So sánh điểm khác biệt của BlackBerry Z10 và Microsoft Lumia 640

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả BlackBerry Z10 và Microsoft Lumia 640 đều là những lựa chọn smartphone đáng giá ở phân khúc giá rẻ nhờ độ ổn định về hiệu năng và thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

BlackBerry Z10

Ưu điểm:

– Hỗ trợ mạng LTE

– Có hỗ trợ bộ nhớ lưu trữ mở rộng

– Camera có chất lượng khá

– Thiết kế khá ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Quá thiếu các ứng dụng trên cửa hàng của BlackBerry

– Giao diện người dùng hơi khó làm quen

Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng khá tốt

– Cải thiện đáng kể về thời lượng pin

– Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

So sánh về thiết kế

Thiết kế của chiếc BlackBerry Z10 nhìn chung khá đơn giản. Thân máy vuông vắn, các góc máy được làm cong mềm mại và hài hòa mặt trước nhìn khá rộng so với kích thước 4.2 inch của máy. Logo Blackberry sáng bóng nổi bật ngay phía dưới màn hình. Ở mặt sau BlackBerry Z10 có máy ảnh 8MP với đèn flash LED duy nhất ở bên góc trái cùng biểu tưởng BlackBerry nằm chính giữa

BlackBerry Z10 tạo cảm giác khá thoải mái khi sử dụng bằng một tay với kích thước 130 x 65,6 x 9 mm và trọng lượng 137,5 gram. Có thể thấy rằng, về mặt thiết kế thì BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu nhưng vẫn tạo ấn tượng không kém gì so với đối thủ tới từ Microsoft.

Về phần mình, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

So sánh về hiệu năng

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 có một phần cứng gây sốt so với tầm giá của nó

Nói về hiệu năng, trước hết tôi muốn nói đến chiếc BlackBerry Z10 tuy được ra mắt từ khá lâu, nhưng vẫn sơ hữu một cấu hình khá khủng trong tầm giá. Cụ thể nó được trang bị màn hình 4.2 inch độ phân giải 1280 x 768, 16 triệu màu cho chất lượng hiển thị tốt, bộ vi xử lý lõi kép 1.5 GHz, chipset Qualcomm MSM8960 Snapdragon, bộ nhớ RAM2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB.

BlackBerry Z10 sử dụng micro sim, hỗ trợ đầy đủ kết nối 2G, 3G, 4G, wifi 802.11, dual band, Bluetooth v4.0, NFC cùng các cổng kết nối Audio 3.5, Micro USB 2.0, HDMI giúp chia sẻ dữ liệu cực kì nhanh chóng. Pin Li-ion 1800 mAh cho thời gian chờ 312 h và thời gian thoại tới 10 h chỉ nằm ở mức trung bình.

Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Nhận định

Rõ ràng, Lumia 640 là người nổi bật hơn cả về thiết kế lẫn một phần hiệu năng. Tuy vậy, các tính năng đi kèm của nền tảng Android sẽ là một điểm cộng lớn của BlackBerry Z10, bên cạnh giá thành rẻ hơn của sản phẩm này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nên mua HTC Desire 510 hay BlackBerry Z10?

Nhìn chung BlackBerry Z10 có hiệu năng, và giá thành thấp hơn một chút so với HTC Desire 510. Trái lại, chiếc Desire 510 lại có hiệu năng mạnh mẽ và rất đáng mua nhờ sự đa dạng của nền tảng hệ điều hành Android

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!