So sánh điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 3 và Xperia M5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những ưu và nhược điểm của màn hình hiển thị, camera, loa, pin và hiệu năng của hai điện thoại thông minh tầm trung Xperia M5 và Redmi Note 3 sẽ được chúng tôi so sánh sau đây

Cả hai đều là điện thoại Android tầm trung được trang bị các thông số kỹ thuật mạnh mẽ cùng các tính năng sánh ngang với các flagship đình đám nhất nhưng lại có mức giá rẻ hơn. Vậy chiếc điện thoại nào tốt hơn giữa Redmi Note 3 và Xperia M5?

So sánh điện thoại Redmi Note 3 và Xperia M5

Thiết kế của Redmi Note 3 và Xperia M5

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy những ưu, nhược điểm của hai điện thoại thông minh này thông qua các so sánh màn hình hiển thị, camera, loa, pin và hiệu năng.

Ưu và nhược điểm của Redmi Note 3 và Xperia M5

Những đặc điểm Xiaomi Redmi Note 3 trội hơn Xperia M5:

– Màn hình hiển thị rộng hơn, 5,5 inch với 5 inch

– Giá rẻ hơn

– Bộ nhớ trong lớn hơn, 32GB với 16GB

– Cảm biến dấu vân tay

– Vỏ kim loại

Những đặc điểm Sony Xperia M5 nổi bật hơn Redmi Note 3

– Màn hình hiển thị sắc nét hơn, sống động hơn

– Không thấm nước

– Phím chụp camera

– Chất lượng hình ảnh vẫn tốt hơn

– Quay video 4K

– Ít bloatware/các ứng dụng bên thứ 3 được cài đặt trước

So sánh thiết kế của Redmi Note 3 và Xperia M5

Redmi Note 3 có mặt lưng kim loại với phía trên và dưới bằng nhựa, các cạnh và góc được bo tròn. Phía sau lưng máy cho người sử dụng một góc nhìn khá dễ chịu, nhưng phía trước máy trông nó không có gì khác biệt so với những điện thoại Android thông thường. Chúng tôi cũng không thấy nhiều điểm thú vị trong thiết kế các nút menu điện dung. Redmi Note 3 thì dày hơn và nặng hơn Xperia M5.

 So sánh điện thoại Redmi Note 3 và Xperia M5

So sánh thiết kế điện thoại Redmi Note 3 và Xperia M5

Xperia M5 được trang bị khả năng chống nước và chống bụi, thiết kế theo phong cách cổ điển của Sony với hình khối vuông hoàn chỉnh cùng các nút vật lý phía bên phải. Nhìn chung, tôi thích phong cách và thiết kế của Xperia M5 hơn. Xperia M5 thực sự có kiểu dáng đẹp và mạnh mẽ hơn.

So sánh màn hình hiển thị của Redmi Note 3 và Xperia M5

Redmi Note 3 sở hữu màn hình 5,5 inch 1080p IPS LCD còn Xperia M5 lại sở hữu màn hình 5 inch 1080p IPS.Tuy nhiên, Xperia M5 cho hình ảnh sắc nét hơn do kích thước màn hình hiển thị nhỏ hơn trong khi độ phân giải màn hình giữa Redmi Note 3 và Xperia M5 lại giống nhau. Ngoài màn hình sắc nét hơn, màu sắc cũng đẹp hơn và sống động hơn trên màn hình Bravia 5inch của M5 cùng độ tương phản và mức độ sáng cũng cao hơn.

So sánh Xperia M5 và Redmi Note 3

So sánh màn hình hiển thị của Redmi Note 3 và Xperia M5

So sánh camera trong điều kiện ánh sáng yếu, khả năng chụp ảnh selfie và quay video của Redmi Note 3 và Xperia M5

Xét về camera, Redmi Note 3 được trang bị camera sau 13MP và camera trước 5MP với độ phân giải quay video tối đa là 1080p. Còn Xperia M5 lại được trang bị camera sau 21MP và camera trước 13 MP, quay video 4K. Chất lượng của Xperia M5 được đánh giá nằm trong tốp trên của dải tầm trung, các hình ảnh sắc nét hơn và sống động hơn. Điểm bất lợi của Xperia M5 là nó có xu hướng quá bão hòa một chút trong việc duy trì màu sắc và cân bằng trắng.

