So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 2 và Asus PadFone S

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ so sánh 2 mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung là Xiaomi Redmi Note 2 và Asus PadFone S để giúp bạn đọc tìm hiểu các ưu nhược điểm của chúng

Điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 2

Ưu điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Màn hình lớn

– Cấu hình cao, hiệu năng ổn định

– Trải nghiệm dùng mượt mà

– Máy có giá rẻ so với mặt bằng chung

Nhược điểm của Xiaomi Redmi Note 2:

– Thiết kế chưa nhiều điểm mới

– Pin trung bình

– Camera chụp ảnh trung bình

Asus PadFone S

Ưu điểm của Asus PadFone S:

– Giá thành quá rẻ cho hiệu năng khủng

– Có thể chuyển thành dạng tablet

– Hỗ trợ mạng 4G LTE

Nhược điểm của Asus PadFone S:

– Khá thô và dày

– Dock sạc đi kèm khá đắt

– Thời lượng pin và khả năng chụp ảnh chưa tốt

So sánh thiết kế của Xiaomi Redmi Note 2 và Asus PadFone S

Do thuộc phân khúc giá rẻ nên khó để kì vọng rằng Xiaomi Redmi Note 2 sẽ mang tớisự đột phá nào về thiết kế. Sản phẩm vẫn sở hữu một kiểu dáng giống như các mẫu điện thoại tầm trung của năm ngoái với vỏ nhựa có thể tháo rời. Điểm độc đáo của dòng sản phẩm này là có thể thay đổi nắp lưng với nhiều màu sắc, tựa như các dòng sản phẩm Lumia vậy.

Phần thân máy được bo cong, tạo cảm giác khá thoải mái khi cầm trên tay. Mặt lưng bằng chất liệu nhựa nên không để lại dấu vân tay cũng như bám mồ hôi, bụi bẩn nhiều. Tuy nhiên, mặt lưng của Xiaomi Redmi Note 2 có độ bên không cao, nên trong quá trình sử dụng có thể rất dễ bị trày xướng, hoặc bị ố màu (đặc biệt là đối với màu trắng).

Bên trong nắp lưng sẽ là pin, thẻ nhớ cũng như khe cắm SIM. Tuy mang lợi thế là có thể tháo rời nắp lưng để thay thế pin, hoặc thay thế ốp, nhưng việc không “nguyên khối” khiến cho sản phẩm lâu ngày khá “ọp ẹp” trong quá trình sử dụng với nắp lưng không khít, hoặc dễ bị lọt bụi vào các khe hở.

Ngay từ lần đầu tiên cầm chiếc PadFone S trên tay, người dùng gần như chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng nó dày hơn rất nhiều so với những smartphone phổ thông khác tại thời điểm hiện nay. Khi nhìn vào thông số kỹ thuật, bạn sẽ thêm tin vào cảm nhận của mình bởi PadFone S dày tới 10mm, và thậm chí hơn cả thế hệ tiền nhiệm PadFone Infinity của nó (8.9mm).

So sánh với OPPO R5 -smartphonevẫn đang giữ vị thế mỏng nhất thế giới khi chỉ vỏn vẹn có 4,85mm mới thấy được PadFone S dày cỡ nào. Tuy nhiên độ dày cũng đã dần trở thành một đặc trưng của dòng điện thoại PadFone, và không khiến các tín đồ công nghệ quá bất ngờ.

Mặc dù tỏ ra khá cồng kềnh và dày, nhưng PadFone S lại không quá nặng, mà chỉ sở hữu trọng lượng trung bình với 150g. Xung quanh máy vẫn được bao bọc bởi cạnh viền bằng hợp kim nhôm sang trọng nhưng mặt sau lại chỉ có nắp lưng bằng nhựa có thể tháo rời.

Nút nguồn và âm lượng của PadFone S được bố trí ở cạnh phải của máy. Bên trong nắp lưng, chúng ta có thể tìm thấy khe cắm micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Bất chấp việc có nắp lưng tháo rời, nhưng pin trên PadFone S lại được gắn chặt với máy và yêu cầu phải tháo nếu muốn thay thế.

Màn hình cảm ứng LCD của PadFone S có kích thước trung bình với 5-inch, trang bị tấm nền Super IPS với độ phân giải Full HD, cho chất lượng hình ảnh khá sắc nét và độ chân thực màu sắc cao.

