So sánh điện thoại thông minh HTC One M9 và Nexus 6, liệu 1 có đánh bại 6 (Phần 2)?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiếp tục phần trước, phần này chúng ta cùng so sánh chi tiết về camera, pin và ứng dụng phần mềm trên 2 smartphone hàng đầu này

Trận đấu vẫn tiếp tục với phần thắng đang nghiêng về HTC One M9. Liệu Nexus 6 có thể lật lại tình thế với những gì mình có?

Nexus 6 hay HTC One M9 ?

Nexus 6 hay HTC One M9 ?

Bộ nhớ

Nexus 6 sử dụng bộ nhớ có dung lượng 32 GB và 64 GB, nhưng thực sự đáng tiếc khi bạn nhận ra rằng Nexus 6 không có khe cắm microSD tích hợp. Trong khi đó, HTC One M9 chỉ nhận được 32 GB nhưng lại có bộ nhớ mở rộng thông qua microSD, vì vậy bạn có thể thêm một chút tiền để có thêm 128 GB dung lượng bộ nhớ cho chiếc điện thoại.

Nếu bạn cảm thấy không cần một khe cắm microSD và bạn không có quá nhiều thứ để lưu trữ thì Nexus 6 dành cho bạn. Tuy nhiên thì đánh giá chung, điểm số về khả năng lưu trữ thuộc về One M9. Tỉ số lúc này là 3-1 dành cho One M9.

Không có chỗ trong Nexus cho một trong các: bạn đang bị mắc kẹt với việc lưu trữ trong.

Không có chỗ trong Nexus và bạn đang bị mắc kẹt với bộ nhớ lưu trữ trong.

Camera

Camera của HTC One M9 có một cải tiến lớn trên độ phân giải 4MP UltraPixel của One M8. Với Pack 20.7MP và khẩu độ af / 2.2, về mặt lý thuyết khá là tốt nhưng thực tế thì chưa được như vậy. Hình ảnh hơi nhạt và thiếu chi tiết. Nó dường như không thể hiện giống như các thông số kỹ thuật máy ảnh tích hợp. Công bằng mà nói có rất nhiều phần mềm giải trí camera xung quanh để bạn sử dụng, chẳng hạn như Face Fusion, Bokeh, và một số hiệu ứng kính vạn hoa theo phong cách kỳ quái.

Kiểm tra camera của HTC One M9

Kiểm tra camera của HTC One M9

Nexus 6 được trang bị camera chính 13 MP với OIS (ổn định hình ảnh quang học), khẩu độ f / 2.0, và đèn flash LED. Nexus 6 cho những thước hình tốt hơn trong điều kiện ánh sáng thấp, khi so với One M9, và hình ảnh ban ngày trông sắc nét.

Nexus kiểm tra 6 camera

Kiểm tra Camera của Nexus 6

Một thất bại hổ thẹn cho One M9. HTC dường như vẫn chưa hiểu thấu công nghệ máy ảnh cho điện thoại thông minh. Và tỉ số lúc này là 3-2 vẫn nghiêng về One M9.

Phần mềm

HTC One M9 chạy Android Lollipop 5.0.2, giao diện Sense 7 UI. HTC, và một số ít các ứng dụng được cài đặt sẵn khá tiện dụng. Hình nền cho phép bạn tùy chỉnh giao diện người dùng Sense đến mức mà hiếm khi nhìn thấy trên điện thoại lớn có thương hiệu. Cũng như những thay đổi hình nền bắt buộc, bạn cũng có thể tinh chỉnh phông chữ và các biểu tượng, lựa chọn từ hàng trăm các ứng dụng trực tuyến.

Sense UI 7 The One M9 là trong sạch nhất, crispest skins Android xung quanh.

