So sánh điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge và S6 Edge

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ so sánh Samsung Galaxy S7 Edge và Samsung Galaxy S6 Edge qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ kim loại cao cấp, hoàn thiện hơn S6 Edge

– Chống nước, chống bụi chuẩn IP68

– Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

– Camera bắt nét và chụp ảnh ấn tượng

– Hỗ trợ sạc không dây

Nhược điểm:

– Nền tảng TouchWiz chưa có gì nổi bật

– Phần mềm chưa thực sự hữu ích

– Kích thước khá lớn

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Ưu điểm:

– Đột phá ở thiết kết

– Màn hình cong thông minh đi kèm nhiều tính năng

– Độ phân giải QHD

– Nhẹ và tiện dụng

Nhược điểm:

– Giá thành vẫn còn khá đắt

– Tuổi thọ pin là một vấn đề

So sánh thiết kế Galaxy S7 Edge và Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S7 Edge ở hữu một ngoài hình không mấy khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó là chiếc S6 Edge: vẫn với khung vỏ nhôm bao bọc xung quanh, và hai lớp mặt gương kính cường lực Gorilla Glass 4 phía trước và sau. Duy chỉ có kích thước, Samsung đã “hô biến chiếc S7 Edge với màn hình lớn hơn là 5,5 inch so với chỉ 5,1 inch trên thế hệ tiền nhiệm. Chiếc S7 Edge trong bài đánh giá này là phiên bản vỏ đen, và dưới ánh sáng dịu, nó dễ dàng khiến cho mọi người dù không am hiểu về công nghệ cũng biết đây là một smartphone cao cấp.

Về mặt thiết kế, S7 Edge bo tròn hơn ở 4 góc, và phần camera không còn lồi lên khỏi bề mặt giống như trên chiếc S6 Edge của năm ngoái. Những thay đổi này theo đó góp phần không nhỏ trong việc làm tăng tính hoàn thiện trên Galaxy S7 Edge, cũng như giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở mặt sau, phần cảm biến camera và cụm đèn Flash vẫn có phần viền kim loại bao quanh, nổi lên một chút so với bề mặt chứ không thực sự “phẳng lỳ” khi đặt trên bề mặt.

Mặt trước của máy vẫn là nơi bố trí cảm biến vân tay tại nút Home, cảm biến nhiệt gần camera trước, và cụm loa ngoài. Tại cạnh bên là hai phím tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, và nút nguồn ở cạnh phải. Phía cạnh trên là nơi Samsung đặt khe cắm nanoSIM, và thẻ nhớ microSD.

Nét độc đáo của dòng Edge tiếp tục được chiếc smartphone này duy trì. Với màn hình mặc định 5,5 inch, Samsung đã làm khá tốt khi giảm tối đa phần viền bọc máy. Nhờ vậy mà kích thước của S7 Edge không quá lớn, và nhỏ hơn tất cả những smartphone có màn hình 5,5 inch, thậm chí là 5,2 inch trên thị trường hiện nay.

Samsung Galaxy S6 Edge

Samsung Galaxy S6 Edge

Thực sự là chiếcSamsung Galaxy S6 Edgecó trọng lượng cực nhẹ. Với thiết kế thông minh khiến máy cực nhẹ cho dù màn hình lớn 5.1 inch có bao viền xung quanh giống kích thước của iPhone 6, S6 Edge quả là chiếc điện thoại giải quyết được cả 2 vấn đề, vừa là một chiếc điện thoại gọn trong lòng bàn tay vừa là một chiếc điện thoại có màn hình rộng để trải nghiệm.

Camera sau hơi nhô ra một chút, khi Samsung đã cài bộ cảm biến tiên tiến và không muốn thay đổi các thông số kỹ thuật để quay trở lại thiết kế mỏng và phẳng. Điều này không có nghĩa là chiếc điện thoại sẽ cập kênh trên mặt bàn bởi phần nhô ra là không đáng kể.

Tuy nhiên điểm thực sự bạn cảm nhận được khi cầm trên tay chiếc S6 Edge là sự cao cấp của nó. Đường cong kết hợp hoàn hảo với khung máy, sự kết hợp của vật liệu kim loại và thuỷ tinh, thực sự đã thuyết phục người dùng trả tiền để sở hữu được nó.

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Vỏ kim loại của Samsung Galaxy S6 Edge

Chiếc điện thoại này khá đắt, vì vậy các yếu tố như mặt lưng mờ với một loạt các màu sắc thực sự sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để thu hút khách hàng.