So sánh các tính năng của Redmi Note 2 và Zenfone 2 Laser

Về khả năng hiển thị ,Xiaomi Redmi Note 2khá ấn tượngvới màn hình có kích thước lên tới 5,5 inch – hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ trong cùng phân khúc. Chất lượng hiển thị của màn hình trên sản phẩm này cũng được đánh giá cao với độ phân giải Full HD và công nghệ tấm nền IPS.

Về phần cứng bên trong, Xiaomi Redmi Note 2 sử dụng chip xử lý MediaTek Helio X10 với 8 nhân, tốc độ 2GHz, cùng 2GB RAM, và dung lượng bộ nhớ 16GB – có thể được mở rộng qua thẻ nhớ microSD. Máy chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop và sẽ được nâng cấp lên trong tương lai. Máy có pin dung lượng 3060mAh, và chỉ mang đến thời lượng trung bình 1 ngày sử dụng.

Thông thường, cấu hình này chỉ hay xuất hiện trên các mẫu smartphone có mức giá 5-6 triệu đồng. Tuy nhiên Xiaomi Redmi Note 2 thực sự tạo được ấn tượng mạnh mẽ với người dùng trong phân khúc giá rẻ nhờ một hiệu năng mạnh mẽ, và ổn định. Về trải nghiệm sử dụng, máy chạy nhanh và mượt mà, ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ đa nhiệm, hay chạy các trò chơi 3D nặng. Ít khi xuất hiện tình trạng lag, giật. Điểm benchmark của máy rơi vào khoảng gần 10.000 điểm khi chấm bằng Antutu.

Về khả năng giải trí, Xiaomi Redmi Note 2 tuy có cấu hình tốt, màn hình lớn, nhưng chưa thực sự hoàn thiện bởi dải loa ngoài lại được bố trí phía sau lưng máy. Điều này khiến cho trải nghiệm chơi game hay xem phim trên Redmi Note 2 bị giảm đáng kể.

Về khả năng chụp ảnh, máy không để lại ấn tượng nào đáng kể, với chất lượng chỉ ở mức trung bình. Khả năng bắt nét khi chụp thiếu sáng là khá tệ. Tuy nhiên, cũng khó lòng đòi hỏi một chất lượng cao hơn ở một chiếc smartphone chỉ có giá xấp xỉ 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi Note 2.

Mặc dù có giá thành tương đối thấp tại thời điểm hiện nay, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm thấy cấu hình của PadFone S không thua kém quá nhiều so với các mẫu điện thoại thương hiệu cao cấp với giá cả chục triệu đồng. Máy chạy chip xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,3 GHz cùng lõi Krait 400, 2GB RAM.

Với một cấu hình như vậy, PadFone S không gặp phải bất cứ khó khăn gì khi phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng với những trò chơi mới nhất, nặng nhất, hay chạy đa nhiệm nhiều ứng dụng. PadFone S đều sẽ giải quyết ổn thỏa.

Về khả năng chụp ảnh, PadFone S lại không thực sự ấn tượng dù được trang bị camera chính độ phân giải lên tới 13 MP, và camera trước 2MP. Trong quá trình sử dụng, dễ thấy camera trên PadFone S thường bị noise, và cho chất lượng ảnh nhợt nhạt, không rõ ràng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

So sánh giá và nhận định Redmi Note 2 và Asus PadFone S

Về giá thành, Redmi Note 2 và Asus PadFone S tỏ ra khá tương đồng. Trong khi chiếc Redmi Note 2 thuộc phân khúc tầm trung – giá rẻ với chỉ hơn 3 triệu đồng, thì PadFone S cũng chỉ xấp xỉ 4 triệu.

Theo đó, việc chọn mua thiết bị nào cũng phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng. Nếu cần một sản phẩm có giá rẻ, nhưng vẫn chạy tốt các tác vụ thông thường, thì Redmi Note 2 là sự lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó, nếu có yêu cầu cao hơn về thiết kế, cấu hình để chơi game thì chiếc PadFone S có lẽ sẽ mang đến cho bạn nhiều hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá laptop Lenovo Yoga Slim 6 14IRH8-83E00008VN

Đánh giá laptop Lenovo Yoga Slim 6 14IRH8-83E00008VN

Lenovo Yoga Slim 6 14IRH8 83E00008VN là một chiếc laptop tinh tế và đẳng cấp, được thiết kế dành riêng cho các sinh viên và nhân viên văn phòng. Với vi xử lý Intel Core i7-13700H và bộ nhớ RAM 16GB, máy luôn có hiệu năng mạnh mẽ để thực hiện các tác vụ hàng ngày và giải trí một cách trơn tru.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!