So sánh Xperia M5 và Redmi Note 3

So sánh ảnh chụp từ camera của Xperia M5 và Redmi Note 3 dưới điều kiện ánh sáng yếu

Trong điều kiện chụp ảnh ban đêm, M5 chiếm ưu thế hơn, các bức ảnh được chụp sáng hơn và các chi tiết được khắc phục hơn. M5 cũng cho khả năng chụp ảnh selfie tốt hơn nhờ camera trước 13 MP.

So sánh Xperia M5 và Redmi Note 3.

So sánh ảnh chụp selfie của Xperia M5 và Redmi Note 3.

Chất lượng video của Xperia M5 cũng sắc nét hơn và sinh động, với tốc độ lấy nét nhanh hơn. Một lần nữa, duy chỉ có Xperia M5 có thể quay video 4K hoặc 2160p ở tốc độ 30fps trong khi Redmi Note 3 lại bị mắc kẹt với độ phân giải 1080p.

So sánh phần mềm của Redmi Note 3 và Xperia M5

Những đánh giá trước đây về Redmi Note 3, chúng tôi thấy rằng giao diện của nó không mấy ấn tương. Theo cá nhân tôi, MI UI dường như có một chút lộn xộn và không hiệu quả. Dưới Mi UI là Android Lollipop OS. Mặt khác, Xperia M5 trên Xperia UI gần gũi với kho Android Lollipop, bao gồm các ứng dụng độc quyền.

So sánh hiệu năng của Redmi Note 3 và Xperia M5

Cả hai thiết bị đều được trang bị bộ vi xử lý như nhau MediaTek Helio X10 octa-core và 3GB RAM (2GB RAM trong phiên bản 16GB của Note 3). Hiệu năng thực tế khá gần nhau ở cả hai điện thoại, rất hiếm khi bị trùng hoặc bị đơ khi duyệt web hay đa nhiệm vụ.

Xếp hạng benchmark, chúng tôi nhận thấy Redmi Note 3 được 47k điểm AnTuTu, còn Xperia M5 được 45k.

Xếp hàng điểm Benchmarks

– AnTuTu: Note 3 – 47641, M5 – 45433

– Basemark OS: Note 3 – 950, M5 – 880

– Geekbench Single Core: Note 3 – 852, M5 – 794

– Geekbench Multi-Core: Note 3 – 4157, M5 – 3174

So sánh tuổi thọ pin và sạc của Redmi Note 3 và Xperia M5

Redmi Note 3 sở hữu pin 4000mAh, Xperia M5 chỉ sở hữu pin 2600mAh. Thời lượng pin của Redmi Note 3 là khoảng 2 ngày với mức sử dụng vừa phải, 10 giờ cho video và khoảng 5 giờ trên màn hình. Xperia M5 kéo dài được khoảng 2 ngày pin với 10 giờ video và 5 giờ thời gian màn hình.

So sánh Redmi Note 3 và Xperia M5

So sánh điện thoại Redmi Note 3 và Xperia M5

Thời gian sạc pin của Redmi Note 3 là 2 giờ 50 phút, còn Xperia M5 sạc đầy pin hết 1 giờ 45 phút.

– Mức sử dụng vừa phải:Note 3 – 2 ngày, M5 – 2 ngày

– Phát Video: Note 3 – 10 giờ, M5 – 10 giờ

– Thời gian cho màn hình: Note 3 – 5 giờ, M5 – 5 giờ

– Thời gian sạc: Note 3 – 2 giờ 50 phút, M5 – 1giờ 45 phút

So sánh loa của Redmi Note 3 và Xperia M5

Chúng tôi không thích loa thiết kế phía sau lưng của Redmi Note 3. Nó thực sự gây phiền toái thậm chí là lại còn được đặt ở lưng máy phẳng. Âm thanh phát ra của loa lớn, nhưng không rõ và sắc nét như loa phía dưới của Xperia M5.

Kết luận

Mặc dù có sự chênh lệch giá khá cao giữ Redmi Note 3 và Xperia M5, nhưng theo đánh giá của tôi Xperia M5 có tổng thể tốt hơn và tôi vẫn sẵn sàng đầu tư thêm một khoản tiền để sở hữu M5 với camera tốt hơn, màn hình hiển thị sắc nét hơn, thiết kế cá tính và trải nghiệm Android thoáng hơn.

Redmi Note 3 thực sự là một món hời với mức giá đưa ra, nhưng dĩ nhiên chỉ có một vài sự hài lòng khi trải nghiệm.

Minh Hường

(Theo manilashaker)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!