So sánh điện thoại Sony Xperia M4 Aqua và HTC Desire 620

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn chung, cả hai mẫu smartphone này đều là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng smartphone phân khúc tầm trung - giá rẻ nhờ tính tiện dụng, thiết kế ưa nhìn, và khả năng đa nhiệm của chúng.

x

Sony Xperia M4 Aqua

Ưu điểm:

– Thiết kế cao cấp, đồng bộ

– Chống nước

– Camera có chất lượng chụp cao

Nhược điểm:

– Chỉ có 8 GB dung lượng bộ nhớ

– Thời lượng pin chưa thực sự tốt

– Cạnh viền khá trơn và ít bám tay

HTC Desire 620

HTC Desire 620

Ưu điểm:

– Thiết kế ưa nhìn cùng kích thước gọn gàng

– Khả năng hiển thị tốt

Nhược điểm:

– Phần cứng ở mức trung bình, đặc biệt là RAM chỉ có 1GB

– Chưa nhiều sự lựa chọn về màu sắc

Đánh giá về thiết kế

Về cơ bản, thiết kế trên Xperia M4 Aqua không có quá nhiều khác biệt so với những thế hệ tiền nhiệm. Nếu bạn là người dùng đã quen thuộc với kiểu thiết kế của những mẫu điện thoại Xperia trước đây, thì chiếc M4 sẽ không tạo ra quá nhiều điểm ấn tượng với bạn. Vẫn với thiết kế Omnibalance đặc trưng, nhưng chất liệu được thay đổi để phù hợp với một sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung.

Xperia M4 Aqua sở hữu một kích thước tiêu chuẩn cùng màn hình cảm ứng 5-inch, không quá mỏng với 7,3 mm và cũng không quá nhẹ với trọng lượng 123g. Tuy nhiên trên Xperia M4 Aqua, chúng ta dễ tìm thấy một sự cân đối hoàn hảo, phù hợp với cả người dùng là nam hay nữ, người dùng năng động hay tìm kiếm vẻ trẻ trung trên smartphone.

M4 cũng đồng thời là một trong những mẫu smartphone tầm trung hiếm hoi sở hữu tính năng chống nước độc đáo. Cụ thể, thế hệ Xperia M4 Aqua của Sony đạt chuẩn chống nước IP68, giúp thiết bị có thể trụ được 30 phút dưới mực nước sâu 1 mét.

Tuy nhiên cũng như với tất cả những mẫu điện thoại chống nước khác, Sony khuyến cáo người chỉ nên sử dụng tính năng này để bảo vệ máy, chứ không nên dùng để “biểu diễn” như thả máy vào cốc bia, nồi lẩu,…

Về phần mình, chiếc HTC Desire 620 mang tới khá nhiều cải tiến để người dùng cảm thấy phù hợp, thoải mái trong quá trình sử dụng. Điểm hình trong số đó là Desire 620 mang một thiết kế mỏng hơn với 9.6mm độ dày, các góc viền cũng được bo tròn hơn tạo cảm giác khá thân thiện.

Nhiều người thắc mắc rằng mặc dù sở hữu màn hình lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, nhưng nhìn chung thì kích thước của chiếc smartphone này không hề lớn hơn là bao. Sở dĩ có điều này là vì ở mặt trước, HTC Desire 620 có các cạnh viền màn hình mỏng manh hơn nhiều. Bên cạnh đó, chiếc Desire 620 cũng có nhiều chi tiết nhỏ khác được thay đổi, điển hình là vị trí loa ngoài.

Ở mặt sau, tấm ốp lưng bóng bẩy trên HTC Desire 610 được thay thế hoàn toàn bằng một nắp lưng bằng nhựa nhám đục, giúp cho nó ít bám vân tay và bám bụi hơn khá nhiều. Bên dưới nắp lưng là một khe cắm thẻ nhớ, khe cắm microSIM và một cục pin dung lượng 2100mAh.

Tuy nhiên điểm yếu là HTC Desire 620 không cho người dùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc lớp vỏ, với chỉ ba tông màu cơ bản, đó là xám/xanh, trắng/xám và xám/vàng.

Đánh giá về phần cứng và các tính năng khác

Do thuộc phân khúc tầm trung nên khó có thể kỳ vọng Xperia M4 Aqua sẽ sở hữu một phần cứng “khủng”. Tuy nhiên, máy vẫn đáp tứng tốt các tác vụ thông thường, cũng như chơi các trò chơi cấu hình cao trên cửa hàng Google Play với một chip xử lý Snapdragon 615, tốc độ 1,46 GHz, 2GB RAM và pin dung lượng 2400 mAh, đủ để sử dụng máy trong khoảng xấp xỉ 2 ngày.

Về khả năng chụp ảnh, Xperia M4 Aqua làm rất tốt vai trò của nó với một camera độ phân giải 13-MP. Cũng giống như các thế hệ Xperia khác, chiếc M4 được trang bị tính năng tự động điều chỉnhSuperior Auto Mode mang lại chất lượng hình ảnh cao trong mọi điều kiện khung hình, không gian mà không cần mất công sức, thời gian tự căn chỉnh.

Xperia M4 Aqua chạy nền tảng Android 5.1 Lollipop, đồng thời cũng đáp ứng tốt các chức năng của hệ điều hành này.

Có thiết kế và màn hình ấn tượng, tuy nhiên phần cứng bên trong của HTC Desire 620 lại không được như nhiều người kỳ vọng, chủ yếu đến từ lượng RAM khá thấp của nó. Cụ thể Desire 620 chỉ có 1GB RAM, khiến cho người dùng đôi lúc gặp phải các vấn đề về tốc độ xử lý, và tỏ ra kém mượt mà khi chạy các ứng dụng năng, cũng như đa nhiệm.

Các chi tiết khác của máy thì không đến nỗi nào bao gồm bộ vi xử lý Snapdragon 410 thế hệ mới, và lõi xử lý đồ họa Adreno 306 chất lượng. Về chip xử lý, Desire 620 tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ Moto G, tuy nhiên sự tụt giảm về chỉ số RAM lại gây ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng xử lý các ứng dụng của cả hai thiết bị.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động