So sánh các tính năng của Galaxy S7 Edge và Galaxy S6 Edge

Năm ngoái, bộ đôi S6, S6 Edge gần như không có đối thủ khi so sánh về khả năng hiển thị, và S7 vào năm nay không có lý do nào lại không thể tiếp tục duy trì lợi thế ấy. Về khả năng hiển thị, Samsung Galaxy S7 Edge vẫn hứa hẹn sẽ nằm trong top những smartphone hiển thị đẹp nhất tại thời điểm hiện nay, với kích thước màn hình kích thước lớn 5,5 inch, độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), và sử dụng công nghệ tấm nền Super AMOLED.

Hình ảnh trên Samsung Galaxy S7 Edge qua đánh giá nhanh mang đến một độ sắc nét cao, màu sắc tươi tắn, sặc sỡ, cùng độ sáng trắng tự nhiên, và mức độ điểm đen thấp đặc trưng của AMOLED so với màn IPS thông thường.

Nhắc đến Samsung Galaxy S7 hay S7 Edge mà không đề cập về khả năng chụp ảnh là một thiếu sót lớn.Năm nay, Samsung đã gây bất ngờ khi giảm độ phân giải của S7 từ 16 MP trên S6 xuống còn chỉ 12 MP. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ Dual Pixel vốn chỉ được trang bị trên những máy ảnh DSLR, Mirrorless cao cấp cùng với việc nâng kích thước cảm biến trên S7,Samsung đang trên đường chứng minh rằng họ có thể khỏa lấp mọi khuyết điểm trên camera ngày nay, và trở thành chiếc smartphone có khả năng chụp, cũng như lấy nét tốt tại mọi điều kiện khác nhau.

Phiên bản Galaxy S7 Edge trong bài đánh giá sử dụng chip xử lý Exynos 8890 do Samsung nghiên cứu và phản triển, mang đến một sức mạnh ấn tượng với tốc độ 2.3 GHz cùng sự trợ giúp của kit RAM 4 GB. Samsung cho biết, lõi chip xử lý mới của họ mang lại hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ năm ngoái được dùng trên chiếc Galaxy S6.

Tuy nhiên do cả 2 dòng Samsung Galaxy, cũng như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều thực hiện tốt vượt mong đợi các tác vụ giải trí như xem phim, chơi game 3D nặng, cũng như đa nhiệm, nên chúng ta hầu như không thể cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng trong quá trình sử dụng.

Về lượng pin, Samsung Galaxy S7 Edge tiếp tục gây ấn tượng với dung lượng pin 3600mAh, và cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung smartphone hiện nay. Khi kết hợp với khả năng sạc nhanh và sạc không dây trên S7 Edge hứa hẹn sẽ khỏa lấp được nỗi lo về pin trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy S7 Edge sở hữu tính năng Always On giống như trên các dòng flag-ship mới nhất của LG, khiến màn hình luôn ở trạng thái sẵn sàng hiển thị dù đã chuyển về chế độ khóa. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thao tác với một vài chức năng của máy như lịch, đồng hồ, thông báo, và một và widget khác ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở máy.

Samsung Galaxy S6 Edgecũng mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên HTC One M9.

Samsung Galaxy S6 Edge cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Nhận định và so sánh giá

Samsung Galaxy S7 Edge về tổng thể hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ S6 Edge trước đó với thiết kế đồng bộ hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó nổi trội nhất là khả năng chụp ảnh, khả năng chống nước, và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Đây hứa hẹn sẽ là những lợi thế không nhỏ để đưa các dòng sản phẩm mới của Samsung lên dẫn đầu thị trường toàn cầu trong khoảng thời gian tới.

Samsung Galaxy S6 Edge mặt khác, cũng là một trong những smartphone đột phá về thiết kế và cũng có hiệu năng mạnh mẽ tại thời điểm trên thị trường hiện nay. Hiện nay với sự ra mắt của S7 và S7 Edge, giá của Samsung Galaxy S6 Edge đang giảm xuống còn khoảng 15 triệu. Còn S7 Edge thì mới được công bố với giá 18,5 triệu đồng, đắt hơn khá rõ rệt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge

Nối tiếp thành công của thế hệ "vàng" Samsung Galaxy S6 Edge năm ngoái, S7 Edge năm nay mang đến nhiều cải tiến hơn về mặt thiết kế, trang bị phần cứng mạnh mẽ hơn, và sở hữu nhiều tính năng đáng giá

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!