So sánh điện thoại thông minh Moto X Style và Moto X Play, liệu 2 có tốt hơn 1 (Phần I)?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Moto X Style sang trọng với màn hình rộng hay Moto X Play gọn gàng với mức giá phải chăng? Bạn nghĩ mình sẽ sở hữu chiếc điện thoại thông minh nào của Motorola

Motorola không chỉ có một mà có tận tới hai mẫu Moto X để bán trong năm 2015, đó là Moto X Style và Moto X Play. Vậy điểm khác biệt nào nằm giữa chúng và bạn nên mua cho mình chiếc điện thoại thông minh nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn. Có một số điểm khác biệt đáng kể giữa hai mẫu điện thoại này, bao gồm giá, công suất pin và bộ vi xử lý. Bạn hãy đọc bài so sánh dưới đây của chúng tôi về hai mẫu điện thoại thông minh của Motorola trong năm 2015: Moto X Style và Moto X Play.

Thiết kế

Moto X Style là một chiếc điện thoại có vẻ ngoài sang trọng, giống như chính cái tên của nó. Với mục đích nhắm vào dòng khách hàng có phong cách riêng. Đây chắc chắn là một chiếc điện thoại đẹp, với điểm nhấn kim loại và thiết kế mạnh mẽ. Độ sang trọng của chiếc điện thoại này cũng giống như chiếc điện thoại Moto X được biết đến trước đây. Style được thiết kế với 18 khảm màu khác nhau, 7 dấu hiệu khác nhau, tổng thế sắc đen hoặc trắng.

Moto X Style mang trên mình một loạt các biến thể màu sắc

Moto X Style mang trên mình một loạt các biến thể màu sắc

Moto X Play có vẻ bề ngoài cũng tương tự như vậy, có kết cấu mạnh mẽ, mặt lưng có kết cấu, cạnh kim loại và có dải bên dưới camera. Tuy nhiên, tuỳ chọn thiết kế tuỳ biến Moto X Play ít hơn so với Style, chỉ với 14 ốp lưng khác nhau và 7 khoảng màu. Tuy vậy, cả hai chiếc điện thoại thông minh này đều rất thu hút và mang nét truyền thống của Motorola đến từng chi tiết khi nhìn về phương diện thiết kế.

Hiển thị

Màn hình hiển thị Moto X Style khá dễ nhìn. Màn hình quard- HD LCD rộng 5.7 inch (độ phân giải 1440 x 2560 pixel), cho mật độ điểm ảnh 520 ppi. Màn hình hiển thị cũng được che phủ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3, nên cảm giác chạm vào màn hình rất tuyệt cũng như khả năng chống xước.

Moto X Style (trái) và Moto X Play

Moto X Style (trái) và Moto X Play

Khả năng hiển thị của Moto X Play không ấn tượng như Moto X Style, nhưng nó cũng có màn hình hiển thị Full HD, rộng 5.5 inh, độ phân giải 1080 pixel, mật độ điểm ảnh 403ppi. Màn hình của Moto X Play cũng được che phủ với lớp kính cường lực Gorilla Glass 3. Để lựa chọn giữa hai màn hình này, bạn sẽ quan tâm đến mức giá trả cho chúng. Bạn muốn một màn hình rộng, phong phú hay một chiếc điện thoại với màn hình nhỏ gọn nhưng giá cả lại phải chăng hơn? Đây chính là yếu tố để bạn quyết định cái nào tốt hơn cho bạn.

Bộ vi xử lý

Moto X Style có bộ vi xử lý riêng của nó. Trong khi nhiều flagship của năm 2015 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 thì Motorola quyết định trang bị cho Moto X Style bộ vi xử lý Snapdragon 808, tốc độ 1.8 GHz, ít mạnh mẽ hơn. CPU hexa-core cũng được đi cùng đồ hoạ Adreno 418 GPU.

Cả hai điện thoại đều được trang bị camera chính 21 MP với khẩu độ f/2.0

Cả hai điện thoại đều được trang bị camera chính 21 MP với khẩu độ f/2.0

Moto X Play lại được Motorola trang bị cho bộ vi xử lý Snapdragon 615 octa-core CPU tốc độ 1.7GHz. Nhìn chung, bộ vi xử lý của Play khá tốt, nhưng Style thì còn tốt xa hơn.

Lưu trữ

Điểm khác biệt giữa bộ nhớ lưu trữ của hai điện thoại thông minh này khá lớn. Moto X Style có bộ nhớ trong 32GB và loại 64 GB, cùng với một thẻ nhớ microSD hỗ trợ tới 128 GB.

Moto X Style là chiếc điện thoại lớn hơn nằm bên trái

Moto X Style là chiếc điện thoại lớn hơn nằm bên trái

Moto X Play thì có phiên bản 16 GB và 32 GB, cũng có thẻ nhớ hỗ trợ microSD lên tới 128 GB. Trong khi một số người thích sử dụng tiện ích đám mây và chỉ cần bộ nhớ flash thấp trong điện thoại thì một số vị khách sở hữu Moto X lại thích chiếc điện có thoại có bộ nhớ trong rộng hơn. Tuy vậy, vấn đề lưu trữ mở rộng gần như phủ định việc so sánh giữa hai điện thoại thông minh này; khi bạn có thể mở rộng lên tới 128 GB thì dung lượng bộ nhớ trong 32 GB trở nên không đáng kể, đúng cho một thực tế là bộ nhớ flash thì nhanh ít hơn bộ trữ di dộng.

Máy ảnh

X Style có một camera sau thật sự ấn tượng. Camera lên tới 21 MP với khẩu độ f/2.0. Các chức năng khác bao gồm các tự động tập trung, khởi động nhanh chóng, chế độ chụp và quay video HD 1080p với tốc độ 60fps, video 4K ở , video chuyển động chậm và cả video HDR ở độ phân giải 1080p và 4K. Camera trước có cảm biến 5MP, khẩu độ f2/0, len góc rộng và chế độ ban đêm với đèn flash mặt trước cho khả năng chụp ảnh tự sướng khi ban đêm.

Moto X Play (trái) và Moto X Style (phải)

Moto X Play (trái) và Moto X Style (phải)

Moto X Play có một camera sau ấn tượng 21MP. Nó có một khẩu độ f/2.0, quay video HD 1080p với tốc độ 30fps, có chế độ chụp nhanh. Camera trước có cảm biến 5 MP, còn lại không có mấy điểm nổi bật khác. Với bảng thông số kỹ thuật dài của camera Moto X Style, thì khách hàng khó mà có thể phủ nhận chiếc điện thoại này có camera chụp ảnh ấn tượng hơn.

(còn tiếp)

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!