Sense UI 7 của One M9 là sạch nhất

Nexus sở hữu hệ điều hành có sẵn Android 5.0 Lollipop, từ đó cập nhật lên Lollipop 5.1. Lollipop. Giao diện tối thiểu, nhiều màu sắc, rõ ràng, dễ thiết kế tìm kiếm. Dường như nó được dựng lên từ một nhà thiết kế trẻ thuộc “bộ phận sáng tạo”. Nexus 6 được đánh giá trực quan và khá đẹp khi nhìn vào.

Cổ Lollipop là sáng nhất, phiên bản trực quan nhất của Android nào, và có cài đặt sẵn với Nexus 6

Lollipop Nexus 6

Chúng tôi hoàn toàn thích giao diện có sẵn của Lollipop, nhưng cũng có rất nhiều người lại ưa thích giao diện tuỳ biến Sense UI của HTC. Vì vậy chúng tôi không thể chọn một người chiến thắng với tiêu chí này. Điểm số là 4-3 và vẫn nghiêng về One M9.

Tuổi thọ pin

HTC One M9 có pin 2.840 mAh. HTC đã giới thiệu chipset Snapdragon 810 là hiệu năng cao, do đó phủ nhận sự cần thiết cho một pin lớn. Mặc dù vậy thì chúng tôi cũng chỉ sử dụng được HTC One M9 trong vòng một ngày là hết sạch pin với mức sử dụng trung bình.

Rất may là Nexus 6 có pin lớn để phù hợp với màn hình khổng lồ của nó.

Rất may là Nexus 6 có pin lớn để phù hợp với màn hình khổng lồ của nó.

Pin Nexus 6 thì lớn hơn, với con số khổng lồ là 3.220 mAh. Mặc dù kích thước pin lớn nhưng với màn hình hiển thị lớn thì thực sự cũng chỉ đủ kéo dài hơn một ngày với việc sử dụng vừa phải, chẳng hạn như vài giờ gọi điện thoại, chơi một số game và xem video.

Với điều này, Nexus 6 đã kéo tỉ số lên ngang bằng là 4-4. Chỉ còn yếu tố về giá quyết định phần thắng thuộc về chiếc điện thoại nào.

Giá

Theo thông tin chính thức thì HTC One M9 có mức giá 649 USD hoặc 579 GBP cho model 32GB. Khi mọi người mua Nexus 6 tại Anh sẽ có giá tốt hơn ở Mỹ, với mức giá 649 USD hoặc 499 GBP cho model 32 GB và 699 USD hoặc 549 GBP cho model 64GB.

Những vị khách ở Anh dường như có được giá tốt hơn những khách hàng ở Mỹ khi mua Nexus 6. Với câu nói này, cho thấy khách hàng sẽ không mấy khó khăn để tìm được nơi mua Nexus 6 với mức giá thấp hơn một chút.

Chiếc Nexus 6 cũ không mấy ngạc nhiên khi đạt phần thắng trong tiêu chí này. Tỉ số cuối cùng là 5-4!

Các thiết bị này trên kệ không hề rẻ.

Các thiết bị này trên kệ không hề rẻ.

Kết luận

Các điểm số mang tính áng chừng chỉ là đánh giá khách quan mà chúng tôi gửi tới bạn, thực tế sự lựa chọn còn phụ thuộc vào vấn đề sở thích các nhân hay cỡ bàn tay của bạn. Nexus 6 có thể ngay lập tức bị loại khỏi tầm ngắm với một số người nhưng cũng có thể là chiếc điện thoại chiếm được sự hấp dẫn của những người khác.

Đó là một cuộc thi chặt chẽ giữa hai trong số các điện thoại Android tốt nhất hiện có là gì.

Hai trong số các điện thoại Android tốt nhất hiện có là gì?

Tuy nhiên, nếu đa nhiệm và chơi game cao cấp là những gì bạn muốn thì màn hình sáu inch có thể là quá nhiều với bạn, One M9 có vẻ phù hợp với bạn hơn.

Bạn có đồng ý với điểm số cuối cùng của chúng tôi? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn!

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!