So sánh điểm khác biệt giữa Sony Xperia Z1 và Microsoft Lumia 640

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lumia 640 là người nổi bật hơn cả về thiết kế lẫn một phần hiệu năng. Tuy vậy, các tính năng đi kèm của nền tảng Tizen, cũng như hệ điều hành Android sẽ là một điểm cộng lớn của Samsung Z1

Đánh giá Xperia Z1

Sony Xperia Z1

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị tốt

– Thời lượng pin ấn tượng

– Thiết kế và chất liệu tạo vẻ cao cấp, ưa nhìn

– Khả năng chống nước lên tới gần 2 phút

Nhược điểm:

– Kích thước có phần hơi quá khổ với màn hình 5″

Microsoft Lumia 640

Ưu điểm:

– Camera có chất lượng khá tốt

– Cải thiện đáng kể về thời lượng pin

– Nâng cấp màn hình, phần cứng, và một vài tính năng khác

Nhược điểm:

– Chưa nhiều điểm mới về thiết kế

– Chưa có nhiều cải tiến về ứng dụng

So sánh về thiết kế

Sony Xperia Z1 thừa kế phong cách thiết kế của Xperia Z với mặt trước và ốp lưng hoàn toàn bằng kính. Điểm nhấn ở mặt sau bóng bẩy của Xperia Z1 chính là camera với ống kính G ở góc trên bên trái. Nút nguồn vẫn nằm ở trên cạnh phải tương tự như các smartphone khác của Sony.

Đánh giá Xperia Z1

Có một sự khác biệt nhỏ đó là Xperia Z1 được bao quanh bởi một bộ khung bằng kim loại. Khung kim loại giúp Xperia Z1 cứng cáp hơn và dễ cầm nắm hơn. Các mẫu smartphone trước đây của Sony có cạnh khá sắc, nhưng khung kim loại bo tròn trên Xperia Z1 mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người dùng khi cầm nắm, thậm chí nó còn giúp Xperia Z1 có dáng vẻ sang trọng hơn.

Xperia Z1 có kích thước tương tự Xperia Z nhưng dày hơn một chút. Mặc dù cả Sony Xperia Z1 và Samsung Galaxy S4 đều có màn hình 5 inch nhưng Z1 dài và rộng hơn so với S4. Không khó để bạn có thể nhét Xperia Z1 vào túi quần nhưng chắc chắn nó không phù hợp với những người có bàn tay nhỏ, bởi hầu như bất cứ ai từng dùng qua Xperia Z1 đều cảm thấy nó hơi to, và cồng kềnh. Mặc dù có màn hình tiêu chuẩn 5 inch, thế nhưng chính vì các lớp viền dày của Sony Xperia Z1 đã tạo nên cảm giác này.

Về phần mình, chiếc Lumia 640 không có quá nhiều khác biệt so với những người tiền nhiệm chạy nền tảng Windows Phone, mà điển hình là chiếc 620 và 630 của Nokia. Tuy nhiên đây không hẳn đã là một điểm yếu, mà chỉ đơn giản là Lumia 640 vẫn duy trì những nét truyền thống trước đây của dòng máy.

Khi so sánh với các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android trong cùng phân khúc tầm trung, Microsoft Lumia 640 trông nổi bật với phong cách trẻ trung đầy màu sắc. Được biết, bên cạnh hai màu đen trắng truyền thống, Lumia 640 cũng được trang bị ốp lưng màu xanh dương, vàng cam, và xanh lá.

So sánh về hiệu năng

Đánh giá Xperia Z1

Bên trong khung kim loại và vỏ kính của Xperia Z1 là vi xử lý lõi tứ mới nhất của Qualcomm Snapdragon 800, với tốc độ xung nhịp đáng kinh ngạc 2.2 GHz. Samsung Galaxy S4 hiện là smartphone sở hữu vi xử lý cao cấp nhất nhưng tốc độ xung nhịp chỉ đạt 1.9GHz.

Mặc dù chưa thể chạy những phần mềm đánh giá nhưng có thể kết luận sớm rằng Xperia Z1 là một thiết bị mạnh mẽ. Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hệ thống là thỏi pin 3000mAh.Xperia Z1 chạy Android 4.2.2 Jelly Bean. Đó không phải phiên bản Android mới nhất nhưng Sony đã thay đổi một chút về thẩm mỹ giúp hệ điều hành trở nên khác biệt.

Về phần cứng, Microsoft Lumia 640 được trang bị một con chip xử lý Snapdragon 400 cùng 1GB RAM vốn không có gì quá lạ lẫm ở phân khúc tầm trung này khi mà phải tới 80 – 90% mẫu smartphone có phần cứng tương tự với nó.

Bên cạnh đó, Lumia 640 cũng đi kèm với những tính năng khá cơ bản của một smartphone tầm trung hiện nay, đó là thẻ nhớ microSD, khe cắm tai nghe, cùng nắp lưng có thể tháo rời để thay thế pin. Pin trên Lumia 640 có dung lượng 2500mAh, thuộc cấp độ trung bình khi so sánh với các mẫu smartphone tương tự trên thị trường hiện nay.

Nhận định

Rõ ràng, Sony Xperia Z1 là người nổi bật hơn cả về thiết kế lẫn một phần hiệu năng. Tuy vậy, giá thành có phần rẻ hơn của Lumia 640 vẫn là một điểm đến lý tưởng của người dùng công nghệ không có quá nhiều tiền.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!