So sánh điện thoại Samsung Galaxy A3 và Motorola Moto G 2014 trong phân khúc tầm trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy A3 hay Motorola Moto G 2014 sẽ chiếc điện thoại nào hấp dẫn hơn trong mức giá khoảng 5 triệu đồng? Hãy cùng so sánh bộ đôi này.

Điện thoại Galaxy A3 là một smartphone tầm trung với thiết kế kim loại nguyên khối, là bước tiến mới trong thiết kế gã khổng lồ Samsung. Thiết kế kim loại mang lại sự sang trọng và cao cấp cho điện thoại Galaxy A3. Motorola Moto G 2014 có thiết kế vỏ nhựa nhưng có mức giá rất tốt so với cấu hình và hiệu năng mà máy đem lại.

So sánh thiết kế và màn hình

Tương tự như chiếc Galaxy A5, Galaxy cũng sở hữu thiết kế nguyên khối bằng kim loại được gia công tỉ mỉ với các viền vát phẳng sáng bóng, mang lại cảm giác sang trọng như các sản phẩm cao cấp. Điện thoại Samsung Galaxy A3 có kích thước là 130.1 x 65.5 x 6.9 mm với trọng lượng 110.3g khá nhẹ dù có thiết kế kim loại nguyên khối

Điện thoại Galaxy A3 có thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Điện thoại Galaxy A3 có thiết kế nguyên khối từ hợp kim nhôm

Trong khi đó Motorola Moto G 2014 dù có lớp vỏ hoàn toàn bằng nhựa nhưng có trọng lượng 149 g năng hơn gần 40 g so với Galaxy A3. Kiểu dáng của Moto G 2014 có phần nào đó giống Moto X 2014 với các góc được bo tròn, mặt bên được thiết kế vát xuống mặt lưng, tuy nhiên như cúng tôi đã nói ở trên chất liệu vỏ của Moto G 2014 được làm hoàn toàn bằng nhựa.

Thân máy chắc chắn dù vỏ Moto G 2014 được làm hoàn toàn từ nhựa

Thân máy chắc chắn dù vỏ Moto G 2014 được làm hoàn toàn từ nhựa

Cả hai mẫu điện thoại đều có những thiết kế riên để chống trơn trượt khi cầm điện thoại. Motorola sử dụng thiết kế cong ở mặt lưng để điện thoại ôm tay khi dùng, trong khi đó Samsung sử dụng lớp sơn nhám ở mặt lưng của Galaxy A3. Thậm trí không cần đến các thiết kế chống trơn trượt thì điện thoại Galaxy A3 cũng rất dễ cầm do kích thước nhỏ và mỏng.

Moto G 2014 tỏ ra hấp dẫn hơn khi so sánh đến màn hình, Motorola trang bị màn hình LCD 5 inch sử dụng công nghệ IPS , độ phân giải 720×1280 pixels, mật độ điểm ảnh là 294ppi cho điện thoại của mình. Trong khi đó, Galaxy A3 chỉ sở hữu màn hình 4.5 icnh sử dụng công nghệ Supper AMOLED của Samsung, độ phân giải qHD ( 960 x 540 pixel), mật đọ điểm ảnh 245 ppi. Điểm khác biệt ở màn hình là Samsung và Motorola sử dụng 2 công nghệ màn hình khác nhau. Màn hình Super AMOLED của Galaxy A3 hiển thị màu sắc rực rỡ, màu đen sâu. Trong khi đó, tấm nền IPS đem đến màu sắc trung thực, góc nhìn tốt và hiển thỉ ngoài trời của điện thoại Moto G 2014 tốt hơn.

Màn hình lớn, độ phân giải cao Moto G 2014 đem đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh tốt hơn Galaxy A3

Màn hình lớn, độ phân giải cao Moto G 2014 đem đến cho bạn trải nghiệm hình ảnh tốt hơn Galaxy A3

Điện thoại Moto G 2014 được trang bị kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, điều khá ngạc nhiên là Samsung không trang bị cho chiếc Galaxy A3 kính cường lực khi mà hiện nay kính cường lực như là phụ kiện không thể thiếu của cá điện thoại tầm trung.

