So sánh điện thoại Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 3

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 3 để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại Oppo Neo 7

Ưu điểm của Oppo Neo 7:

– Thiết kế đẹp, bắt mắt

– Chụp ảnh tự sướng đẹp

Nhược điểm của Oppo Neo 7:

– Màn hình độ phân giải thấp

– Camera chụp thiếu sáng kém

– Hiệu năng chưa cao

– Loa ngoài thiếu Bass

Điện thoại di động Xiaomi Redmi Note 3

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Thiết kế độc đáo, sang trọng

– Hiệu năng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

– Giá rẻ

– Tính năng cảm biến vây tay trên một smartphone dưới 4 triệu

– Thời lượng pin tốt

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 3:

– Khả năng hiển thị đồ họa và hiệu năng chưa hoàn hảo ở những tựa game nặng

– Khả năng chụp ảnh chưa thực sự ấn tượng

– Đa nhiệm chưa tốt với lượng RAM đủ dùng

So sánh thiết kế của Oppo Neo 7 và Xiaomi Redmi Note 3

Nằm ở phân khúc smartphone giá rẻ, tuy nhiên thiết kế của Oppo Neo 7 dường như đã đủ để nói lên tất cả: Đó là Oppo muốn nhắm tới đối tượng người dùng yêu thích hoặc cần một chiếc smartphone có vỏ ngoài đẹp, sang trọng, ấn tượng. Thiết kế của Oppo Neo 7 làm toát lên vẻ sexy với mặt trước và mặt sau phẳng, tuy nhiên mặt sau không phải được làm từ kính nhằm tiết kiệm giá thành.

Phần viền xung quanh của Oppo Neo 7 được làm từ nhựa giả kim loại, nhưng không tạo cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền, mà được chăm chút khá tỉ mỉ và cẩn thận. Đây cũng là ưu điểm thường thấy của các dòng điện thoại Oppo từ giá rẻ tới cao cấp, khi tất cả đều sở hữu thiết kế đẹp, bóng bẩy dù có mức giá thấp hơn nhiều so với các dòng điện thoại cao cấp khác.

Về tổng thể, Oppo Neo 7 trên tay cảm giác rất thoải mái và vừa tay với màn hình 5-inch. Phần vỏ phía sau có thể tháo rời, nhưng không hề tạo cảm giác ọp ẹp và bị móp sau một thời gian sử dụng. Các chuyên gia đều nhận định rằng thiết kế là điểm nhấn lớn nhất của chiếc Oppo Neo 7.

Cảm nhận đầu tiên về thiết kế mà Xiaomi Redmi Note 3 mang lại cho người dùng đó là thiết kế khá bóng bẩy, và có phần sang trọng của nó. Cụ thể là mặt sau của Redmi Note 3 đã được sử dụng thêm chất liệu nhôm, thay vì hoàn toàn bằng nhựa giống trên Redmi Note 2 trước đây. Phần nhôm của máy sẽ nằm ở thân giữa mặt lưng phía sau, còn hai dải phía trên và dưới là nhựa plastic.

Tuy có sự khác biệt về chất liệu, nhưng việc lựa chọn tone màu và màu vỏ hợp lý đã khiến cho các chi tiết rất đồng bộ và khó có thể phân biệt bằng mắt thường. Nổi bật nhất ở mặt sau còn là vùng tròn cảm ứng vân tay “một chạm”, nằm bên dưới ống kính camera và cụm đèn flash LED. Cần lưu ý rằng Redmi Note 3 là chiếc smartphone đầu tiên của Xiaomi có trang bị cảm biến vân tay.

Các góc của Xiaomi Redmi Note 3 được bo khá tròn, tạo độ mềm mại cho thiết bị. Do đó, Xiaomi Redmi Note 3 dễ dàng phù hợp với cả đối tượng người dùng là nam và nữ. Máy tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay, và dễ cầm. Mặt lưng ít bám vân tay và bám bẩn nhưng dễ trày xước.

Mặt trước của máy là màn hình kích thước lớn, lên tới 5,5 inch, được phủ một lớp gương kính khá dày và bóng bẩy. Viền của máy khá mỏng so với những mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc. Mặt trước cũng là nơi đặt camera tự sướng, loa thoại, và cảm biến nhiệt. Các chi tiết khác của máy bao gồm cổng sạc Micro USB bên dưới, các phím nguồn và tăng giảm âm lượng ở bên cạnh phải, jack cắm tai nghe 3,5mm phía trên.

