So sánh điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều là các model điều hòa Aqua ra mắt năm 2023 với giá thành bình dân nên được nhiều người dùng quan tâm. Tuy nhiên, mỗi mẫu điều hòa lại sở hữu những đặc điểm, tính năng riêng biệt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhé.

1. Điểm chung của điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC

Như đã giới thiệu, Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều là 2 mẫu điều hòa Aqua năm 2023. Chúng có nhiều nét tương đồng trong thiết kế, công nghệ.

  • Có thiết kế đơn giản nhưng lại được đánh giá cao về sự tinh tế trong đường nét với gam màu trắng phù hợp với mọi không gian. Điều đáng nói, chất liệu vỏ máy ở cả dàn nóng và dàn lạnh đều được làm bằng nhựa có độ bền cao, dàn tản nhiệt bằng nhôm được phủ lớp chống ăn mòn vừa bền bỉ, sạch sẽ lại tăng khả năng làm lạnh.
Điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?
Cả dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều được làm bằng nhựa có độ bền cao, dàn tản nhiệt bằng nhôm được phủ lớp chống ăn mòn vừa bền bỉ, sạch sẽ lại tăng khả năng làm lạnh
  • Với công suất 9000 BTU tương đương với 1HP điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều rất phù hợp để làm mát cho không gian có diện tích dưới 15m2.
  • Cả hai mẫu điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Turbo với khả năng giảm xuống 1.5 độ C trong 3 phút, giúp cho người dùng tận hưởng được bầu không khí mát lạnh ngay lập tức sau khi kích hoạt.
  • Dù là điều hòa Aqua AQA-RV9QA hay Aqua AQA-RV9QC đều có khả năng vận hành tiết kiệm tương đương nhau nhau với 0.87kWh. Cả hai thiết bị đều được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện tối ưu lên tới 63% nên chúng đều được gắn nhãn năng lượng 5 sao với hiệu suất cao.
Điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?
Cả hai thiết bị Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều được trang bị công nghệ Inverter tiết kiệm điện tối ưu lên tới 63% nên chúng đều được gắn nhãn năng lượng 5 sao với hiệu suất cao
  • Khả năng diệt khuẩn, lọc không khí của điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều bị hạn chế do chỉ được trang bị bộ lọc bụi thô cơ bản và tính năng Self Clean.
  • Về các tính năng, điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều được trang bị các tiện ích như: tự chẩn đoán lỗi, chức năng hút ẩm tiện lợi cho những ngày mưa dài, nồm ẩm; chế độ ngủ Sleep Mode giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn; tự khởi động khi có điện…

2. Điểm khác biệt của Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC

Ngoài những điểm chung là cơ bản, điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC cũng có những nét khác biệt. Cụ thể:

  • Trên điều hòa 1 chiều Inverter 9000 BTU Aqua AQA-RV9QA được trang bị chế độ Eco – là một tính năng giúp tiêu thụ ít điện năng dựa trên cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió theo cách thông minh hơn. Khi bạn kích hoạt chế độ Eco trên điều khiển điều hòa Aqua 9000 BTU AQA-RV9AQ, máy sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ để đảm bảo rằng nhiệt độ trong phòng vẫn ở mức thoải mái nhưng tiêu thụ điện vẫn ít. Điều đáng nói, trong trường hợp không có ai ở trong phòng hoặc nhiệt độ đã đạt đến ngưỡng thoải mái thì máy sẽ tự động tắt để tiết kiệm điện năng. Trong khi đó, tính năng thông minh này ở điều hòa 9000 BTU Inverter Aqua 1 chiều AQA-RV9QC không có.
Điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC: Loại nào tốt hơn?
Trên điều hòa 1 chiều Inverter 9000 BTU Aqua AQA-RV9QA được trang bị chế độ Eco – là một tính năng giúp tiêu thụ ít điện năng dựa trên cơ chế tự động điều chỉnh nhiệt độ và lưu lượng gió theo cách thông minh hơn
  • Giá điều hòa Aqua Inverter AQA-RV9QA cao hơn một chút so với điều hòa Inverter Aqua 1 chiều 1HP AQA-RV9QC. Nếu như điều hòa Aqua AQA-RV9QA có giá từ 5.990.000 VNĐ thì Aqua AQA-RV9QC chỉ có giá từ 5.950.000 VNĐ.  Mức chênh lệch không đáng kể.

3. Nên mua điều hòa Aqua AQA-RV9QA hay Aqua AQA-RV9QC?

Thông qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy 2 mẫu điều hòa Aqua AQA-RV9QA và Aqua AQA-RV9QC đều có mức giá rất bình dân nhưng vẫn đảm bảo các tính năng, công nghệ cơ bản của một chiếc điều hòa, đặc biệt là khả năng vận hành tiết kiệm.

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu điều hòa nào thì hãy ưu tiên chọn Aqua AQA-RV9QA bởi chế độ Eco là một trong những tính năng thông minh giúp bạn chủ động lựa chọn chế độ vận hành của máy nén và mang tới hiệu suất tiết kiệm năng lượng từ 20 – 60%. Trong khi đó, mức giá chênh lệch giữa hai sản phẩm không quá nhiều.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn để có được những thông tin bổ ích, thiết thực góp phần mang đến trải nghiệm mua sắm hoàn hảo cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!