không, sấy khô bình trong khoảng thời gian bao nhiêu phút và có dung tích chứa được mấy bình sữa cổ rộng để còn chứa thêm đồ như ti giả, núm ty, dụng cụ thìa, bát, đĩa ăn dặm của bé. Với 2 hãng Fatz và Chilux thì:

3.1. Về công suất

Công suất Máy tiệt trùng Fatz Máy tiệt trùng Chilux
Công suất tiệt trùng 500W 700W
Công suất sấy khô 115W 180W
Công suất nấu chậm 500W
Công suất đun sôi 800W 700W

3.2. Về dung tích chứa

máy tiệt trùng bình sữa Chilux có khả năng chứa được 5 bình sữa cổ rộng và phần bình đun được khoảng 1,3 lít nước khử Clo. Trong khi đó, ở máy tiệt trùng Fatz số lượng bình chứa trong khoang tiệt trùng khoảng 4-6 bình sữa cổ rộng tùy mẫu, cũng có thể chứa hơn tới 12 bình tùy dung tích. Phần bình đun được khoảng 1,2 lít nước khử Clo.

So sánh công suất và dung tích chứa máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux
Không gian chứa bình sữa, núm ty và các vật dụng của bé của 2 máy tiệt trùng bình sữa Fatz, Chilux đều khá rộng rãi (Ảnh: Anhtp).

4. Tính năng của máy tiệt trùng bình sữa Fatz và Chilux

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, máy tiệt trùng bình sữa Fatz còn được trang bị nhiều tính năng nổi bật như:

  • Đa dạng chế độ và chức năng tùy chọn gồm: Tiệt trùng, sấy khô, làm sữa chua, hầm cháo chậm, hâm nóng sữa và thức ăn.
  • Cho phép tùy chỉnh hoặc cài đặt hẹn giờ theo ý muốn.
  • Khi nhiệt độ quá cao hoặc không có nước trong bình máy sẽ tự động tắt.
  • Không chỉ đun sôi khử Clo trong vòng 5 phút, máy còn cho phép giữ ấm nước đã đun sôi ở mức nhiệt dưới 70 độ C trong 24h không ngừng nghỉ.
  • Dải nhiệt độ cho phép tùy chỉnh đúng tới từng 1 độ C, dao động trong khoảng từ 35 độ C – 95 độ C.
  • Có chức năng ghi nhớ hoạt động cài đặt cuối cùng khi hâm sữa để rút ngắn thời gian sử dụng trong các lần tiếp theo.

So với Fatz thì máy tiệt trùng bình sữa Chilux cũng được trang bị các chức năng tương tự nhưng vận hành êm ái hơn (20dB), có sự khác biệt ở thời gian giữ ấm trong nhiệt độ 40 độ C – 45 độ C trong suốt 48h.

Nhìn chung, cả 2 máy tiệt trùng bình sữa ChiluxFatz đều có những điểm mạnh và hạn chế riêng nhưng mẹ có thể cân nhắc:

  • Chọn mua máy tiệt trùng Fatz nếu tiêu chí của mẹ là đa dạng mẫu mã, tính năng, thiết kế thẩm mỹ, dễ dùng, giá thành rẻ, chất lượng tốt.
  • Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa Chilux nếu tiêu chí của mẹ là hoạt động êm ái, công suất tiệt trùng lớn giúp tiệt trùng nhanh hơn một chút mà giá thành cao hơn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!