So sánh điện thoại Xiaomi Mi 5 và LG G4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng đến với bài so sánh sơ lược giữa 2 mẫu smartphone thuộc phân khúc cận cao cấp là Xiaomi Mi 5 và LG G4 với thiết kế độc đáo, hiệu năng mạnh mẽ, và nhiều tính năng độc đáo đi kèm

Điện thoại Xiaomi Mi 5

Ưu điểm:

– Thiết kế sang trọng, đẹp mắt

– Hỗ trợ cổng USB-Type C và công nghệ sạc nhanh hiệu quả

– Phần cứng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Không hỗ trợ thẻ nhớ

LG G4

LG G4

Ưu điểm:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

So sánh thiết kế Xiaomi Mi5 và LG G4

Về tổng thể, thiết kếXiaomi Mi 5khá giống với thế hệ trước đây là Redmi Note Pro, khi vẫn sở hữu 4 góc bo tròn ở mặt sau, cùng thiết kế nhôm nguyên khối. Điểm khác biệt dễ thấy nhất của Xiaomi Mi 5 so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm nằm ở trang bị kính cường lực ở cả 2 mặt trước và sau (Đối với phiên bản chuẩn và phiên bản cao cấp hơn), đối với phiên bản Pro máy sử dụng vật liệu gốm Ceramic Exclusive siêu bền và siêu cứng.

Nét nổi bật tiếp theo của Xiaomi Mi 5 nằm ở cạnh viền máy cực mỏng, ngay cả khi đặt cạnh nhiều smartphone cao cấp hàng đầu hiện nay như Galaxy Note 5, iPhone 6s. Máy cũng là một trong những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ cổng USB-Type C, kèm theo công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Xiaomi Mi 5 cũng là phiên bản smartphone đầu tiên của Xiaomi đưa nút Home cứng kèm cảm biến vân tay ra phía trước màn hình. Về trọng lượng, máy tương đối nhẹ khi chỉ nặng 129g.

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếcLG G4thì nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

So sánh các tính năng của Xiaomi Mi 5 và LG G4

Trái với những thông tin trước đó đăng tải cho rằng,Xiaomi Mi5sẽ sở hữu màn hình hiển thị lớn 5.5 inch với độ phân giải cao QHD. Trước đó có nguồn tin còn cho rằng, Mi5 sẽ sở hữu màn hình hiển thị 4K giống như Sony tưng làm với chiếc Z5 Premium. Nhưng thực tế Mi5 chỉ sở hữu một màn hình với kích thước tầm trung (5.15 inch), và độ phân giải không quá cao (Full HD). Hình ảnh hiển thị trên chiếc smartphone này cũng chỉ dừng lại ở mức thường, và không quá sắc nét.

Việc Mi5 chỉ tích hợp màn hình Full HD đã gây thất vọng với đông đảo các tín đồ yêu công nghệ. Không những vậy, thông tin về dung lượng pin trên chiếc điện thoại thông minh mới này cũng gây thất vọng. Mi5 chỉ được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh chứ không phải 3600 mAh như mọi người vẫn kì vọng.

Tuy nhiên bù lại, máy được ưu ái khá nhiều về mặt phần cứng bên trong, khi trở thành một trong những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu chip xử lý Snapdragon 820 và cổng sạc USB-Type C. Cổng sạc này mang đến khác năng sạc nhanh Quick Charge 3.0 do Qualcomm hỗ trợ, giúp giảm đáng kể thời gian chờ khi sạc máy. Phần cứng này cho phép Xiaomi Mi5 chạy tốt mọi tác vụ giải trí hiện nay như xem phim, chơi game 3D hay làm việc đa nhiệm,.. cũng như khả năng sạc thật nhanh để tiếp tục các hoạt động còn dang dở.

Về khả năng chụp ảnh, Xiaomi Mi5 sử dụngcảm biến Sony IMX298 cho độ phân giải 16MP, mang đến chất lượng ảnh màu sắc khá trung thực, tự động lấy nét tốt, đặc biệt được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học 4 trục tăng khả năng ổn định cho bức hình chất lượng hơn rất nhiều.

LG G4

Với sự ra mắt của loạt siêu phẩm smartphone hàng đầu trong năm như Samsung Galaxy S6 / S6 Edge, HTC One M9,.. thìLG G4không gây quá nhiều bất ngờ với một con chip Snapdragon 810, nhưng được trang bị tới 10 lõi xử lý 64-bit. Sự cải tiến nhỏ này không chỉ giúp LG G4 mang một tốc độ xử lý nhanh hơn, mà còn giúp nó tiết kiệm điện năng hơn nhiều với một cục pin dung lượng 3000 mAh giữ nguyên từ chiếc G3.

Những thử nghiệm thực tế cùng LG G4 mang lại kết quả rất khả quan. Với các ứng dụng 3D nặng như games HD, đồ họa,,, cùng khả năng đa nhiệm của máy tỏ ra vô cùng ấn tượng. Rất mượt mà và ít thời gian chờ khi chuyển qua lại các ứng dụng. Bên cạnh đó, LG G4 cũng giữ nguyên thời lượng RAM 3GB như trên người tiền nhiệm G3 của nó, giúp cho lượng dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ tạm vẫn tỏ ra khá dư thừa.

LG G4 bên cạnh đó cũng sử dụng giao diện người dùng UX 4.0 của riêng LG phát triển dựa trên nền tảng Android Lollipop. Các tính năng của bộ UI này cũng được hỗ trợ tương đối giống với phiên bản G3 cùng các tính năng tiêu biểu như Knock Code,..

So sánh giá và Nhận định

Tổng thể,Xiaomi Mi5hứa hẹn sẽ tiếp tục kế thừa những thành công của dòng Mi, và trở thành một sản phẩm thành công khác của nhà sản xuất Trung Quốc trong phân khúc cận cao cấp. Mục đích của Xiaomi là rất rõ ràng: vừa tiếp tục gây sức ép với “nhóm dẫn đầu” với những flag-ship của Apple, Samsung, và vừa tạo dựng thương hiệu cho bản thân, với một sản phẩm có thiết kế đẹp, hiệu năng mạnh mẽ, và giá thành thấp hơn, chỉ khoảng 8 triệu đồng.

LG G4 mặt khác cũng không tỏ ra thua kém quá nhiều về hiệu năng, và thiết kế vẫn có thế mạnh riêng cùng một mức giá phải chăng, chấp nhận được ở 10 triệu đồng sẽ là sự thay thế hoàn hảo nếu bạn không có hầu bao rủng rỉnh cho chiếc LG G5.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!