So sánh điện thoại Motorola Moto G (2015) và Sony Xperia M2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng tìm hiểu điểm khác nhau giữa hai mẫu smartphone tầm trung là Motorola Moto G (2015) và Sony Xperia M2 qua bài viết dưới đây

motog3 15

Moto G (2015)

Ưu điểm:

– Thiết kế thân thiện, dễ sử dụng

– Giá thành rẻ

– Pin khỏe

– Chống nước

Nhược điểm:

– Màn hình chỉ có độ phân giải HD 720p

– Chưa nhiều tính năng nổi bật

Sony Xperia M2

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, Moto G (2015) không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm của nó được ra mắt vào năm 2014. Kích thước màn hình của máy vẫn giữ nguyên ở kích thước 5-inch, độ phân giải HD 720p. Mặc dù màn hình 1080p sẽ cho hình ảnh sắc nét hơn ở kích thước 5-inch, thế nhưng người dùng ở phân khúc này hầu như không quá chú trọng đến chất lượng màn hình. Bên cạnh đó, màn HD 720p được đánh giá là “chấp nhận được” trên một mẫu smartphone tầm trung dưới 5 triệu đồng.

Điểm khác biệt nhất của chiếc Moto G (2015) so với người tiền nhiệm có lẽ là ở mặt sau, với một dải nhựa khác màu bao trọn phần camera và đèn hỗ trợ Flash. Tuy vậy, các nút cứng vẫn chưa được bố trí ở mặt lưng Moto G giống như các thế hệ LG cao cấp (LG G4, LG G Flex 2,.. ).

Do đó, hai cạnh viền của Moto G vẫn chưa thực sự mỏng như trong kỳ vọng. Ở mặt trước, Moto thiết kế hai vị trí đặt loa ngoài là ở cạnh trên và cạnh dưới. Ở hai cạnh viền, hàng nút cứng được gia công bằng kim loại của Moto G tỏ ra không quá nổi bật, nhưng rất chắc chắn, và có cảm giác tốt. Nút tăng giảm âm lượng, và nút khóa màn hình vẫn nằm ở vị trí cạnh phải, giống như nhiều mẫu smartphone Android khác.

Sony Xperia M2 2

Về phần mình, chiếc M2 có kích thước khá tương đồng với đối thủ từ Motorola. Tuy nhiên, với độ dày 8.6mm, máy tạo cảm giác chắc và đầm tay hơn, cũng như dễ sử dụng hơn với một tay. Mặt sau của máy làm toàn bộ bằng nhựa, cùng với lớp viền cũng bằng nhựa, nhưng được phủ một lớp làm bóng nên trông khá giống với kim loại. Và mặc dù không cảm thấy cái lạnh đặc trưng của kim loại khi chạm vào thiết bị, thì bạn vẫn thấy lớp vỏ này rất mượt tay.

Mặt sau của Xperia M2 cũng khá dễ bị xước bởi lớp vỏ nhựa bóng “giả gương”. Điều này đã được cải thiện trên chiếc Z2 nhờ một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt sau. Và đây cũng là một trong những lý do mà chiếc Xperia M2 rẻ hơn nhiều so với người anh siêu phẩm của nó.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng

motog3 21

Mặt nắp sau lưng của Moto G (2015) có thể tháo rời, giống như người tiền nhiệm và nhiều mẫu smartphone tầm trung khác trên thị trường. Bên dưới nắp lưng ấy là cục pin tháo rời dung lượng 2470 mAh, một khay microSIM và một khay chứa thẻ nhớ microSD.

Motorola cung cấp cho Moto G (2015) hai phiên bản có bộ nhớ trong 8GB và 16GB. Điều đáng nói hai tùy chọn bộ nhớ này khá thấp so với mặt bằng chung, nhất là đối với một chiếc smartphone chạy nền tảng Android. Do đó, người dùng nên trang bị cho mình một thẻ nhớ microSD để có thể mang tới trải nghiệm dùng tốt.

Về các thông số kỹ thuật, Moto G (2015) sở hữu thế hệ chip xử lý tầm trung khá phổ biến hiện nay là Snapdragon 410, tốc độ xung 1,4 GHz, chạy lõi quad-core. Hai phiên bản Moto G được trang bị bộ nhớ RAM lần lượt là 1GB và 2GB, nhằm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, với các mức giá khác nhau.

Moto G 3

Một điểm đặc biệt khác không thể không nhắc tới, đó là thế hệ Motorola Moto G 2015 sẽ được hỗ trợ khả năng chống nước, chống bụi đạt chuẩn IPX 7. Điều này có nghĩa là bạn có thể “ngâm” nó dưới mặt nước sâu 1 mét trong vòng 30 phút mà không lo gặp phải sự cố gì tới các bộ phận bên trong. Rất ít thiết bị trong cùng tầm giá của Moto G được trang bị khả năng hữu ích này.

Sony Xperia M2 9

Về phần mình, Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên như đã nói, thì máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400. Tuy nhiên, sự chênh lệch về tốc độ xử lý giữa Alcatel Flash Plus và Sony Xperia M2 được đánh giá là rất nhỏ, và khó để thấy sự khác biệt.

Nó có một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz, chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm điện năng, thay vì thuần sức mạnh xử lý. Do đó không khó để lý giải về những hiện tượng thỉnh thoảng bị giật, xử lý chậm của chiếc smartphone này.

Ở các bài thử nghiệm chạy benchmark, Xperia M2 cho một số điểm khá tương đồng với Moto G và loạt smartphone tầm trung dùng chip xử lý Snapdragon 400. Cụ thể, chiếc M2 đạt 312 điểm mỗi lõi xử lý, hay 1061 điểm về tổng thể.

Khi thử nghiệm với khả năng chơi games, máy đáp ứng khá tốt với chỉ một ít thụt giảm khung hình ở các trò chơi 3D nặng như Real Racing 3 hay Dead Trigger 2. Tất nhiên là khả năng hiển thị của nó sẽ tốt hơn nhiều với một màn hình full HD 1080p, tuy nhiên rất khó để chúng ta tìm kiếm một thiết bị vừa có những điểm mạnh như chiếc M2, mà lại vừa có màn hình độ phân giải cao.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!