So sánh điện thoại Samsung Galaxy S7 và BlackBerry Priv

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của mình, Samsung Galaxy S7 thực sự đã đặt ra một giới hạn mới cho những gì mà smartphone có thể làm được, và thách thức mọi đối thủ trong cùng phân khúc. BlackBerry Priv cũng không phải ngoại lệ

Điện thoại Samsung Galaxy S7

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ kim loại cao cấp, hoàn thiện hơn S6

– Chống nước, chống bụi chuẩn IP68

– Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

– Camera bắt nét và chụp ảnh ấn tượng

– Hỗ trợ sạc không dây

Nhược điểm:

– Nền tảng TouchWiz chưa có gì nổi bật

– Phần mềm chưa thực sự hữu ích

Điện thoại thông minh BlackBerry Priv

Ưu điểm của BlackBerry Priv:

– Đột phá về thiết kế

– Đi kèm bàn phím trượt tiện lợi, độc đáo

– Vỏ ít bám vân tay

– Hiệu năng mạnh mẽ, ổn định

– Nhiều tính năng bảo mật hữu ích

Nhược điểm của BlackBerry Priv:

– Giá thành đắt

– Camera trước chưa tốt

So sánh thiết kế Samsung Galaxy S7 và BlackBerry Priv

Samsung Galaxy S7sở hữu một ngoài hình không mấy khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó là chiếc S6: vẫn với màn hình 5,1 inch, khung vỏ nhôm bao bọc xung quanh, và hai lớp mặt gương kính cường lực Gorilla Glass 4 phía trước và sau. Chiếc S7 trong bài đánh giá này là phiên bản vỏ bạc, và dưới ánh sáng dịu, nó dễ dàng khiến cho mọi người dù không am hiểu về công nghệ cũng biết đây là một smartphone cao cấp.

Về mặt thiết kế, S7 bo tròn hơn ở 4 góc, và phần camera không còn lồi lên khỏi bề mặt giống như trên chiếc S6 của năm ngoái. Những thay đổi này theo đó góp phần không nhỏ trong việc làm tăng tính hoàn thiện trên Galaxy S7, cũng như giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở mặt sau, phần cảm biến camera và cụm đèn Flash vẫn có phần viền kim loại bao quanh, nổi lên một chút so với bề mặt chứ không thực sự “phẳng lỳ” khi đặt trên bề mặt.

Mặt trước của máy vẫn là nơi bố trí cảm biến vân tay tại nút Home, cảm biến nhiệt gần camera trước, và cụm loa ngoài. Tại cạnh bên là hai phím tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, và nút nguồn ở cạnh phải. Phía cạnh trên là nơi Samsung đặt khe cắm nanoSIM, và thẻ nhớ microSD.

Về mặt kích thước, Samsung Galaxy S7 mỏng 7,9mm, tức dày hơn 1,1mm so với thế hệ Galaxy S6 trước đó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng hầu như không thể cảm nhận rõ được sự thay đổi này.

Phần cảm biến vân tay của Huawei G7 Plus có đường viền diamond – cut xung quanh, được làm khá đẹp ở mặt lưng, ngay dưới camera. Tốc độ nhận diện và độ chính xác của cảm biến vân tay này cũng được đánh giá rất cao, mặc dù có kích thước hơi nhỏ so với trung bình.

Thiết kế màn hình mặt trước của máy làm hơi cong với kính cường lực Gorilla Glass 3, tạo cảm giác rất “đã tay” khi sử dụng.

Cạnh trái của Huawei G7 Plus có khay chứa thẻ SIM. Máy cũng hỗ trợ 2 SIM và cả thẻ nhớ mở rộng, giúp người dùng thoải mái hơn với các lựa chọn khi mua máy. Cạnh viền xung quanh của Huawei G7 Plus cũng có một đường diamond – cut tạo cảm giác khá đẹp và sang trọng.

Đa số người dùng chia sẻ cảm giác đầu tiên khi cầmBlackBerry Privtrên tay đó là nó rất độc lạ, và rất nam tính, khá giống với dòng sản phẩm Passport mà BlackBerry cho ra mắt trước đây. Tuy nhiên trái với dáng vẻ vuông “kì dị” của Passport, thì BlackBerry Priv mang lại cảm giác thân thiện và dễ chịu hơn rất nhiều.

Dễ thấy phần lõi của Black Berry Priv đượckế hơi cong đều ở cả 2 bên, chứ không vuông thành sắc cạnh như các dòng sản phẩm nam tính khác trên thị trường. Tuy nhiên vị trí cổng sạc bên dưới của BlackBerry Priv lại đặt hơi lệch một chút tạo cảm giác không cân đối

Mặt trước BlackBerry Priv khá đơn giản với logo ở phía trên, dải loa ngoài bên dưới. Tuy nhiên do là thiết kế dạng trượt, nên người dùng có thể dùng ngón tay đẩy màn hình lên phía trên, để lộ phần bàn phím huyền thoại của BlackBerry bên dưới. Hiện tại chỉ có BlackBerry là nhà sản xuất duy nhất có trang bị bàn phím cứng cho smartphone, cụ thể là trên 2 dòng sản phẩm Priv và Passport của hãng.

Đánh giá các tính năng trên Galaxy S7 và BlackBerry Priv

Phiên bản Galaxy S7 trong bài đánh giá sử dụng chip xử lý Exynos 8890 do Samsung nghiên cứu và phản triển, mang đến một sức mạnh ấn tượng với tốc độ 2.3 GHz cùng sự trợ giúp của kit RAM 4 GB. Samsung cho biết, lõi chip xử lý mới của họ mang lại hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ năm ngoái được dùng trên chiếc Galaxy S6.

