So sánh điện thoại BlackBerry Priv và Sony Xperia Z5 Compact

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh hai mẫu điện thoại BlackBerry Priv và Sony Xperia Z5 Compact để tìm ra điểm khác biệt và ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

Sony Xperia Z5 Compact

Ưu điểm của Sony Xperia Z5 Compact:

– Thiết kế vỏ nhôm nguyên khối đẹp, sang trọng, cao cấp

– Bộ cảm biến vân tay độc đáo ở cạnh bên

– Camera lấy nét và chụp tốc độ cao

– Kích thước nhỏ nhưng hiệu năng vẫn mạnh mẽ

Nhược điểm của Sony Xperia Z5 Compact:

– Phần cứng không có nhiều thay đổi so với mẫu tiền nhiệm Z4

– Lượng pin chưa thực sự ấn tượng

So sánh thiết kế BlackBerry Priv và Sony Xperia Z5 Compact

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầmBlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của Black Berry Priv đượckế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Vẫn với thiết kế Omnibalance cân đối truyền thống, tuy nhiên người ta có thể thấy rõ những nâng cấp của Sony thể hiện qua từng đường nét, góc cạnh trên thế hệ lần này. Chiếc Xperia Z5 Compact tuy có kích thước nhỏ hơn bản Z5 nguyên gốc, nhưng vẫn sở hữu chất liệu cao cấp, cùng khung vỏ nhôm được trau chuốt cẩn thận, 4 góc cạnh bớt bo tròn hơn, tạo nét nam tính hơn khi so sánh với những thế hệ trước. Các chi tiết khác như mặt kính cường lực ở mặt trước và sau vẫn được duy trì.

Các nút cứng trên Sony Xperia Z5 Compact cũng được làm lại, đề cao sự cứng cáp, và đồng bộ. Các cổng kết nối vẫn được che phủ bởi những tấm doăng cao su, nhưng tạo cảm giác chắc chắn, và kín hơn. Điểm độc đáo về thiết kế của Xperia Z5 Compact đó là nút nguồn được làm lại, không nổi lên trên bề mặt mà lõm xuống, nhằm phù hợp với chức năng cảm biến vân tay của máy.

So sánh tính năng của BlackBerry Priv và Xperia Z5 Compact

Về phần mình, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình củaBlackBerry Privcũng ấn tượngvới camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm của BlackBerry Priv sovới các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen. Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Nói về các tính năng mới trên Sony Xperia Z5 Compact, đầu tiên phải kể đến sự nâng cấp về khả năng chụp ảnh, cùng camera độ phân giải 23 megapixel. Tất nhiên, độ phân giải không phải là yếu tố quan trọng, hay duy nhất tác động tới chất lượng ảnh chụp. Một trong những lý do khiến Sony Xperia Z5 Compact được đánh giá rất cao về khả năng chụp ảnh đến từ tốc độ lấy nét đáng kính ngạc của nó.

Theo các báo cáo, Xperia Z5 Compact chỉ mất 0.03 giây để lấy nét, cũng như khả năng lấy nét các vật thể chuyển động cao. Trên thế hệ smartphone mới này, Sony cũng giới thiệu một tính năng mới có tên Clear Image Zoom, cho phép khả năng zoom kỹ thuật số tốt hơn rất nhiều so với các thế hệ smartphone cao cấp khác như Samsung Galaxy S6 hay iPhone 6.

Tiếp theo, một tính năng cũng không thể không nhắc tới, đó là việc trang bị bộ cảm biến vân tay trên Xperia Z5 Compact. Khác với các mẫu smartphone hiện nay tích hợp bộ cảm biến tại nút Home phần thân trước may, Xperia Z5 Compact lại đặt nút nguồn ở vị trí cạnh phải của máy, giống như thiết kế truyền thống của dòng sản phẩm này. Nút nguồn tuy nhiên được làm lõm xuống, và rất phù hợp với thao tác nhấn của ngón cái.

Về mặt thông số kỹ thuật, chiếc Xperia Z5 Compact sở hữu cấu hình thấp hơn một chút so với những phiên bản anh em, với chip xử lý Snapdragon 810, RAM 2 GB, màn hình cảm ứng 4,7 inch 720p và pin 2700mAh.

Nhận định và so sánh giá BlackBerry Priv và Xperia Z5 Premium

Hiệu năng cùng các tính năng của 2 thiết bị không có nhiều điểm nổi bật, do đó , sự chênh lệch chủ yếu của 2 mẫu sản phẩm này vẫn là thiết kế, và một vài tính năng đi kèm. Điều này tùy thuộc vào sở thích của mỗi người về vẻ bề ngoài, và từng dòng máy riêng biệt.

Về giá, Sony Xperia Z5 Compact đã ra mắt được một thời gian, và hiện có giá dao động từ 13 triệu đồng. Trong khi đó BlackBerry thậm chí còn đắt hơn, dù không có quá nhiều điểm nổi bật, với 18 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!