So sánh chi tiết Samsung Galaxy Watch 4 và Watch 4 Classic: bản nào đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic cùng nằm trong Samsung Galaxy Watch 4 Series. Vậy đâu sẽ là phiên bản đáng tiền hơn? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

So sánh về thiết kế

  • Ngôn ngữ thiết kế

Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic mang hai khuynh hướng thiết kế hoàn toàn khác nhau. Nếu như Samsung Galaxy Watch 4 tập trung phần nhiều vào thiết kế trẻ trung, năng động và đặc biệt là mang dáng dấp thể thao, cá tính thì Samsung Galaxy Watch 4 Classic lại cho cảm giác về một diện mạo mang đậm nét cổ điển. Samsung Galaxy Watch 4 Classic còn được đặc trưng bởi vòng bezel vốn đã khá quen thuộc với những dòng Watch của Samsung.

samsung galaxy watch 4

 

Như vậy, về phong cách thiết kế, mỗi người sẽ có một cách nhìn nhận khác nhau, có người thích sự khỏe khoắn trên Samsung Galaxy Watch 4 nhưng cũng có người lại ưa chuộng nét vintage, retro như Samsung Galaxy Watch 4 Classic đang thể hiện.

  • Chất liệu

Samsung Galaxy Watch 4 được hoàn thiện với chất liệu vỏ nhôm và Samsung Galaxy Watch 4 Classic là vỏ thép không gỉ. Từ góc độ thẩm mỹ, rõ ràng Samsung Galaxy Watch 4 Classic vỏ thép không gỉ có hiệu ứng bóng bẩy, bắt mắt hơn so với Samsung Galaxy Watch 4.

Độ bền của chất liệu thép không gỉ trên Samsung Galaxy Watch 4 Classic cũng tốt hơn nhiều so với bản Samsung Galaxy Watch 4.

samsung galaxy watch 4

 

  • Màu sắc

Cả hai phiên bản Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic đều có chung nhau một màu đen cơ bản. Bên cạnh đó, mỗi phiên bản cũng có một màu sắc đặc trưng riêng, cụ thể:

– Samsung Galaxy Watch 4 nổi bật với màu hồng

– Samsung Galaxy Watch 4 Classic bắt mắt với màu bạc

So sánh kích thước màn hình

Sẽ không có sự khác biệt về kích thước màn hình ở những phiên bản kích cỡ tương ứng giữa Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic. Thông số mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Samsung Galaxy Watch 4 40mm có kích thước: 1.19 inch
  • Samsung Galaxy Watch 4 44mm có kích thước: 1.36 inch
  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 42mm có kích thước: 1.19 inch
  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 46mm có kích thước: 1.36 inch

So sánh về tính năng

Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic mang đến cho người dùng hệ giá trị tính năng dành cho sức khỏe là như nhau. Theo đó:

  • Cả hai đều được ứng dụng cảm biến BioActive 3 trong 1 với cảm biến nhịp tim quang học, điện tâm đồ và phân tích trở kháng điện sinh học. Nhờ cảm biến này, Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic hoàn toàn có thể mang đến cho người dùng những chỉ số về huyết áp, nhịp tim, nồng độ oxy trong máu,… Tuy nhiên, tính năng đo huyết áp hiện vẫn chưa được phổ biến đối với các phiên bản tại thị trường Việt Nam.
  • Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic cũng có thể thực hiện việc đo lường lượng cơ, lượng mỡ, lượng nước,… trong cơ thể người dùng.
  • Một điều nữa là cả hai phiên bản cùng mang đến hơn 90 chế độ luyện tập khác nhau với nhiệm vụ là phân tích hiệu quả mỗi lần tập của người dùng khi tham gia vào một trong những bài tập mà Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic hỗ trợ.

samsung galaxy watch 4

 

So sánh về hệ điều hành

Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic cùng sử dụng hệ điều hành Android dựa trên nền tảng Wear OS 3.0. Nhờ vậy, những trải nghiệm của người dùng với Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic được phong phú hơn thông qua cửa hàng Google Play.

So sánh về thời lượng pin

Tương tự như khi so sánh về kích thước, giữa Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic cũng không có mấy điều khác biệt trong thời lượng pin. Chúng cũng tương đồng nhau theo kích cỡ:

  • Samsung Galaxy Watch 4 40mm: 247mAh 
  • Samsung Galaxy Watch 4 44mm: 361mAh 
  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 42mm: 247mAh
  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 46mm: 361mAh

So sánh về giá bán

Giá bán hiện nay của Samsung Galaxy Watch 4:

  • Samsung Galaxy Watch 4 40mm có giá tham khảo: 6.490.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch 4 44mm có giá tham khảo: 6.990.000 VNĐ

Giá bán của Samsung Galaxy Watch 4 Classic:

  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 42mm có giá tham khảo: 8.490.000 VNĐ
  • Samsung Galaxy Watch 4 Classic 46mm có giá tham khảo: 8.990.000 VNĐ

Tổng kết: Mua Samsung Galaxy Watch 4 hay Watch 4 Classic?

Sau một phép so sánh trên nhiều khía cạnh, Samsung Galaxy Watch 4 và Samsung Galaxy Watch 4 Classic có những điểm khác nhau trong thiết kế và giá bán còn ở những yếu tố còn lại gần như chúng đều tương tự nhau.

Do đó, mua Samsung Galaxy Watch 4 hay Samsung Galaxy Watch 4 Classic đều tốt cả và tùy theo gu thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ có một lựa chọn riêng. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách thì Samsung Galaxy Watch 4 cũng vẫn rất tốt.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!