So sánh điện thoại Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy Note 5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ so sánh Samsung Galaxy S7 và Samsung Galaxy Note 5 qua từng tiêu chí, để chúng ta có cái nhìn rõ nét hơn về hai mẫu smartphone này.

Điện thoại Samsung Galaxy S7

Ưu điểm:

– Thiết kế vỏ kim loại cao cấp, hoàn thiện hơn S6

– Chống nước, chống bụi chuẩn IP68

– Hỗ trợ thẻ nhớ microSD

– Camera bắt nét và chụp ảnh ấn tượng

– Hỗ trợ sạc không dây

Nhược điểm:

– Nền tảng TouchWiz chưa có gì nổi bật

– Phần mềm chưa thực sự hữu ích

Samsung Galaxy Note 5

Ưu điểm của Samsung Galaxy Note 5:

– Sở hữu thiết kế bỏng bẩy, cao cấp

– Màn hình lớn, độ phân giải cao giúp hình ảnh sắc nét, sặc sỡ

– Phần cứng mạnh mẽ, cùng các tính năng hỗ trợ bút S-Pen độc đáo

– Khả năng chụp ảnh ấn tượng

Nhược điểm Samsung Galaxy Note 5:

– Pin dung lượng thấp hơn thế hệ tiền nhiệm

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

– Thiết kế nguyên khối, không thể tháo rời pin

So sánh thiết kế Samsung Galaxy S7 và Note 5

Samsung Galaxy S7 sở hữu một ngoài hình không mấy khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm của nó là chiếc S6: vẫn với màn hình 5,1 inch, khung vỏ nhôm bao bọc xung quanh, và hai lớp mặt gương kính cường lực Gorilla Glass 4 phía trước và sau. Chiếc S7 trong bài đánh giá này là phiên bản vỏ bạc, và dưới ánh sáng dịu, nó dễ dàng khiến cho mọi người dù không am hiểu về công nghệ cũng biết đây là một smartphone cao cấp.

Về mặt thiết kế, S7 bo tròn hơn ở 4 góc, và phần camera không còn lồi lên khỏi bề mặt giống như trên chiếc S6 của năm ngoái. Những thay đổi này theo đó góp phần không nhỏ trong việc làm tăng tính hoàn thiện trên Galaxy S7, cũng như giúp tạo cảm giác thoải mái, vừa tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên ở mặt sau, phần cảm biến camera và cụm đèn Flash vẫn có phần viền kim loại bao quanh, nổi lên một chút so với bề mặt chứ không thực sự “phẳng lỳ” khi đặt trên bề mặt.

Mặt trước của máy vẫn là nơi bố trí cảm biến vân tay tại nút Home, cảm biến nhiệt gần camera trước, và cụm loa ngoài. Tại cạnh bên là hai phím tăng giảm âm lượng ở cạnh trái, và nút nguồn ở cạnh phải. Phía cạnh trên là nơi Samsung đặt khe cắm nanoSIM, và thẻ nhớ microSD.

Về mặt kích thước, Samsung Galaxy S7 mỏng 7,9mm, tức dày hơn 1,1mm so với thế hệ Galaxy S6 trước đó. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người dùng hầu như không thể cảm nhận rõ được sự thay đổi này.

Samsung Galaxy Note 5 vẫn sở hữu thiết kế cao cấp bỏng bẩy thường thấy trên những dòng Galaxy. Máy sở hữu kích thước153.2 x 76.1 x 7.6mm, nhỏ hơn khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm Note 4, dù có cùng một kích thước màn hình.

Lý do là vì Galaxy Note 5 có viền màn hình được làm mỏng hơn ra rất nhiều so với mặt bằng chung những mẫu smartphone tại thời điểm hiện nay. Chưa tới mức độ “benzeless” (tạm dịch là không viền), thế nhưng người dùng chắc chắn là rất ấn tượng với lớp viền cực mỏng này.

Với sự cải tiến này, kích thước của Samsung Galaxy Note 5 về cơ bản rất cân đối, và thân thiện với người dùng một tay. Lớp viền nhôm bao quanh chiếc smartphone này cũng tạo cảm giác mỏng, và mềm mại hơn so với người tiền nhiệm Note 4, đồng thời cũng rất bám tay chứ không tạo cảm giác trơn trượt.

Đánh giá các tính năng trên Galaxy S7 và Note 5

Phiên bản Galaxy S7 trong bài đánh giá sử dụng chip xử lý Exynos 8890 do Samsung nghiên cứu và phản triển, mang đến một sức mạnh ấn tượng với tốc độ 2.3 GHz cùng sự trợ giúp của kit RAM 4 GB. Samsung cho biết, lõi chip xử lý mới của họ mang lại hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ năm ngoái được dùng trên chiếc Galaxy S6.

