So sánh điện thoại LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone mới ra mắt đầu năm nay là LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại LG G5

Ưu điểm:

– Thiết kế độc đáo với kiểu dáng mô-đun

– Trang bị thẻ nhớ microSD

– Phần cứng mạnh mẽ, hiệu năng cao

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá cao

– Thiết kế độc đáo nhưng tính thẩm mỹ chưa cao, chưa làm toát lên vẻ sang trọng

So sánh thiết kế LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy LG G5, người ta có thể nghĩ ngay tới chiếc Nexus 5X mà không quá bất ngờ, bởi cả 2 mẫu smartphone này đều được làm bởi LG, khi chúng đều nổi bật với dáng vẻ thiết kế không lẫn đi đâu được. Điểm độc đáo nhất trên LG G5 chắc chắn nằm ở thiết kế, khi máy không còn sử dụng vỏ nhựa plastic “rẻ tiền” giống như các phiên bản trước đây, hay vỏ bọc da giống thế hệ LG G4 của năm ngoái, mà bao phủ bởi kim loại nguyên khối.

Thế nhưng điểm độc đáo tiếp theo của LG G5 lại nằm ở chỗ nó không thực sự “nguyên khối” như những gì chúng ta nhìn thấy, với phần dock bên dưới có thể kéo xuống và tách rời khỏi thân máy, để lộ cục pin rời có thể thay thế. Kiểu thiết kế còn được gọi là “mô-đun” này của LG G5 chính là điểm khiến nó khác biệt so với tất cả những mẫu smartphone hiện nay trên thị trường, giúp mang đến giá trị cạnh tranh to lớn của nó trong năm 2016.

Được biết, phần mô-đun này có thể được thay thế bởi nhiều phụ kiện thú vị đi kèm nhằm tăng hiệu năng cũng như trải nghiệm máy. Hiện LG mới giới thiệu 3 hệ thống mô-đun giúp tăng dung lượng pin từ 2800 lên 4000mAh, và tích hợp cụm phím điều khiển chụp ảnh, quay phim giống như một chiếc máy ảnh thứ thiệt.

Mặt sau của LG G5 cũng nổi bật với cụm camera kép cùng đèn Flash độc đáo, thứ chúng ta đã không thấy kể từ năm 2014 với chiếc HTC One M8. Cảm biến vân tay được LG thu gọn lại thành một vòng tròn nhỏ, và cũng đặt phía sau lưng máy, thay cho cụm phím tăng giảm âm lượng và chúng nay được bố trí ở cạnh viền giống như hầu hết các mẫu smartphone khác. Khay chứa SIM và thẻ nhớ của LG G5 cũng được đặt ở cạnh viền máy.

Samsung Galaxy S7 Edge ở hữu một ngoài hình không mấy khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó là chiếc S6 Edge: vẫn với khung vỏ nhôm bao bọc xung quanh, và hai lớp mặt gương kính cường lực Gorilla Glass 4 phía trước và sau. Duy chỉ có kích thước, Samsung đã “hô biến chiếc S7 Edge với màn hình lớn hơn là 5,5 inch so với chỉ 5,1 inch trên thế hệ tiền nhiệm. Chiếc S7 Edge trong bài đánh giá này là phiên bản vỏ đen, và dưới ánh sáng dịu, nó dễ dàng khiến cho mọi người dù không am hiểu về công nghệ cũng biết đây là một smartphone cao cấp.

Về mặt thiết kế, S7 Edge bo tròn hơn ở 4 góc, và phần camera không còn lồi lên khỏi bề mặt giống như trên chiếc S6 Edge của năm ngoái. Những thay đổi này theo đó góp phần không nhỏ trong việc làm tăng tính hoàn thiện trên Galaxy S7 Edge, cũng như giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở mặt sau, phần cảm biến camera và cụm đèn Flash vẫn có phần viền kim loại bao quanh, nổi lên một chút so với bề mặt chứ không thực sự “phẳng lỳ” khi đặt trên bề mặt.

Mặt trước của máy vẫn là nơi bố trí cảm biến vân tay tại nút Home, cảm biến nhiệt gần camera trước, và cụm loa ngoài. Tại cạnh bên là hai phím tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, và nút nguồn ở cạnh phải. Phía cạnh trên là nơi Samsung đặt khe cắm nanoSIM, và thẻ nhớ microSD.

Nét độc đáo của dòng Edge tiếp tục được chiếc smartphone này duy trì. Với màn hình mặc định 5,5 inch, Samsung đã làm khá tốt khi giảm tối đa phần viền bọc máy. Nhờ vậy mà kích thước của S7 Edge không quá lớn, và nhỏ hơn tất cả những smartphone có màn hình 5,5 inch, thậm chí là 5,2 inch trên thị trường hiện nay.

So sánh các tính năng của LG G5 và Samsung Galaxy S7 Edge

Về khả năng hiển thị, LG G5 xứng đáng với danh hiệu flag-ship với màn hình kích thước 5,3 inch cùng độ sắc nét cao (độ phân giải QHD – 2K). Màn hình trên LG G5 vẫn sử dụng công nghệ tấm nền IPS thông thường, thay vì chuyển sang AMOLED giống như nhiều mẫu điện thoại hiện nay. Theo đánh giá chung, màn hình IPS của LG G5 mang lại chất lượng hiển thị khá tốt, cùng độ sáng cao lên tới 900nits, và khả năng hiển thị đồng hồ, widget, thông báo trên màn hình Always-On.

