So sánh điện thoại iPhone 5s và Asus Zenfone Selfie

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng điểm qua những ưu nhược điểm và sự khác biệt giữa 2 mẫu smartphone iPhone 5s và Asus Zenfone Selfie trong bài viết dưới đây

Apple iPhone 5S

Ưu điểm:

– Tính năng cảm ứng vân tay TouchID ưu việt

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Camera có chất lượng tốt

– Trọng lượng nhẹ và tạo cảm giác thoải mái trên tay

Nhược điểm:

– Thời lượng pin chưa được tốt

– Màn hình 4 inch khá nhỏ so với nhiều người dùng

– Không hỗ trợ mở rộng thẻ nhớ

Zenfone Selfie

Zenfone Selfie

Ưu điểm:

– Khả năng chụp ảnh rất ấn tượng

– Hai camera có độ phân giải cao và hỗ trợ Flash

Nhược điểm:

– Cấu hình và hiệu năng tầm trung

– Không nhiều điểm mới ở thiết kế

So sánh về thiết kế

iPhone 5S được đánh giá là phiên bản hoàn hảo cả về thiết kế lẫn hiệu năng ổn định của nó

Apple iPhone 5 được chính thức lên kệ vào tháng 9/2013, với một màn hình cảm ứng 4 inch truyền thống trên các phiên bản iPhone, và một thiết kế nhôm nguyên khối cao cấp. Không lâu sau đó, phiên bản 5S được ra mắt với một vài cải tiến về phần cứng, tuy nhiên giữ nguyên hoàn toàn thiết kế của bản iPhone 5 trước đó.

Về tổng thể, iPhone 5S có một thiết kế thanh lịch và quý phái, tất cả đến từ lớp vỏ nhôm và độ mỏng ấn tượng của nó. Không chỉ có vậy, chiếc iPhone 5S còn có trọng lượng nhẹ hơn so với hầu hết những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường. Người dùng iPhone 4 thậm chí sẽ thấy rằng chiếc 5S có phần hơi “quá” nhẹ và mỏng manh với chỉ 112g. Tuy vậy các nét sang trọng và thiết kế cao cấp trên iPhone 5S mới là điều mà đa số người dùng chú ý hơn cả.

Rất ít smartphone trên thị trường có thể cạnh tranh về thiết kế với iPhone 5S

Được đánh giá cao về thiết kế tổng thể, tuy nhiên khi cầm trên tay, thì iPhone 5S lại không tỏ ra thực sự thoải mái như cách mà người dùng mong chờ ở nó. Các đường nét, góc cạnh trên iPhone 5S được cắt bằng kim cương tỏ ra hơi quá sắc và rõ nét. Lớp cạnh viền của nó tuy được làm vát đi, nhưng vẫn không thể che dấu được các đường nét này.

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng iPhone 5S có phần hơi bị “dài quá”, hoặc chiều rộng của nó hơi bị “khiêm tốn”. Tất cả những nhận xét này là hoàn toàn có cơ sở bởi khi cầm trên tay, chiếc iPhone 5S tỏ ra không thoải mái bằng người tiền nhiệm 4S của nó. Khác với thiết kế tiêu chuẩn, ôm tay trên 4S, thì chiếc iPhone 5S giống như một thanh kẹo mỏng, hẹp, và trơn láng, luôn có xu hướng trượt ra khỏi bàn tay nếu như bạn vô tình không cẩn thận.

Tuy nhiên may mắn thay, iPhone 5S cũng đủ mỏng và nhẹ để có thể giúp bạn trang bị thêm một tấm ốp viền, vốn được bán rất nhiều chủng loại đa dạng và màu sắc, giúp bạn cải thiện cho khả năng cầm nắm của nó. Một tấm ốp vỏ da chắc chắn vẫn sẽ tôn lên được vẻ sang trọng của iPhone 5S, đồng thời lại giúp cho người dùng cảm thấy rất thoải mái khi trên tay.

Về cơ bản, Zenfone Selfie có thiết kế hoàn toàn dựa trên siêu phẩm Zenfone 2, cũng như các mẫu smartphone tiền nhiệm khác của Asus. Máy vẫn sở hữu một lớp viền nhựa plastic bo tròn 4 góc, một lớp đế đi kèm họa tiết xoắn ốc truyền thống ở mặt trước.

