So sánh điện thoại Microsoft Lumia 950 XL và Galaxy Note 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Microsoft Lumia 950 XL và Galaxy Note 5 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Microsoft Lumia 950 XL

Ưu điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Kích thước màn hình lớn

– Độ phân giải, độ nét cao

– Khả năng chụp hình ấn tượng

– Cấu hình mạnh mẽ, đa nhiệm tốt với 3GB RAM

Nhược điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Chưa có nhiều điểm mới ở thiết kế

– Vẫn sử dụng vỏ nhựa

– Giá thành còn khá cao

Samsung Galaxy Note 5

Ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5:

– Sở hữu thiết kế bỏng bẩy, cao cấp

– Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp hình ảnh sắc nét, sặc sỡ

– Phần cứng mạnh mẽ, cùng các tính năng hỗ trợ bút S-Pen độc đáo

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm Samsung Galaxy Note 5:

– Pin dung lượng thấp hơn thế hệ tiền nhiệm

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

– Thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời pin

So sánh thiết kế Lumia 950 XL và Galaxy Note 5

Điểm độc đáo đầu tiên của Microsoft Lumia 950 XLnằm ở ngay thiết kế của sản phẩm này. Cụ thể là ở mặt sau, chúng ta có một khung viền tròn đặt camera chính giữa máy, gợi nhớ lại dòng sản phẩm Lumia 1020 từng rất thành công của Nokia trước đây. Máy có đến 3 đèn Flash LED, hứa hẹn mang đến khả năng chụp hình ấn tượng. Nắp lưng bằng nhựa plastic của Lumia 950 XL cũng có thể tháo rời giống như các dòng sản phẩm trước đây.

Nét độc đáo tiếp theo của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở cạnh trái của máy, khi chiếc smartphone này sở hữu một cách bố trí nút cứng rất “dị”. Cụ thể là phím nguồn được bố trí chính giữa cụm phím âm lượng, thay vì nằm ở trên hoặc ngược lại. Thiết kế này có thể sẽ khiến người dùng mất một thời gian để làm quen. Phím chụp hình nhanh vẫn được duy trì.

Phía bên dưới, chúng ta có cổng sạc USB-Type C, hứa hẹn là một chi tiết sẽ xuất hiện nhiều trên các mẫu smartphone trong năm 2016. Microsoft Lumia 950 XL cũng có đi kèm tính năng hỗ trợ sạch nhanh, cho phép người dùng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc được 50% thiết bị. Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Nét đặc trưng của dòng sản phẩm Lumia là nắp lưng tháo rời như đã nói vẫn được giữ nguyên, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về màu sắc, hay chất liệu để thể hiện cá tính của mình. Lumia 950 XL khi cầm trên tay tạo cảm giác khá thoải mái, không quá dầy hay tạo cảm giác “cấn tay” như khi xem trên hình.

Samsung Galaxy Note 5 vẫn sở hữu thiết kế cao cấp bỏng bẩy thường thấy trên những dòng Galaxy. Máy sở hữu kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Note 4, dù có cùng một kích thước màn hình.

Lý do là vì Galaxy Note 5 có viền màn hình được làm mỏng hơn ra rất nhiều so với mặt bằng chung những mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay. Chưa tới mức độ “benzeless” (tạm dịch là không viền), thế nhưng người dùng chắc chắn là rất ấn tượng với lớp viền cực mỏng này.

Với sự cải tiến này, kích thước của Samsung Galaxy Note 5 về cơ bản rất cân đối, và thân thiện với người dùng một tay. Lớp viền nhôm bao quanh chiếc smartphone này cũng tạo cảm giác mỏng, và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm Note 4, đồng thời cũng rất bám tay chứ không tạo cảm giác trơn trượt.

So sánh các tính năng của Lumia 950 XL và Lumia 930

Trước hết là về khả năng hiển thị, Lumia 950 XLmang đến một kích thước “khổng lồ” với 5,7 inch, độ phân giải 2K và sử dụng công nghệ AMOLED. Màn hình máy khá sắc nét, và có độ sáng cao khi sử dụng.

Về khả năng chụp hình, camera trên Lumia 950 XL có tốc độ chụp hình và lấy nét nhanh hơn các dòng sản phẩm trước đây cùng cảm biến độ phân giải 20 MP, ống kính Carl Zeiss, OIS, kích thước cảm biến lớn 1/2,4-inch, kích thước điểm ảnh 1,12 µm, công nghệ PureView, hỗ trợ quay phim 4K (2160p) ở mức 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên khả năng chụp phơi sáng tối đa của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 4 giây. ISO tối đa của sản phẩm này lên đến 3200, và mang đến khả năng chụp hình khá ấn tượng. Ảnh chụp thiếu sáng ít bị noise và có độ chi tiết cao nhờ sự hỗ trợ của cụm đèn Flash LED.

Về mặt cấu hình, Lumia 950 XL sở hữu chip xử lý Snapdragon 810, vốn được biết đến với lỗi quá tải nhiệt trên các dòng sản phẩm HTC One M9, Sony Xperia Z3+,.. Tuy nhiên trên Lumia 950 XL hiện vẫn chưa bắt gặp tình trạng này. Máy có bộ nhớ RAM là 3GB, đi kèm với dung lượng lưu trữ 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Sản phẩm có hỗ trợ pin dung lượng 3000mAh.

Microsoft Lumia 950 XL theo mặc định sẽ chạy giao diện Windows 10 cùng nhiều tính năng độc đáo. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới tính năng Continuum, cho phép người dùng kết nối nó với màn hình của các thiết bị khác như Tivi, desktop,… để biến chiếc điện thoại này trở thành một máy tính để sử dụng song song với nhau.

Samsung một lần nữa lại gây thất vọng cho Qualcomm, khi mà nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ lõi chip xử lý Exynos do chính tay nghiên cứu và sản xuất, thay vì phụ thuộc vào các thế hệ Snapdragon như những mẫu điện thoại Android khác.

Trên thực tế, đã có không ít lần cho thấy quyết định này của Samsung là đúng đắn. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ việc “nóng quá tải nhiệt” của thế hệ chip xử lý Snapdragon 810 gây không ít khó khăn cho hai nhà sản xuất “gạo cội” là Sony và HTC trong thời gian qua.

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Note 5như đã đề cập, sử dụng chip xử lý Exynos 7420, 4 GB RAM, và 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 32 / 64 / 128 GB. Chắc chắn với một phần cứng như vậy, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Nhận định và So sánh giá

Về giá thành, Samsung Galaxy Note 5 đắt hơn khá nhiều, với xấp xỉ 14 triệu đồng cho phiên bản chính hãng của công ty. Trong khi đó, mức giá của Lumia 950 XL sẽ tiết kiệm giúp bạn đôi chút khi chỉ có giá thành 13 triệu.

Có thể thấy rằng tuy Lumia 950 XL giúp bạn tiết kiệm đôi chút, nhưng về tính năng và hiệu năng thì Galaxy Note 5 lại vượt trội hơn hẳn. Do đó nếu là người dùng hướng tới hiệu năng xử lý và các tính năng đi kèm, thì bạn nên để dành thêm chút ít và trải nghiệm cùng Note5.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!