So sánh điện thoại Nokia Lumia 1520 và Lumia 950 XL

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh hai mẫu điện thoại Nokia Lumia 1520 và Microsoft Lumia 950 XL để tìm ra điểm khác biệt và ưu nhược điểm của chúng

Nokia 1520

Ưu điểm của Nokia Lumia 1520:

– Màn hình sáng và nhạy

– Chất lượng hình ảnh tốt và hỗ trợ RAW

– Dễ sử dụng

– Nhiều tính năng tiện lợi

Nhược điểm của Nokia Lumia 1520:

– Kích thước máy cồng kềnh

– Sử dụng hệ điều hành Windows Phone mới lạ

– Camera hơi chậm

– Chế độ Panorama hơi thừa

Microsoft Lumia 950 XL

Ưu điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Kích thước màn hình lớn

– Độ phân giải, độ nét cao

– Khả năng chụp hình ấn tượng

– Cấu hình mạnh mẽ, đa nhiệm tốt với 3GB RAM

Nhược điểm của Microsoft Lumia 950 XL:

– Chưa có nhiều điểm mới ở thiết kế

– Vẫn sử dụng vỏ nhựa

– Giá thành còn khá cao

So sánh thiết kế của Lumia 1520 và Lumia 950 XL

Điện thoại “hai tay” Nokia Lumia 1520

Nokia Lumia 1520 có thiết kế khá lớn với các góc cạnh bo tròn và cân đối. Lumia 1520 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp với màn hình cong về các cạnh cùng màu sắc khá trẻ trung. Về kích thước, Lumia 1520 thuộc hàng những điện thoại có màn hình to nhất hiện nay. Nó không dày (8.7mm) nhưng lại cực cao, rộng và khá nặng.

Nó cao hơn Samsung Galaxy Note 3 (162.88mm so với 151.2mm), rộng gấp đôi và nặng hơn 42gram. Mặc dù sở hữu nhiều chức năng nhưng không thể phủ nhận trọng lượng lớn của Lumia 1520 cũng làm ảnh hưởng đến lựa chọn người mua. Với màn hình lớn như vậy, không cần phải nói quá nhiều đây là chiếc điện thoại “hai tay”.

Bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại này bằng một tay trong thời gian ngắn tuy nhiên nếu cầm nó lâu hơn hoặc bạn cần phải làm một số việc khác thì việc sở hữu những chiếc điện thoại quá khổ như này sẽ gây khó khăn cho những chiếc túi của bạn.

Điều khiển vật lý bao gồm một nút chụp máy ảnh chuyên dụng, điều chỉnh âm lượng và nút khóa máy. Nó hoạt động khá tốt mặc dù có hơi chút dễ dàng khi điều khiển âm lượng nếu không may có sự va chạm nhẹ khi bạn đặt điện thoại trong túi.

Điểm độc đáo đầu tiên của Microsoft Lumia 950 XL nằm ởngay thiết kế của dòng sản phẩm này. Cụ thể là ở mặt sau, chúng ta có một khung viền tròn đặt camera chính giữa máy, gợi nhớ lại dòng sản phẩm Lumia 1020 từng rất thành công của Nokia trước đây. Máy có đến 3 đèn Flash LED, hứa hẹn mang đến khả năng chụp hình ấn tượng. Nắp lưng bằng nhựa plastic của Lumia 950 XL cũng có thể tháo rời giống như các dòng sản phẩm trước đây.

Nét độc đáo tiếp theo của Microsoft Lumia 950 XL nằm ở cạnh trái của máy, khi chiếc smartphone này sở hữu một cách bố trí nút cứng rất “dị”. Cụ thể là phím nguồn được bố trí chính giữa cụm phím âm lượng, thay vì nằm ở trên hoặc ngược lại. Thiết kế này có thể sẽ khiến người dùng mất một thời gian để làm quen. Phím chụp hình nhanh vẫn được duy trì.

Phía bên dưới, chúng ta có cổng sạc USB-Type C, hứa hẹn là một chi tiết sẽ xuất hiện nhiều trên các mẫu smartphone trong năm 2016. Microsoft Lumia 950 XL cũng có đi kèm tính năng hỗ trợ sạch nhanh, cho phép người dùng chỉ mất khoảng 30 phút để sạc được 50% thiết bị. Cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5mm.

Nét đặc trưng của dòng sản phẩm Lumia là nắp lưng tháo rời như đã nói vẫn được giữ nguyên, mang đến cho người dùng nhiều tùy chọn về màu sắc, hay chất liệu để thể hiện cá tính của mình. Lumia 950 XL khi cầm trên tay tạo cảm giác khá thoải mái, không quá dầy hay tạo cảm giác “cấn tay” như khi xem trên hình.

So sánh các tính năng của Lumia 1520 và Lumia 950 XL

Thông thường hiệu suất của WP8 không tránh khỏi gặp một vài lỗi tuy nhiên Lumia 1520 đã giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng silicon nhanh nhất. Bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 800 tốc độ 2.2 GHz và 2GB RAM cho phép bạn có thể chơi tất cả các loại trò chơi mới nhất mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mặc dù tiêu chuẩn thông thường của hệ thống đánh giá benchmark ( (Geekbench 3 and 3D Mark) vẫn chưa được áp dụng với WP8 tuy nhiên với kinh nghiệm có được từ thử nghiệm Snapdragon 800 trên những chiếc điện thoại khác thì cuộc chiến giữa chiếc điện thoại này với Apple A7 là quá gần.

Trước hết là về khả năng hiển thị,Lumia 950 XLmang đến một kích thước “khổng lồ” với 5,7 inch, độ phân giải 2K và sử dụng công nghệ AMOLED. Màn hình máy khá sắc nét, và có độ sáng cao khi sử dụng.

Về khả năng chụp hình, camera trên Lumia 950 XL có tốc độ chụp hình và lấy nét nhanh hơn các dòng sản phẩm trước đây cùng cảm biến độ phân giải 20 MP, ống kính Carl Zeiss, OIS, kích thước cảm biến lớn 1/2,4-inch, kích thước điểm ảnh 1,12 µm, công nghệ PureView, hỗ trợ quay phim 4K (2160p) ở mức 30 khung hình/giây.

Tuy nhiên khả năng chụp phơi sáng tối đa của nó vẫn chỉ dừng lại ở mức 4 giây. ISO tối đa của sản phẩm này lên đến 3200, và mang đến khả năng chụp hình khá ấn tượng. Ảnh chụp thiếu sáng ít bị noise và có độ chi tiết cao nhờ sự hỗ trợ của cụm đèn Flash LED.

Về mặt cấu hình, Lumia 950 XL sở hữu chipxử lý Snapdragon 810, vốn được biết đến với lỗi quá tải nhiệt trên các dòng sản phẩm HTC One M9, Sony Xperia Z3+,.. Tuy nhiên trên Lumia 950 XL hiện vẫn chưa bắt gặp tình trạng này. Máy có bộ nhớ RAM là 3GB, đi kèm với dung lượng lưu trữ 32 GB và có hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Sản phẩm có hỗ trợ pin dung lượng 3000mAh.

Microsoft Lumia 950 XL theo mặc định sẽ chạy giao diện Windows 10 cùng nhiều tính năng độc đáo. Nổi bật nhất có lẽ phải kể tới tính năng Continuum, cho phép người dùng kết nối nó với màn hình của các thiết bị khác như Tivi, desktop,… để biến chiếc điện thoại này trở thành một máy tính để sử dụng song song với nhau.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!