So sánh hiệu năng và phần mềm

Điện thoại Galaxy A3 được Samsung trang bị bộ xử lý Snapdragon 410 lõi tứ có xung nhịp 1.2GHz với cấu trúc 64-bit, kèm theo là bộ nhớ RAM 1GB, chip xử lý đồ hoạ Adreno 306. Trong khi đó đối thủ Motorola trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 bốn nhân Cortex-A7 tốc độ 1,2 GHz, cùng với chip đồ họa Adreno 305 và 1GB RAM cho chiếc điện thoại Moto G 2014 của họ.

Hai mẫu điện thoại của Samsung và Motorola có cấu hình ngang ngửa nhau

Hai mẫu điện thoại của Samsung và Motorola có cấu hình ngang ngửa nhau

Như vậy có thể thấy cấu hình của hai điện thoại tương đương nhau, cấu hình này đem giúp việc sử lý các tác vụ thông thường như lướt web, xem phim, chạy các ứng dụng văn phòng, hay chơi các game đò hoạ trung bình như Temple Run 2 một cách mượt mà.

Điện thoại Galaxy A3 có duy nhất một phiên bản bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD tối đa 64 GB. Trong khi đó điện thoại Motorola Moto G 2014 có hai phiên bản bộ nhớ trong 8 GB và 16GB và có thể mở rộng bằng thẻ microSD tối đa 32GB.

Điện thoại Galaxy A3 và Moto G 2014 đều chạy trên nền hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện người dùng riêng của từng hãng. Như thông báo của Smassung và Motorola cả hai điện thoại đều được hỗ trợ nâng cấp lên 5.0 Lollipop.

So sánh Camera

Điện thoại Galaxy A3 và Moto G 2014 đều được trang bị camera chính 8 MP, hỗ trợ tính năng lấy nét tự động, nhận diện khuôn mặt, chụp toàn cảnh (panorama), cân bằng sáng (HDR), gắn địa chỉ cho ảnh. Tuy nhiên với chiếc điện thoại Galaxy A3 bạn còn có thể tải thêm một số chế độ chụp ảnh khác từ trên kho ứng dụng của Samsung như Sound & Shot, Sports shot.

Camera 5 MP phía trước của Galaxy A3 cho hình ảnh khá sắc nét

Camera 5 MP phía trước của Galaxy A3 cho hình ảnh khá sắc nét

Máy ảnh trước 5MP của Galaxy A3 cho khả năng chụp góc rộng lên đến 120 độ, Samsung còn trang bị phần hỗ trợ phần mềm chỉnh sửa chân dung trước khi chụp với các hiệu ứng ‘gọt’ cằm thon gọn, làm mắt to tròn hơn và cà cho da láng mịn mà không cần dùng ứng dụng camera 360. Trong khi đó với cảm biến 2 MP của camera trước điện thoại Moto G 2014 sẽ cho bức ảnh kém hơn nhiều so với Galaxy A5, có lẽ Motorola chỉ trang bị camera trước cho Moto G 2014 để sử dụng vào việc gọi video.

So sánh thời lượng pin và kết nối

Điện thoại Samsung Galaxy A3 đi kèm với một đơn vị pin 1.900 mAh và đương nhiên bạn không thể tháo rời bởi thiết kế nguyên khối của nó. Với dung lượng pin này bạn sẽ có 8h34 phút xem phim hay 7h36 phút duyệt web với 100% pin

Cũng như Galaxy A3 pin của Moto G 2014 không thể tháo rời

Cũng như Galaxy A3 pin của Moto G 2014 không thể tháo rời

Trong khi đó Moto G 2014 sử dụng viên pin 2070 mAh nhỉnh hơn không nhiều so với điện thoại Galaxy A3, và cũng không thể tháo rời. Chúng tôi thử nghiêm xem video chất lượng 720p với 100% pin Moto G 2014 kéo dài được 6h.

Hai thiết bị đều được trang bị các kết nối thông dụng như: Wi-Fi 802.11 b/g/n, hotspot, Bluetooth 4.0, cổng microSD, hỗ trợ mạng 2G và 3G. Tuy nhên, Galaxy A3 tỏ ra vượt trội hơn chút nhờ kết nối cao cấp NFC, và hỗ trợ mang 4G LTE.

Minh Hường

(Theo soldmydevice)

Websoanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!