Tuy nhiên do cả 2 dòng Samsung Galaxy, cũng như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều thực hiện tốt vượt mong đợi các tác vụ giải trí như xem phim, chơi game 3D nặng, cũng như đa nhiệm, nên chúng ta hầu như không thể cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng trong quá trình sử dụng.

Máy trang bị cục pin dung lượng 3000mAh, là khá cao so với mặt bằng chung cùng kích thước màn hình 5,1 inch trên thị trường di động hiện nay. Điều này kết hợp với khả năng sạc nhanh và sạc không dây trên S7 hứa hẹn sẽ khỏa lấp được nỗi lo về pin trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy S7 sở hữu tính năng Always On giống như trên các dòng flag-ship mới nhất của LG, khiến màn hình luôn ở trạng thái sẵn sàng hiển thị dù đã chuyển về chế độ khóa. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thao tác với một vài chức năng của máy như lịch, đồng hồ, thông báo, và một và widget khác ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở máy.

Thế hệ S7 năm nay cũng gây bất ngờ với việc mang lại 2 chức năng luôn được mong đợi trên smartphone: đó là hỗ trợ thẻ nhớ cắm ngoài, và khả năng chống nước, chống bụi. Về khả năng chống nước, Galaxy S7 đạt chuẩn cao nhất tại thời điểm hiện nay là IP68, giúp cho máy san lấp khuyết điểm khi so sánh với các dòng Sony Xperia cao cấp. Tính năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD cũng giúp Samsung Galaxy S7 vượt trội hơn khi so sánh với đối thủ “khó nhắn” iPhone.

Nhắc đến Samsung Galaxy S7 mà không đề cập về khả năng chụp ảnh là một thiếu sót lớn.Năm nay, Samsung đã gây bất ngờ khi giảm độ phân giải của S7 từ 16 MP trên S6 xuống còn chỉ 12 MP. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ Dual Pixel vốn chỉ được trang bị trên những máy ảnh DSLR, Mirrorless cao cấp cùng với việc nâng kích thước cảm biến trên S7,Samsung đang trên đường chứng minh rằng họ có thể khỏa lấp mọi khuyết điểm trên camera ngày nay, và trở thành chiếc smartphone có khả năng chụp, cũng như lấy nét tốt tại mọi điều kiện khác nhau.

Cụ thể, Samsung Galaxy S7 sau nhiều thử nghiệm đang cho thấy tốc độ bắt nét trong điều kiệnt hiếu sáng không thể ấn tượng hơn với xấp xỉ mức độ tức thời, thay vì 1 vài giây như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Ảnh chụp trên Samsung Galaxy S7 trong điều kiện thiếu sáng của S7 cũng hiển thị màu sắc trung thực hơn, và ít chi tiết bị mất nét.

Về phần mình, Priv sử dụng màn hình độ phân giải 2K, công nghệ Super AMOLED và kích thước màn hình 5,4-inch. Giới chuyên gia nhận định màu sắc hiển thị trên BlackBerry Priv khá tươi do thừa hưởng từ công nghệ AMOLED, cùng góc nhìn rộng, độ sáng cao. Khả năng chụp hình củaBlackBerry Privkhá ấn tượng với camera 18MP và giao diện đơn giản, dễ dùng. Tuy nhiên camera trước lại mang tới chất lượng khá kém với độ phân giải “cho có” 2MP.

Về cấu hình, BlackBerry Priv chạy chip xử lý Snapdragon 808, cùng 3GB RAM tuy không phải cao nhất như Xperia Z5 hay Nexus 6P với Snapdragon 810, nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ và đáp ứng vượt mong đợi cho các tác vụ thông thường.

Điểm khác biệt về phần mềm của BlackBerry Priv sovới các thế hệ tiền nhiệm đó là nó chạy nền tảng Android 5.1.1 thay vì BlackBerry OS. Tuy nhiên, BlackBerry cũng vô cùng khôn khéo đưa vào thiết bị những tính năng “của riêng” họ, nhằm tránh mất đi bản sắc vốn có của các dòng sản phẩm Dâu Đen.

Điển hình có thể kể ra như phím chức năng của BlackBerry, giao diện đa nhiện của nền tảng BlackBerry OS, hay khi bạn vuốt từ nút Home lên, chúng ta sẽ thấy 3 lựa chọn chứ không phải chỉ duy nhất Google Now như trên các sản phẩm thuần Android. Trong đó có tính năng BlackBerry Huv, hoạt động như một cổng thông tin hữu ích cho người dùng.

Nhận định và So sánh giá

Samsung Galaxy S7 về tổng thể hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ S6 trước đó với thiết kế đồng bộ hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó nổi trội nhất là khả năng chụp ảnh, khả năng chống nước, và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Đây hứa hẹn sẽ là những lợi thế không nhỏ để đưa các dòng sản phẩm mới của Samsung lên dẫn đầu thị trường toàn cầu trong khoảng thời gian tới.

BlackBerry Priv mặt khác, cũng mang tới nhiều cải tiến đáng chú ý về thiết kế và các tính năng đi theo. Về giá thành, BlackBerry Priv hiện có giá cao hơn rất nhiều với khoảng 17 triệu đồng. Tuy nhiên những cải tiến trên phiên bản Priv lần này thật sự là chưa đủ để giới chuyên môn đánh giá cao so với những gì mà Samsung Galaxy S7 đã làm được trong năm nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và BlackBerry Priv

So sánh điện thoại Huawei G7 Plus và BlackBerry Priv

Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Huawei G7 Plus và BlackBerry Priv với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!