So sánh điện thoại LG G4 và LG G FLex 2: chiếc smartphone nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G4 với thế mạnh về màn hình và camera còn LG G Flex 2 lại có thế mạnh về hiệu suất. Bạn nghĩ chiếc điện thoại nào sẽ được đánh giá cao hơn ?

LG G4 là chiếc điện thoại flagship mới nhất của LG, không chỉ là đối thủ cạnh tranh với những thiết bị đầu cuối từ các hãng di động khác mà nó còn đối đầu lại với một trong số những điện thoại chính hãng này – chiếc LG Flex 2. Đương nhiên việc này khiến chúng tôi đặt ra câu hỏi điện thoại thông mình nào tốt hơn. Vì vậy chúng tôi đã tiến hành so sánh hai điện thoại đình đám của LG là LG G4 và LG G Flex 2.

So sánh thiết kế

Một trong những sáng kiến lớn nhất mà dòng G Flex mang đến thị trường là màn hình cong và hiển thị linh hoạt. Trong khi thế hệ đầu tiên đã bị chỉ trích vì độ phân giải thấp thì vấn đề này được giải quyết trọn vẹn khi G Flex 2 ra đời. LG G Flex 2 tự hào với màn hình độ phân giải full HD.

Chiếc điện thoại này cũng gặp một chút khó khăn hơn người tiền nhiệm của nó, do đó chúng tôi sẽ không chỉ ra một sự lặp lại của vụ tai tiếng “Bendgate”. Nhưng đây vẫn là một việc quan trọng để chúng tôi khuyến cáo bạn không lạm dụng quá mức với chiếc G Flex 2 bởi với một lực ép quá lớn có thể gây vỡ màn hình. Nói chung, G Flex 2 dễ dàng mang theo trong túi sau quần jean của bạn và nó vẫn có thể an toàn khi bạn ngồi lên.

Màn hình hiển thị của LG G Flex 2 linh hoạt nhưng bạn đừng lạm dụng nó.

Màn hình hiển thị của LG G Flex 2 linh hoạt nhưng bạn đừng lạm dụng nó.

Để bảo vệ mặt lưng của điện thoại, LG đã trang bị cho G Flex 2 một lớp vỏ sơn “tự phục hồi” có thể chống lại những vết trầy xước nhỏ hàng ngày. Một lần nữa, đừng quá đà với chiếc điện thoại này – chẳng hạn như dùng một chìa khóa hay một con dao để thử trên bề mặt điện thoại, chắc chắn nó sẽ gây ra một vệt tổn hại lâu dài. Cho dù việc này không thể làm vỏ điện thoại bị phá hủy.

Hãng di động Hàn Quốc này đã phải trải qua một vài rủi ro với thiết kế của LG G4. Chiếc điện thoại trông giống như một đường chéo giữa G Flex 2 và G3. Màn hình hiển thị cong gọi nhớ đến G Flex 2. Độ uốn cong không nhiều nhưng công nghệ hiển thị thì khá khác nhau.

Các hai điện thoại có bàn phím LG Rear Keys cổ điển và nút quay lại tròn. Ngay cả về kích thước và trọng lượng của cả hai flagship này cũng gần như nhau, chỉ khác nhau vài mm kích thước hay vài gam trọng lượng.

Lớp vỏ của G Flex 2 chống xước nhưng không phải không xuyên thủng

Lớp vỏ của G Flex 2 chống xước nhưng không phải không xuyên thủng

Một sự khác biệt ngay lập tức thu hút sự chú ý giữa hai điện thoại này là ốp lưng da của G4. Mặc dù nó không đi kèm theo như tiêu chuẩn nhưng trông nó vẫn khá ưa nhìn. Ốp lưng da thực sự là một nâng cấp mang tính quyết định về thẩm mĩ.

So sánh màn hình hiển thị

Màn hình hiển thị của LG G Flex 2 có một bước tiến lớn, với màn hình POLED full HD 5.5 inch, xứng tầm với một flagship smartphone. Mức độ màu đen và các màu sắc rất tuyệt vời, độ tương phản đủ cao để bạn có thể đọc thông tin dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Hiển thị IPS của LG G4 vượt trội hơn G Flex 2

Hiển thị IPS của LG G4 vượt trội hơn G Flex 2

Mặc dù màn hình hiển thị của LG G Flex 2 được đánh giá cao nhưng khi đem so sánh với LG G4, màn hình hiển thị LG G Flex 2 dường như bị lu mờ. Hiển thị IPS của LG G4 Quantum yêu cầu WQHD (1440 x 2560 pixel), có nghĩa là mật độ điểm ảnh tới 538 ppi – nhảy vọt hơn so với LG G Flex 2 chỉ có mật độ điểm ảnh là 403 ppi.