Về khả năng chụp ảnh, LG G5 mang đến những khái niệm mới cùng cụm camera kép: một 16 MP và một 8 MP, mà theo LG là sẽ chú trọng vào khả năng lấy nét và chụp ảnh 3D. Bên cạnh đó, cách bố trí ngang của 2 ống kính camera này cũng giúp hình ảnh khi chụp có góc rộng hơn khá rõ rệt so với những mẫu smartphone khác.

Về cấu hình, LG G5 dễ dàng thuộc hàng “top” tại thời điểm nay khi được trang bị những gì tối tân nhất như chip xử lý Snapdragon 820, 4GB RAM, bộ nhớ 32GB và có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Máy dễ dàng đáp ứng được các tác vụ làm việc, đa nhiệm nhiều ứng dụng, và giải trí với game 3D nặng hay làm việc đồ họa.

Về giao diện, LG G5 chạy hệ điều hành LG UX 5.0 được xây dựng trên nền tảng Android mới nhất là bản Marshmallow 6.0 cùng nhiều tính năng độc đáo, hữu ích.

Năm ngoái, bộ đôi S6, S6 Edge gần như không có đối thủ khi so sánh về khả năng hiển thị, và S7 Edge vào năm nay không có lý do nào lại không thể tiếp tục duy trì lợi thế ấy. Về khả năng hiển thị,Samsung Galaxy S7 Edgevẫn hứa hẹn sẽ nằm trong top những smartphone hiển thị đẹp nhất tại thời điểm hiện nay, với kích thước màn hình kích thước lớn 5,5 inch, độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), và sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED.

Hình ảnh trên Samsung Galaxy S7 Edge qua đánh giá nhanh mang đến một độ sắc nét cao, màu sắc tươi tắn, sặc sỡ, cùng độ sáng trắng tự nhiên, và mức độ điểm đen thấp đặc trưng của AMOLED so với màn IPS thông thường.

Nhắc đến Samsung Galaxy S7 hay S7 Edge mà không đề cập về khả năng chụp ảnh là một thiếu sót lớn.Năm nay, Samsung đã gây bất ngờ khi giảm độ phân giải của S7 từ 16 MP trên S6 xuống còn chỉ 12 MP. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ Dual Pixel vốn chỉ được trang bị trên những máy ảnh DSLR, Mirrorless cao cấp cùng với việc nâng kích thước cảm biến trên S7,Samsung đang trên đường chứng minh rằng họ có thể khỏa lấp mọi khuyết điểm trên camera ngày nay, và trở thành chiếc smartphone có khả năng chụp, cũng như lấy nét tốt tại mọi điều kiện khác nhau.

Phiên bản Galaxy S7 Edge trong bài đánh giá sử dụng chip xử lý Exynos 8890 do Samsung nghiên cứu và phản triển, mang đến một sức mạnh ấn tượng với tốc độ 2.3 GHz cùng sự trợ giúp của kit RAM 4 GB. Samsung cho biết, lõi chip xử lý mới của họ mang lại hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ năm ngoái được dùng trên chiếc Galaxy S6.

Tuy nhiên do cả 2 dòng Samsung Galaxy, cũng như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều thực hiện tốt vượt mong đợi các tác vụ giải trí như xem phim, chơi game 3D nặng, cũng như đa nhiệm, nên chúng ta hầu như không thể cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng trong quá trình sử dụng.

Về lượng pin, Samsung Galaxy S7 Edge tiếp tục gây ấn tượng với dung lượng pin 3600mAh, và cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Khi kết hợp với khả năng sạc nhanh và sạc không dây trên S7 Edge hứa hẹn sẽ khỏa lấp được nỗi lo về pin trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy S7 Edge sở hữu tính năng Always On giống như trên các dòng flag-ship mới nhất của LG, khiến màn hình luôn ở trạng thái sẵn sàng hiển thị dù đã chuyển về chế độ khóa. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thao tác với một vài chức năng của máy như lịch, đồng hồ, thông báo, và một và widget khác ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở máy.

Nhận định và so sánh giá

Với giá dự kiến khoảng 14 triệu đồng, LG G5 hứa hẹn sẽ là mẫu smartphone cao cấp thú vị và đáng chú ý bậc nhất khi được ra mắt. Với thiết kế mô-đun sáng tạo, cụm camera kép hứa hẹn trải nghiệm độc đáo, và một phần cứng mạnh mẽ, LG G5 chắc chắn phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là những ai muốn tìm những trải nghiệm mới lạ, độc đáo trên smartphone.

Samsung Galaxy S7 Edge về tổng thể hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ S6 Edge trước đó với thiết kế đồng bộ hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó nổi trội nhất là khả năng chụp ảnh, khả năng chống nước, và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Đây hứa hẹn sẽ là những lợi thế không nhỏ để đưa các dòng sản phẩm mới của Samsung lên dẫn đầu thị trường toàn cầu trong khoảng thời gian tới.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!