Tuy nhiên do cả 2 dòng Samsung Galaxy, cũng như hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay đều thực hiện tốt vượt mong đợi các tác vụ giải trí như xem phim, chơi game 3D nặng, cũng như đa nhiệm, nên chúng ta hầu như không thể cảm nhận được sự khác biệt giữa chúng trong quá trình sử dụng.

Máy trang bị cục pin dung lượng 3000mAh, là khá cao so với mặt bằng chung cùng kích thước màn hình 5,1 inch trên thị trường di động hiện nay. Điều này kết hợp với khả năng sạc nhanh và sạc không dây trên S7 hứa hẹn sẽ khỏa lấp được nỗi lo về pin trong quá trình sử dụng.

Samsung Galaxy S7 sở hữu tính năng Always On giống như trên các dòng flag-ship mới nhất của LG, khiến màn hình luôn ở trạng thái sẵn sàng hiển thị dù đã chuyển về chế độ khóa. Điều này cho phép người dùng dễ dàng thao tác với một vài chức năng của máy như lịch, đồng hồ, thông báo, và một và widget khác ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mở máy.

Thế hệ S7 năm nay cũng gây bất ngờ với việc mang lại 2 chức năng luôn được mong đợi trên smartphone: đó là hỗ trợ thẻ nhớ cắm ngoài, và khả năng chống nước, chống bụi. Về khả năng chống nước, Galaxy S7 đạt chuẩn cao nhất tại thời điểm hiện nay là IP68, giúp cho máy san lấp khuyết điểm khi so sánh với các dòng Sony Xperia cao cấp. Tính năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD cũng giúp Samsung Galaxy S7 vượt trội hơn khi so sánh với đối thủ “khó nhắn” iPhone.

Nhắc đến Samsung Galaxy S7 mà không đề cập về khả năng chụp ảnh là một thiếu sót lớn.Năm nay, Samsung đã gây bất ngờ khi giảm độ phân giải của S7 từ 16 MP trên S6 xuống còn chỉ 12 MP. Tuy nhiên với việc sử dụng công nghệ Dual Pixel vốn chỉ được trang bị trên những máy ảnh DSLR, Mirrorless cao cấp cùng với việc nâng kích thước cảm biến trên S7,Samsung đang trên đường chứng minh rằng họ có thể khỏa lấp mọi khuyết điểm trên camera ngày nay, và trở thành chiếc smartphone có khả năng chụp, cũng như lấy nét tốt tại mọi điều kiện khác nhau.

Cụ thể, Samsung Galaxy S7 sau nhiều thử nghiệm đang cho thấy tốc độ bắt nét trong điều kiệnt hiếu sáng không thể ấn tượng hơn với xấp xỉ mức độ tức thời, thay vì 1 vài giây như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Ảnh chụp trên Samsung Galaxy S7 trong điều kiện thiếu sáng của S7 cũng hiển thị màu sắc trung thực hơn, và ít chi tiết bị mất nét.

Samsung một lần nữa lại gây thất vọng cho Qualcomm, khi mà nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ lõi chip xử lý Exynos do chính tay nghiên cứu và sản xuất, thay vì phụ thuộc vào các thế hệ Snapdragon như những mẫu điện thoại Android khác.

Trên thực tế, đã có không ít lần cho thấy quyết định này của Samsung là đúng đắn. Đáng chú ý nhất phải kể tới vụ việc “nóng quá tải nhiệt” của thế hệ chip xử lý Snapdragon 810 gây không ít khó khăn cho hai nhà sản xuất “gạo cội” là Sony và HTC trong thời gian qua.

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy Note 5 như đã đề cập, sử dụng chip xử lý Exynos 7420, 4 GB RAM, và 3 tùy chọn dung lượng bộ nhớ 32 / 64 / 128 GB. Chắc chắn với một phần cứng như vậy, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì trong quá trình sử dụng.

Nhận định và so sánh giá

Samsung Galaxy S7 về tổng thể hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ S6 trước đó với thiết kế đồng bộ hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, và nhiều tính năng đáng chú ý, trong đó nổi trội nhất là khả năng chụp ảnh, khả năng chống nước, và hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng. Đây hứa hẹn sẽ là những lợi thế không nhỏ để đưa các dòng sản phẩm mới của Samsung lên dẫn đầu thị trường toàn cầu trong khoảng thời gian tới.

Samsung Galaxy Note 5 mặt khác, là một trong những smartphone chụp ảnh đẹp và đa nhiệm bậc nhất tại thời điểm hiện nay trên thị trường cùng bút cảm ứng S-Pen. Máy cũng sở hữu thiết kế đẹp, sang trọng, và hiệu năng không thua kém gì những smartphone cao cấp khác.

Về giá,Samsung Galaxy Note 5giờ đã hạ xuống chỉ còn hơn 14 triệu đồng, và là một mức giá chấp nhận được. Trong khi đó, Samsung Galaxy S6 Edge hiện vừa mới được ra mắt, và đang có giá khá cao, lên tới 18,5 triệu đồng cho phiên bản chính hãng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!