Tuy nhiên đó chưa phải tất cả, công nghệ hiển thị Quantam được đánh giá siêu cao cấp để tạo các màu sắc tiêu chuẩn sRGB, màu sắc tự nhiên hơn, gần như tương đương với tiêu chuẩn kỹ thuật số DCI. LG tung ra đoạn clip dưới đây trước khi ra mắt chiếc điện thoại này để giải thích về cách nó làm việc.

Khi chúng tôi thử nghiệm chiếc điện thoại này, màn hình QHD cho màu sắc tươi sáng và trông tự nhiên. Nó cũng có khả năng xử lý từ góc độ khác nhau mà không làm mất đi sự rõ ràng. Các cấp độ màu đen trên G Flex 2 vẫn tốt hơn một chút nhưng cả độ sáng và màu sắc thì cao cấp hơn trên điện thoại LG G4.

So sánh hiệu suất

Khi so sánh dữ liệu phần cứng giữa hai điện thoại này thì LG G Flex 2 mang danh nghĩa mạnh hơn . Nhưng theo kết quả thử nghiệm của chúng tôi, chạy trên AnTuTu để vẽ một bức tranh lại khác. Kết quả cho thấy bộ vi xử lý 6 nhân Snapdragon 808 cũng tốt như Snapdragon 810 của LG Flex 2, còn khả năng điều tiết của G4 không lớn như những đối thủ cạnh tranh của nó.

Đối với bộ vi xử lý sáu nhân, điểm LG G4 khá tốt

Đối với bộ vi xử lý sáu nhân, điểm LG G4 khá tốt

Khi điện thoại không quá nóng, LG Flex 2 cung cấp hiệu suất tuyệt vời.

Khi điện thoại không quá nóng, LG Flex 2 cung cấp hiệu suất tuyệt vời.

Trong thực tế, điều này có nghĩa là G4 hoạt động trong giới hạn dài hơn Flex 2. Vì lý do đó, và vì Flex 2 đôi khi bị quá nóng khi chơi game như Asphalt 8 hay Real Racing 3 nên chiếc điện thoại G4 là lựa chọn tốt hơn cho các game thủ Android, những người muốn sử dụng điện thoại trong hầu hết mọi thời gian.

Sau khi chúng tôi chạy thử nghiệm ba lần, LG Flex 2 bắt đầu ngập ngừng.

Sau khi chúng tôi chạy thử nghiệm ba lần, LG Flex 2 bắt đầu ngập ngừng.

So sánh camera

Không còn nghi ngờ gì khi LG G4 là sự lựa chọn tốt hơn về camera. Cả hai chiếc điện thoại này đều có lấy nét tự động laze và ổn định hình ảnh quang học, nhưng khả năng điều chỉnh tốt hơn phải kể đến LG G4. Hơn nữa, các cảm biến trong mẫu mới lớn hơn đáng kể và cho một mảng nhiều màu sắc tốt hơn.

Galleries hình ảnh cho thấy tiềm năng của camera trên G4 và G Flex 2 tương ứng, cho thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai điện thoại này.

Ảnh camera LG G4

Ảnh từ camera LG G4

Ảnh camera LG G Flex 2

Ảnh từ camera LG G Flex 2

So sánh pin

Xét về độ bền của pin thì pin của hai điện thoại này tương đương nhau. Sau khi sử dụng một ngày thường, bạn có thể mong đợi còn lại khoảng 30% thời lượng pin. Cả hai điện thoại đều có hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 2.0 vì vậy bạn chỉ mất một vài phút sạc để nhận được thêm vài giờ sử dụng.

G Flex 2 có một pin cố định. Pin của LG G4 có thể được thay thế.

G Flex 2 có một pin cố định. Pin của LG G4 có thể được thay thế.

Một lợi thế lớn khác của G4 là pin có thể tháo rời, điều này lại không có trên G Flex 2, mặc dù cả hai thiết bị đều có một khe thẻ nhớ microSD. Cả hai pin đều có dung lượng 3.000 mAh. Độ phân giải thấp hơn của G Flex 2 nên đồng nghĩa với việc pin điện thoại có thể kéo dài thời lượng lâu hơn một chút.

Kết luận

Sau tất cả những so sánh trên, bạn nghĩ chiếc điện thoại nào tốt hơn? Dĩ nhiên bất lợi rõ ràng nằm về phía G Flex 2 nhưng chiếc điện thoại này vẫn nằm trong tầm giá trị xem xét vì giá của chiếc điện thoại này thấp hơn đáng kể.

Điểm lợi thế thực sự của G Flex 2 nằm ở hiệu suất, tuy nhiên điểm này không bù đắp lại nhược điểm về lượng nhiệt tạo ra và điều chỉnh lưu của bộ vi xử lý. Còn chiếc G4 nắm trong tay lợi thế quan trọng nhất là màn hình và camera, đúng nghĩa một chiếc điện thoại cao cấp.

Minh Hường

(Theo androipit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!