So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 10 và Note 10 Pro: có đáng để nâng cấp không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng nằm trong Redmi Note 10 series, có đáng để người dùng nâng cấp từ Redmi Note 10 lên Note 10 Pro hay không? Cùng tìm hiểu xem nhé.

Phụ kiện được trang bị khi mua kèm điện thoại Redmi Note 10 và Redmi Note 10 Pro đều như nhau, cùng có sạc nhanh 33W, cáp sạc, ốp lưng và bản hướng dẫn sử dụng máy. Như vậy, hộp phụ kiện sẽ không nằm trong phân mục được đem ra so sánh giữa hai phiên bản này. Sự khác biệt nằm ở các yếu tố dưới đây.

So sánh về thiết kế

Khi so sánh về ngoại hình của chiếc điện thoại Redmi Note 10 và điện thoại Redmi Note 10 Pro thì rõ ràng điện thoại Redmi Note 10 Pro có phần nhỉnh hơn.

Trước tiên là ở mặt lưng. Điện thoại Redmi Note 10 Pro được hoàn thiện từ mặt lưng kính thay vì mặt lưng nhựa như điện thoại Redmi Note 10 nên rõ ràng độ sang chảnh, bền bỉ là hơn hẳn. 

Quay trở về mặt trước của hai chiếc điện thoại này, chỉ cần nhìn thoáng qua cũng nhận ra được điểm yếu ở khung viền dưới dày hơn các khung viền còn lại của điện thoại Redmi Note 10 đã được khắc phục đối với phiên bản điện thoại Redmi Note 10 Pro. Chưa hết, đến ngay cả phần nốt ruồi trên điện thoại Redmi Note 10 Pro cũng Bởi vậy nhìn tổng thể, điện thoại Redmi Note 10 Pro vẫn hài hòa và ưa nhìn hơn.

so sánh redmi note 10 và note 10 pro

 

Một điểm khác biệt nữa liên quan đến chất lượng là màn hình điện thoại Redmi Note 10 sử dụng kính cường lực loại 3 trong khi đó phiên bản điện thoại Redmi Note 10 Pro đã được nâng cấp lên loại 5.

So sánh về trải nghiệm cầm nắm 

Chỉ nhìn thôi cũng thấy được điện thoại Redmi Note 10 Pro có kích thước to hơn so với điện thoại Redmi Note 10. Thông số cụ thể cho khối lượng của phiên bản điện thoại Redmi Note 10 là 179g, nhẹ hơn đôi chút so với 193g của điện thoại Redmi Note 10. Do đó, khi cầm trên tay cả hai sản phẩm này bạn sẽ thấy một sự thoải mái hơn nghiêng về điện thoại Redmi Note 10.

Tuy nhiên, với những anh em thích sự hầm hố, thích những chiếc máy bản to thì rõ ràng lại có tình cảm hơn với con Redmi Note 10 Pro.

So sánh về khả năng hiển thị 

Cả điện thoại Redmi Note 10 và điện thoại Redmi Note 10 Pro đều được trang bị màn hình Super AMOLED nên hình ảnh cứ phải gọi là rực rỡ, tỏa sáng cho người dùng những khung hình thực sự màu sắc. 

Độ sáng tối đa của hai màn hình chỉnh chênh nhau 100 nits nhưng rõ ràng 1200 nits của điện thoại Redmi Note 10 Pro đã thể hiện tốt hơn điện thoại Redmi Note 10 kha khá rồi đấy. Bên cạnh đó, tần số quét màn hình của điện thoại Redmi Note 10 Pro cũng tốt hơn với 120 Hz thay vì chỉ dừng lại ở 60 Hz như điện thoại Redmi Note 10.

So sánh về hiệu năng

Phiên bản Pro được hãng trang bị cho con chip xử lý Snapdragon 732G nên mạnh mẽ hơn so với điện thoại Redmi Note 10 chạy bằng con chip Snapdragon 678. Tuy nhiên, điểm số hiệu năng được chấm qua phần mềm của hai phiên bản này lại không chênh lệch quá nhiều. Từ đó, người dùng đặt ra câu hỏi, điện thoại Redmi Note 10 Pro có ngon hơn hẳn điện thoại Redmi Note 10 về mặt hiệu năng hay không.

so sánh redmi note 10 và note 10 pro

 

Thực chất, điểm số chỉ mang tính chất tham khảo và trải nghiệm thực tế mới là quan trọng hơn. Đối với điện thoại Redmi Note 10 Pro thì có vẻ khi chơi game sẽ thấy dễ chịu hơn chút bởi hiện tượng giật lag cũng được hạn chế so với điện thoại Redmi Note 10.

So sánh về máy ảnh

Về máy ảnh sẽ không có quá nhiều điều để phân đua nhưng có một điểm cần lưu ý là dù nốt ruồi trên điện thoại Redmi Note 10 Pro có nhỏ hơn nhưng camera trước của nó lại có độ phân giải cao hơn so với bản thường. Cụ thể, camera selfie của điện thoại Redmi Note 10 Pro có độ phân giải 16 MP còn điện thoại Redmi Note 10 là 13 MP.

So sánh về pin

Cả điện thoại Redmi Note 10 và điện thoại Redmi Note 10 Pro đều được hãng cung cấp viên pin có dung lượng 5000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 33W. Thời gian sử dụng tối đa và tốc độ sạc gần như là tương đương “kẻ tám lạng người nửa cân”.

So sánh về giá

Hiện nay, điện thoại Redmi Note 10 Pro có giá 7.190.000 VNĐ trong khi đó giá bán của điện thoại Redmi Note 10 chỉ đâu đó khoảng 4-5 triệu. 

so sánh redmi note 10 và note 10 pro

 

Rõ ràng sản phẩm càng chất lượng thì giá thành ắt sẽ cao hơn. Nếu có điều kiện bạn vẫn nên chọn phiên bản điện thoại Redmi Note 10 Pro để có trải nghiệm tối ưu nhất. Tuy nhiên, phiên bản Redmi Note 10 cũng “không phải dạng vừa đâu”.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!