So sánh điện thoại Sony Xperia Z4 và HTC One E8

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thiết kế ấn tượng với vẻ sang trọng cùng vỏ nhôm nguyên khối, cấu hình mạnh mẽ, và cùng chạy nền tảng Android là những điểm tương đồng của hai thế hệ smartphone cao cấp Sony Xperia Z4 và HTC One E8

Sony Xperia Z4

Ưu điểm:

– Sử dụng chip xử lý Snapdragon 810

– Khả năng chống nước độc đáo

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới về thiết kế

– Thời lượng pin không mấy ấn tượng

HTC One E8

Ưu điểm:

– Thiết kế đẹp

– Độ sáng màn hình cao, khả năng hiển thị tốt

– Hiệu năng ấn tượng

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Thời lượng pin thấp

– Thiếu đi tính năng IR Blaster

So sánh về thiết kế

Xperia Z3 Plus 9

Nhìn chung, Xperia Z4 không có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone tiền nhiệm. Khi cầm trên tay, chiếc Z4 vẫn tạo cảm giác quen thuộc với tín đồ của Sony. Các chi tiết tạo nên thương hiệu của dòng smartphone Xperia như thiết kế cân bằng Omni-Balance nguyên khối, bo tròn 4 góc, sử dụng vật liệu vỏ nhôm, mặt sau phủ một lớp kính.

So với người tiền nhiệm Z3, chiếc Z4 mỏng hơn và cũng nhẹ hơn. Tuy rằng bạn sẽ khó cảm nhận được sự khác biệt này trong quá trình sử dụng. Xperia Z4 cũng mang đến một cải tiến nhỏ khi chuyển vị trí cổng micro USB xuống mép dưới máy. Các nút cứng của Z4 vẫn giữ nguyên vị trí như những người tiền nhiệm. Tuy nhiên chiếc Z4 vẫn duy trì khả năng chống nước trên thiết bị thông qua hai chứng chỉ mới nhất là IP65 và IP68.

Về phần mình, khi nhìn thoáng qua kiểu dáng của HTC One E8 có thể người dùng sẽ dễ dàng nhầm lẫn với chiếc điện thoại HTC One M8. Thiết kế của hai chiếc smartphone này có phần giống nhau, điển hình như: màn hình 5 inch nằm giữa và cân xứng với hai loa trên và dưới. Tiếp theo là vị trí camera trước và logo thương hiệu HTC phía dưới, rồi đến phần khung máy…

Thay vì gia công bằng chất liệu nhôm cao cấp như M8 thì E8 lại được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa polycarbonate. Song, One E8 vẫn mang lại cho người dùng cảm giác bắt mắt và không quá “mất điểm” khi so sánh với M8.

Bù lại, phần nắp lưng của E8 lại có phần nổi bật hơn M8 với đường viền camera và đường viền đèn flash màu vàng đồng. Cũng như các sản phẩm HTC khác, logo “HTC” được bố trí ngay giữa nắp lưng. Thân máy được bo tròn và cong, khi cầm One E8 trên tay,cảm giác chắc chắn và ôm gọn trong lòng bàn tay.

HTC One E8 được HTC trang bị cặp loa kép giống như trên các siêu phẩm khác của hãng

Chi tiết được đánh giá cao của HTC One E8 đó là thiết kế phím nguồn có hoa văn họa tiết, được bố trí nằm ngay chính giữa nhìn khá cân xứng. Phần cuối thân máy là cổng Micro USB 2.0 dùng để sạc pin và kết nối máy tính. Kế bên cổng Micro USB 2.0 là jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Cạnh phải thân máy, bên trên là khe cắm thẻ nhớ micro-SD, bên dưới là các phím tăng giảm âm lượng. Cạnh trái thân máy chỉ có duy nhất một khe cắm SIM. Khung chứa thẻ nhớ được thiết kế nằm trên phím tăng giảm âm lượng. Vị trí này người dùng sẽ cảm thấy dễ dàng điều khiển ngay khi sử dụng One E8 bằng một tay.

So sánh về phần cứng và các tính năng

Xperia Z3 Plus 11

Có lẽ, phần cứng là lý do duy nhất mà Xperia Z4 được ra đời nhằm mục tiêu cạnh tranh cùng các mẫu smartphone đời mới của năm 2015. Cụ thể, chiếc Z4 được trang bị con chip đời mới nhất hiện nay là Snapdragon 810 với tám lõi 64 bit, cùng 3GB RAM và lõi xử lý đồ họa Adreno 430. Về cơ bản, cấu hình của Xperia Z4 không khác nhiều so với mặt bằng chung smartphone ra mắt trong năm 2015, và cũng không có nhiều nổi bật.

Tuy nhiên, giống như hầu hết các mẫu smartphone sử dụng chip xử lý Snapdragon 810 tính đến thời điểm hiện nay đều bị quá nóng khi sử dụng một thời gian dài. Đây cũng là điểm hạn chế khiến cho nhiều mẫu smartphone bom tấn bỗng nhiên trở thành bom xịt như trường hợp của HTC One M9 hay LG G4.

Về thời lượng pin, Z4 được trang bị pin dung lượng 2900 mAh, giảm xuống một chút khi so sánh với người tiền nhiệm Z3. Tuy nhiên theo Sony, bộ chip xử lý 810 trên Z4 được hỗ trợ công nghệ tiết kiệm pin, nên việc thụt giảm pin so với Z3 không hoàn toàn gây nhiều trở ngại đến quá trình sử dụng máy.

Bảng xếp hạng và điểm số phần cứng của HTC One E8 trên Antutu Benchmark.

HTC One E8 được trang bị phần cứng khá mạnh, bộ vi xử lý Qualcomm MSM8975AC Snapdragon 800, 4 nhân tốc độ xung nhịp 2,5 GHz, kèm theo là GPU Adreno 330. One E8 được trang bị bộ nhớ RAM là 2 GB. Bộ nhớ trong của máy có dung lượng là 16 GB.

Do máy có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD nên người dùng có thể nâng cấp bộ nhớ của máy lên tối đa là 128 GB. Bên cạnh đó, HTC One E8 còn hỗ trợ các cổng kết nối như Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot.

Chiếc HTC One E8 được trang bị rất nhiều cảm biến, trong đó phải kể đến: gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến tiệm cận, la bàn… Ngoài ra, HTC One E8 còn hỗ trợ thêm cơ chế giao tiếp tầm gần qua việc trang bị thêm tính năng NFC cho máy, một tính năng khá hay để kết nối nhanh với các sản phẩm công nghệ khác có hỗ trợ NFC.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!