So sánh các tính năng của Oppo Neo 7 và Redmi Note 3

Oppo Neo 7 dù là một sản phẩm smartphone ở phân khúc giá rẻ, nhưng vẫn nhận được nhiều ưu ái từ nhà sản xuất khi chạy nền tảng Color OS xây dựng trên bản Android Lollipop 5.1, không hề thua kém so với các mẫu điện thoại tầm trung, hoặc cao cấp. Phiên bản Color OS của Oppo xây dựng qua nhiều đời, giờ đây trên Oppo Neo 7 cũng đã hoàn thiện hơn, không còn chiếm quá nhiều RAM, và mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng.

Tuy nhiên do giới hạn về mặt giá tiền nên phần cứng không phải là điểm mạnh của Oppo Neo 7, khi máy chỉ sở hữu dung lượng RAM 1GB và chip xử lý MediaTek 32-bit. Về mặt hiệu năng thì Oppo Neo 7 tỏ ra khá lỗi thời so với các dòng smartphone sử dụng chip 64 bit với tốc độ vượt trội. Máy có pin 2420 mAh và thời lượng sử dụng không cao, khi chỉ hỗ trợ khoảng 4 tiếng onscreen với 3G.

Tuy nhiên do đối tượng hướng đến là phái nữ, nên hiệu năng xử lý yếu kém của Oppo Neo 7 là điều hoàn toàn chấp nhận được. Với nhu cầu sử dụng thông thường như facebook, lướt web, và chụp ảnh vẫn được đáp ứng tốt trên Neo 7. Máy còn được hỗ trợ thẻ nhớ, và có thể lắp 2 SIM.

Khả năng chụp ảnh là một điểm nhấn đáng chú ý của Oppo Neo 7, với chất lượng ảnh khá tốt, đặc biệt là camera tự sướng phía trước. Tuy nhiên điểm khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng Oppo Neo 7 lại không phải là chất lượng ảnh đẹp, mà bởi máy có tốc độ chụp nhanh, khả năng lấy nét nhanh, và lưu ảnh cũng nhanh. Bên cạnh đó, camera của máy khi di chuyển cũng không bị chậm hình – điều mà chúng ta thường thấy trên các mẫu điện thoại giá rẻ.

Về khả năng hiển thị, màn hình của Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu tấm nền IPS và góc nhìn rộng. Khả năng chụp hình của Redmi Note 3 cũng tỏ ra khá vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Về mặt thông số kỹ thuật, Xiaomi Redmi Note 3 sở hữu chip xử lý Helio x10, xung nhịp 2GHz cùng bộ nhớ RAM 2GB. Máy có bộ nhớ trong 16GB và chạy phiên bản Android 5.0. Có thể thấy rằng tuy không được trang bị một phần cứng quá “khủng”, tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 3 vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng bao gồm cả giải trí với những tựa game “khủng” tại thời điểm hiện nay như Vainglory, hay Asphalt 8.

Với cục pin 4000 mAh, Xiaomi Redmi Note 3 tỏ ra khá ấn tượng khi có thể đáp ứng được khoảng thời gian trung bình 5 tiếng đồng hồ on-screen, và sử dụng các tác vụ giải trí, chơi game, Facebook, xem phim. Nếu tần suất sử dụng không cao, máy có thể dễ dàng đạt thời lượng sử dụng trong từ 2 tới 3 ngày.

Ngoài ra, điểm độc đáo của Redmi Note 3 so với các dòng sản phẩm khác đó là cảm biến vân tay một chạm. Lý do gọi là một chạm vì cảm biến này không được tích hợp với nút nguồn, và hoàn toàn có thể hoạt động độc lập ở phía sau lưng máy. Người dùng chỉ cần chạm nhẹ ngón tay lên cảm biến là có thể mở khóa, hoặc sử dụng các tính năng đi kèm khác.

So sánh giá và nhận định

Nhìn chung, việc mua Oppo Neo 7 sẽ chỉ hợp lý khi bạn là người đề cao thiết kế trên chiếc điện thoại, mà không yêu cầu nhiều về các tác vụ như đa nhiệm, chơi game đồ họa 3D,.. Trong trường hợp này, giá thành rẻ với chỉ xấp xỉ 4 triệu đồng nhưng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm như với một điện thoại ở phân khúc cao cấp.

Nếu là mẫu người dùng “hard-core”, yêu thích những thiết bị có hiệu năng cao, nhiều tính năng đi kèm, thì Xiaomi Redmi Note 3 là một điểm đến phù hợp hơn. Note 3 với mức giá không quá cao (trên 3 triệu đồng) và hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm giải trí mượt mà, và hiệu quả hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!