So sánh điện thoại Asus Zenfone Selfie và Alcatel Flash 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu rằng giữa Asus Zenfone Selfie và Alcatel Flash 2 thì đâu mới là mẫu smartphone phù hợp với người dùng tầm trung đang tìm kiếm những sản phẩm có giá dưới 5 triệu đồng

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

Alcatel Flash 2

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn

– Cấu hình mạnh mẽ

– Giá thành rẻ

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

– Pin dung lượng cao

Nhược điểm:

– Hiện chỉ phân phối số lượng có hạn

So sánh về thiết kế

Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Là phiên bản nâng cấp của Onetouch Plus,Flash 2được kế thừa và phát triển rất nhiều tính năng ưu việt. Không nhiều điểm khác về thiết kế, tuy nhiên máy có thiên hướng tối ưu hơn cho người dùng phân khúc tầm trung với màn hình được rút gọn thành 5.0 inch so với 5,5 inch trên Onetouch Plus.

Kết hợp cùng độ phân giải màn hình HD (720 x 1280 pixels),Alcatel Flash 2mang đến nhiều cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm sử dụng với màu sắc chân thật, hình ảnh sắc nét dù là khi chơi game hay lướt web. Trong phân khúc dưới 3 triệu đồng, ít mẫu điện thoại có thể cạnh tranh cùng Flash 2 về lĩnh vực này.

Bên cạnh đó với thiết kế với mặt lưng cong, không trơn giúpAlcatel Flash 2mang lại sự thoải mái nhất định, và cũng giúp tay bám chắc bề mặt smartphone khi sử dụng. Mặt sau củaFlash 2được làm bởi chất liệu chống bám bẩn, chống bám vân tay giúp cho máy luôn giữ được một vẻ ngoài không tì vết.

So sánh về phần cứng

Như đã đề cập, khác với người anh em Zenfone 2 thì Asus Zenfone Selfie chỉ nhắm tới phân khúc người dùng tầm trung. Do đó máy sở hữu một phần cứng không quá nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường.

Cụ thể, chiếc Selfie được trang bị chip xử lý Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng 16GB. Bên cạnh đó, Asus đồng thời cũng cho ra mắt kèm một phiên bản nâng cấp với những cải thiện và RAM (3GB) và dung lượng trong (32GB). Cả hai phiên bản Asus Zenfone Selfie đều có hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD. Zenfone Selfie cũng sẽ cài đặt nền tảng Android Lollipop 5.0 từ khi mới mua máy

Các chuyên gia về công nghệ cũng như những người đam mê chụp ảnh đánh giá rất cao khả năng này trênAlcatel Flash 2khi so sánh với các đối thủ cùng tầm giá. Với tính năng chụp ảnh gSight và nút chụp nhanh ngay trên thân máy, chiếc smartphone này giúp người dùng hiếm khi bỏ lỡ các khoảnh khắc ấn tượng.

Camera chính của máy hỗ trợ độ phân giải 13MP, được nâng cấp hỗ trợ lấy nét theo pha (PDA) cùng đèn LED 2 màu, khẩu độ f/2.0 giúp gia tăng mức độ sống động và chân thực của bức ảnh so với thế hệ tiền nhiệm. Ở phía trước, Flash 2 cũng rất biết chiều lòng các tín đồ đam mê selfie với camera 5MP được bổ sung thêm đèn LED hỗ trợ chụp thiếu sáng.

Về mặt thông số kỹ thuật,Alcatel Flash 2chạy trên nền hệ điều hành Android 5.1 Lollipop, tích hợp chip xử lý 64 bit 8 lõi 1.3GHz Cortex-A53 MTK6753 cùng 2GB LPDDR3 SDRAM giúp đáp ứng hiệu quả và trơn tru mọi tác vụ như làm việc, chơi game, lướt web hay xem video. Bên cạnh đó, việc trang bị chip GPU Mali – T720MP4 còn giúp nâng cao hiệu ứng đồ họa của máy.

Đã gây nhiều ấn tượng cùng Flash Plus, tuy nhiên trên thế hệ mớiFlash 2, Alcatel còn mang đến thêm nhiều tính năng hấp dẫn cùng pin trên thiết bị như chế độ tiết kiệm thông minh. Với mỗi lần sạc, người dùng sẽ có trung bình 5 giờ xem video liên tục, 30 giờ nghe nhạc, 600 giờ đặt điện thoại ở chế độ chờ hoặc 10 giờ nghe gọi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!