So sánh điện thoại Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4, có gì chênh lệch?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong cùng tầm giá điện thoại 3 triệu, điện thoại Xiaomi Redmi 9A hay Vsmart Star 4 mới là “kẻ chiến thắng”. Cùng khám phá nhanh nhé.

1. So kèo về thiết kế Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4

Trước tiên cần nhấn mạnh rằng đẹp, không đẹp hay đẹp hơn là tùy vào mắt nhìn của mỗi người. Nhưng phải công nhận rằng khi đặt điện thoại Xiaomi Redmi 9A cạnh con Vsmart Star 4 thì rõ ràng Xiaomi Redmi 9A đang hơn về mặt kích thước, đồng nghĩa với không gian trải nghiệm của em nó sẽ rộng rãi, thoải mái hơn đối thủ.

điện thoại xiaomi

 

Cả hai đều là màn hình giọt nước nên không có gì để bàn luận quá nhiều ở chi tiết này. Cái hơn của điện thoại Xiaomi Redmi 9A là nó sở hữu mặt lưng nhám sần, với ngôn ngữ thiết kế này thì rõ ràng nó đang có lợi thế hơn khi ít để lại dấu bám vân tay, mồ hôi, khi cầm cũng dễ chịu hơn đôi chút.

Tổng quan thiết kế thì có vẻ điện thoại Xiaomi Redmi 9A sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn, hợp mắt người dùng hơn.

2. So kèo về màn hình Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4

Bàn về chất lượng hiển thị thì điện thoại Xiaomi Redmi 9A lại có thêm một điểm cộng. Cùng điểm nhanh qua một vài thông số của cả hai mẫu này.

Với điện thoại Xiaomi Redmi 9A:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (700 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.53″ – Tần số quét 60 Hz
  • Độ sáng tối đa: 400 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3

Với Vsmart Star 4:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1560 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.09″ – Tần số quét Hãng không công bố
  • Độ sáng tối đa: 440 nits
  • Mặt kính cảm ứng: Mặt kính cong 2.5D

Mọi thông số không chênh lệch quá nhiều nhưng để ý thêm một vài chi tiết thì điện thoại Xiaomi Redmi 9A đang có màn thể hiện tốt hơn. Thứ nhất kích thước màn hình lớn hơn đã là điểm cộng lớn (tâm lý người dùng chúng ta luôn muốn trải nghiệm màn hình to vừa đủ), thêm vào đó thì phần cằm của điện thoại Xiaomi Redmi 9A mỏng hơn nên nhìn cũng thích hơn, vừa đẹp vừa tối ưu không gian hơn.

điện thoại xiaomi

 

3. So sánh về camera Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4

Chụp thử một tấm hình tự sướng bằng camera selfie của cả điện thoại Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4 thì rõ ràng điện thoại Xiaomi Redmi 9A làm tốt hơn, cho da người thật hơn, màu sắc cũng rất tự nhiên nữa. Thao tác thêm chụp xóa phông thì cách xử lý của điện thoại Xiaomi Redmi 9A cũng ngon hơn. Ở cụm camera sau, điện thoại Xiaomi Redmi 9A nhỉnh hơn khi thu được hình ảnh đủ đẹp, đủ nét.

Cái hơn của điện thoại Vsmart Star 4 là nó có 1 camera góc siêu rộng nhưng có vẻ chỉ là sự xuất hiện cho có còn đâu chất lượng hình ảnh cho ra không được như kỳ vọng khi mà có nhiều điểm trên tấm hình không được xử lý tốt.

4. So kèo về hiệu năng Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4

Điện thoại Xiaomi Redmi 9A sử dụng con chip Helio G35 đến từ MediaTek trong khi đó Vsmart Star 4 lại dùng con chip Helio P35 cũng đến từ MediaTek. Tuy nhiên, giữa hai chipset này thì lợi thế nghiêng về Helio P35 của Vsmart Star 4.

Ngay cả chấm điểm hiệu năng của hai phiên bản này bằng phần mềm cũng thấy được điện thoại Vsmart Star 4 có điểm số nhỉnh hơn là điện thoại Xiaomi Redmi 9A. Còn trải nghiệm thực tế thì cũng như kết quả test bằng phần mềm. Vsmart Star 4 cho hiệu quả xử lý mọi thứ ngon nghẻ hơn hẳn, tốc độ phản hồi nhanh nhạy cực thích đối với một chiếc điện thoại thông minh giá rẻ.

Nữa là điện thoại Vsmart Star 4 có 3GB RAM, con số này trên điện thoại Xiaomi Redmi 9A là 2GB. Dù chỉ chênh lệch 1GB nhưng hiệu quả khi sử dụng là chênh lệch thấy rõ.

điện thoại xiaomi

 

Nhìn chung thì ở hạng mục hiệu năng Vsmart Star 4 đúng là đã bỏ xa điện thoại Xiaomi Redmi 9A kha khá đấy.

5. So sánh về thời lượng pin Xiaomi Redmi 9A và Vsmart Star 4

Đúng là viên pin 5000mAh của điện thoại Xiaomi Redmi 9A sẽ cho thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc đầy lâu hơn so với viên pin 3500mAh của điện thoại Vsmart Star 4. Đây là khía cạnh không có bất kỳ tranh cãi nào vì trải nghiệm quá rõ ràng.

Như vậy, nếu bạn thích thiết kế to, đẹp hơn, pin trâu hơn, camera xử lý tốt hơn thì chọn điện thoại Xiaomi Redmi 9A còn nghiêng về mảng hiệu năng thì Vsmart Star 4 sẽ tốt hơn đấy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!