Chi tiết đáng chú ý nhất trên Zenfone Selfie chắc chắn là ống kính camera trước rất lớn với độ phân giải 13 MP tạo thành thương hiệu cho sản phẩm này, được đặt ở trung tâm chính giữa cạnh trên của máy. Thiết kế này cũng giúp cho người dùng dễ dàng hơn trong việc chụp ảnh tự sướng

Không được trang bị vỏ kim loại sang trọng giống như trên các mẫu smartphone cao cấp khác, Asus Zenfone Selfie vẫn chú trọng vào sự đơn giản nhằm giảm thiểu giá thành, đi kèm với một hiệu năng sử dụng ổn định. Nút nguồn của máy nằm ở cạnh trên giống như các mẫu iPhone đời cũ, trong khi cụm phím tăng giảm âm lượng cũng được Asus đặt trên nắp lưng máy ngay phía dưới camera tương tự như thế hệ smarphone của LG trong thời gian gần đây. Dưới nắp máy là khe cắm micro-sim và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Tuy nhiên điểm yếu là HTC Desire 620 không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc lớp vỏ, với chỉ ba tông màu cơ bản, đó là xám/xanh, trắng/xám và xám/vàng.

So sánh về cấu hình và hiệu năng

iPhone 5S có một hiệu năng chơi games ấn tượng, dù có phần cứng không quá cao

iPhone 5S ra đời đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp phần cứng hơn so với hai phiên bản tiền nhiệm của nó là 4S và iPhone 5. Cụ thể, chiếc 5S được trang bị một bộ vi xử lý A7 dual-core tốc độ 1.3GHz cùng 1GB RAM. Khi so sánh thoáng qua cấu hình này với loạt smartphone cùng phân khúc, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng iPhone 5S dường như đuối thế hơn với những Galaxy S4 (cùng chip xử lý quad-core tốc độ 1.9GHz và 2GB RAM) hay Sony Xperia Z1 (chip xử lý tốc độ 2.2GHz).

Tuy nhiên trên thực tế, iPhone 5S chạy các ứng dụng nặng, cũng như chơi games 3D khá mượt mà với ít khung hình bị drop. Thử nghiệm với các trò chơi cấu hình mạnh hiện nay như Asphalt 8, Real Racing 3, hay Infinity Blade 3, iPhone 5S trình diễn một hiệu năng ấn tượng, bên cạnh việc hiển thị rõ ràng ,sắc nét các chi tiết.

Điểm benchmark trên chiếc iPhone 5S cũng được đánh giá là khá “chất” khi mà chỉ có bộ lõi xử lý Snapragon 800 trên chiếc Xperia Z1 là vượt qua được siêu phẩm của Apple. Ở các bài test về tốc độ CPU khi duyệt web, và các bài test hiệu năng xử lý của card đồ họa, chiếc 5S đạt số điểm cao hơn khoảng 40% so với đối thủ Galaxy S4, và gần như cao gấp đôi so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 5.

Như đã đề cập, khác với người anh em Zenfone 2 thì Asus Zenfone Selfie chỉ nhắm tới phân khúc người dùng tầm trung. Do đó máy sở hữu một phần cứng không quá nổi bật, nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng tốt cho các nhu cầu sử dụng thông thường. Điều đặc biệt là cấu hình của Zenfone Selfie có rất nhiều nét tương đồng với đối thủ OPPO R5 trong bài so sánh.

Cụ thể, chiếc Selfie được trang bị chip xử lý Snapdragon 615, bộ nhớ RAM 2GB và dung lượng 16GB. Bên cạnh đó, Asus đồng thời cũng cho ra mắt kèm một phiên bản nâng cấp với những cải thiện và RAM (3GB) và dung lượng trong (32GB). Cả hai phiên bản Asus Zenfone Selfie đều có hỗ trợ 2 SIM và thẻ nhớ microSD. Zenfone Selfie cũng sẽ cài đặt nền tảng Android Lollipop 5.0 từ khi mới mua máy

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!